Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Higuain ghi bàn thắng duy nhất giúp Real đả bại Valencia

Chủ Nhật 21/12/2008 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bị dồn vào thế buộc phải thắng, Real Madrid đã thể hiện đẳng cấp và sự lỳ lợm của nhà ĐKVĐ khi họ khắc chế được Valencia trên sân nhà Bernabeu. Dù vất cả có được 3 điểm nhưng Real đã thắp lên niềm tin đang le lói cho chức vô địch.

 

Sau 2 năm khẳng định quyền năng tuyệt đối ở La Liga, Real đang rơi vào thời kỳ suy biến. Thất bại trong trận El Clasico trước Barcelona ở vòng 15 khiến tham vọng giành hat-trick vô địch của đội bóng Hoàng gia bị giáng một đòn đau đớn, do khoảng cách giữa họ với đội bóng xứ Catalunya lúc này đã lên tới 12 điểm. Trận thua đó cũng một lần nữa chứng minh rằng Real vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng, đồng thời hất văng các nhà ĐKVĐ ra khỏi top 5 trên BXH, đứng dưới cả kình địch cùng thành phố Atletico Madrid.

 

Higuain mang về 3 điểm quý giá cho Real

Trong bối cảnh thành tích tuột dốc không phanh, lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng thì điểm tựa cho chiến thắng của Real ở vòng 16 La Liga là lợi thế sân nhà Bernabeu. 15 vòng đấu đã qua, Bầy Kền kền trắng mới chỉ duy nhất một lần hứng chịu thất bại tại thánh địa này, trước Sevilla ở vòng 14 (3-4). Hơn nữa, đối thủ của họ, Valencia, có thể đang chiếm vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp nhưng chỉ thắng được 2/5 trận gần đây. Đó là lý do khiến họ bị đội đầu bảng Barcelona nhanh chóng bỏ xa tới 8 điểm và để Sevilla áp sát lăm le chiếm luôn vị trí thứ 2. Điều đáng nói, thầy trò Emery đến giờ mới phải gặp hai trong số 7 đội đứng đầu La Liga.  

 


Trúng lớn với


 

 

Tiếp Valencia, Real chào đón sự trở lại của Marcelo và Robben sau án treo giò. Trung vệ kỳ cựu người Italia, Cannavaro đã bình phục chấn thương bắp đùi và hiển nhiên góp mặt trong đội hình xuất phát. Đá cặp cùng anh ở vị trí trung vệ là Metzelder. Tuy nhiên, Wesley Sneijder (dính chấn thương trong trận El Clasico) không có tên trong danh sách đăng kí thi đấu và Raul (vừa khỏi bệnh cảm cúm) cũng không ra sân ngay từ đầu. Việc khủng hoảng thiếu tiền đạo trên hàng công khiến HLV Juande Ramos phải sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1, với hai cầu thủ chạy cánh người Hà Lan, Drenthe và Robben, trong khi Gago, Guti và Van der Vaart đảm nhận khu vực trung tuyến.

 

Hàng thủ với một loạt sự vắng mặt của Sergio Ramos (đã nhận tới 5 thẻ vàng từ đầu mùa giải), Heinze, Pepe (chấn thương) cũng là nỗi đau đầu của Juande Ramos trước trận đấu. Cùng chung tâm trạng với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, HLV trẻ tuổi Emery chẳng thể hài lòng với danh sách thương, bệnh binh của Valencia khi con số đã lên tới 9 người, gồm cả những trụ cột như Alexis, Edu và Pablo Hernandez. Valencia không có được đội hình mạnh nhất khi hành quân đến Bernabeu, Morientes nghỉ thi đấu do mới dính chấn thương mắt cá chân tại UEFA Cup giữa tuần qua, còn Angulo dù đã có thể tập luyện trở lại sau chấn thương đầu gối nhưng cũng sẽ vắng mặt. Ngoài ra, Morett bị treo giò. Bất ngờ nhất vẫn là việc Emery để David Silva ngồi trên băng ghế dự bị. Anh đã trở lại sau 3 tháng vắng mặt do phẫu thuật mắt cá chân và góp công lớn vào chiến thắng của Los Che trước Espanyol ở vòng đấu 15.

 


Dưới thời HLV Juande Ramos, Real có một số điều chỉnh chiến thuật rất đáng ghi nhận. Ông để Robben án ngữ hành lang cánh phải, Metzelder liên tục được trao cơ hội ở vị trí trung vệ quen thuộc và đây cũng là hai trong số những cầu thủ chơi tốt nhất của Real trong trận tiếp Valencia. Từ khi nhậm chức vụ mới ở sân Bernabeu, Juande Ramos đã tái khởi động chương trình tập luyện 2 lần/ngày, ông thúc ép các học trò phải nỗ lực và chăm chỉ hơn ngay cả khi tập dượt. Hệ quả là các Madridista đã có nền thể lực sung mãn hơn hẳn. Họ chịu khó di chuyển và tranh chấp bóng từ phần sân đối phương, khiến đội khách lúng túng ngay ở những phút đầu trận.

 

Phút thứ 2, khi mà hàng thủ xộc xệch của Valencia còn chưa kịp điều chỉnh để thích ứng với trận đấu, họ đã dính bàn thua đầu tiên. Robben dũng mãnh đi bóng bên cánh phải, vượt qua Del Horno và Albiol như chỗ không người trước khi căng ngang thuận lợi cho Higuain. Tiền đạo người Argentina đã “tịt ngòi” trong mấy vòng đấu gần đây nhưng anh bất ngờ có được pha xử lý xuất thần bằng cú vẩy bóng điệu nghệ vào góc cao bên trái khung thành Valencia, khiến thủ môn Renan chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

 

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, các cầu thủ chủ nhà liên tục o bế khung thành Renan. Hiệp một trận đấu quả thực là show diễn “Robben và những người bạn” khi anh thường xuyên khuấy đảo hành lang cánh phải của Real và tung ra những pha xử lý tinh tế. Phút thứ 9, tiền vệ người Hà Lan dắt bóng lừa qua một loạt các cầu thủ đội khách và tung cú sút vào góc gần khiến Renan phải vất vả cản phá. Phút 15, đến lượt Van der Vaart lên tiếng khi anh nhận được đường chuyền đầy cố gắng của Higuain trước vòng cấm, tuy nhiên cú cứa lòng điệu nghệ của cựu cầu thủ Hamburg chỉ đánh bại được Renan nhưng không khuất phục được cột dọc khung thành đội khách. 

 

Robben chính là sự khác biệt của Real Madrid trong trận tiếp Valencia

Phút 29, lại là Van der Vaart thử sức bằng cú đá phạt trực tiếp trước vòng cấm Valencia, nhưng anh lại không thể giành phần thắng vì Renan chơi quá xuất sắc ở pha bóng này. Một phút sau, Robben trong lần hiếm hoi bó vào trong chơi như một tiền vệ trung tâm, đã độc diễn kỹ thuật vượt qua tới 5,6 chiếc bóng áo đen và dứt điểm chéo góc từ xa bằng cái chân trái thanh thoát, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Bước vào những phút cuối hiệp một, Valencia mới bắt đầu tạo được các tình huống ăn bàn rõ nét. Phút 31, Mata, cựu tiền đạo của Real, có bóng ở sát vạch 16m50 trước khi khứa lòng trong kỹ thuật đưa bóng đi chạm mép cột dọc khung gỗ Casillas. Chỉ một phút sau, Joaquin căng ngang như đặt cho Villa nhưng cầu thủ rất có duyên với mảnh lưới Casillas lại dứt điểm quá thiếu chính xác ở cự ly chừng 6m. Tuy không thành công trong những pha dứt điểm cuối cùng nhưng dường như các cầu thủ đội khách đã lấy lại được sự tự tin cần thiết.

 

Ngay đầu hiệp Fernandes đã báo hiệu một hiệp đấu khó khăn cho Casillas bằng cú đá chìm vào góc xa ở phút 48. 2 phút sau, Villa tiếp tục khiến thủ thành người TBN vất vả bay người cản phá cú sút cận thành. Nếu không có sự xuất sắc của “Thánh Iker”, có lẽ Real đã nhận không dưới 2 bàn thua. Phút 54, Valencia tưởng chừng như đã có bàn thắng quân bình tỉ số khi Miguel căng ngang chính xác cho Baraja vượt qua sự truy cả gắt gao của Cannavaro và bay người đánh đầu hiểm hóc, rất may cho Real là Casillas vẫn kịp phản xạ với cú chạm bóng nhạy cảm. 

 

David Villa đã mất đi cái duyên ghi bàn vào lưới Real Madrid

Hiệp hai diễn ra rất hấp dẫn với thế trận đôi công ăn miếng trả miếng từ hai đội. 4 phút sau pha bóng ăn bàn của Valencia, đến lượt Real đáp trả bằng cú sút bóng cận thành dội xà ngang của Higuain. Đang trong thế thi đấu ngang ngửa với đội chủ nhà, mọi hy vọng của Valencia bỗng chốc vụt tắt khi Marchena dính thẻ vàng thứ hai và phải rời sân ở phút 66. Cả hai trường hợp bị cảnh cáo của trung vệ người TBN đều là những pha bóng cản phá trái phép với Robben. Có lẽ tiền vệ của Real đã khiến các hậu vệ Los Che “phát hỏa” bởi những cú vờn bóng khó chịu của mình. Phút 77, chính anh là người đột phá bên cánh phải và căng ngang cho Higuain dứt điểm thoải mái trong tư thế không người kèm. Tuy vậy cú sút cận thành của tiền đạo Argentia không thể mang về cho anh bàn thắng thứ hai vì Renan đã kịp thời bay người cản phá.

 

Dù đã tung cả hai “thần tài” Vicente và David Silva, hai cầu thủ đặt dấu ấn rõ nét trong trận thắng 3-1 trước Espanyol vòng 15, nhưng Valencia vẫn không thể xuyên thủng mảnh lưới của “Người nhện thành Madrid” Casillas. Chấp nhận thua cuộc với tỉ số sít sao, Valencia đã để cho Real áp sát khi khoảng cách lúc này giữa hai đội chỉ còn là 1 điểm. Los Blancos lại có được hy vọng bứt phá sau kì nghỉ đông.

 

Đội hình thi đấu:

 

Real Madrid: Casillas, Salgado, Metzelder, Cannavaro, Marcelo (Miguel Torres 71’), Robben, Gago, Guti, Van der Vaart (Palanca 56’), Drenthe (Raul 46’), Higuain.

Valencia: Renan, Miguel, Albiol, Marchena, Del Horno (Maduro 62’), Joaquin, Albelda, Manuel Fernandes, Baraja (David Silva 62’), Mata (Vicente 75’), Villa.

Vân Thăng

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X