Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Villareal: không gì là không có thể

Thứ Tư 13/08/2008 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thật khó để tin rằng một đội bóng với tiềm lực, tầm vóc nhỏ bé và lịch sử ngắn ngủi như Villareal lại có thể là một thế lực ở giải đấu căng thẳng và khốc liệt như La Liga. Sau ngôi vị á quân ở mùa giải trước cộng với những tăng cường lực lượng rất hợp lí trong mùa hè, Tàu ngầm vàng đã bắt đầu ước mơ cao hơn là lật đổ ách thống trị của Real Madrid và Barcelona để trở thành số 1.


Barcelona: đi tìm thời gian đã mất


Nếu so sánh về mặt tầm vóc thì Villareal thực sự nhỏ bé so với những Real Madrid, Barcelona…khi người ta biết rằng số hội viên chính thức (socio) của hai đại gia Tây Ban Nha còn lớn gấp nhiều lần tổng số dân của thị trấn Vila-Real nhỏ bé nằm ở ngoại ô vùng Castellon ấy. Về khía cạnh tài chính thậm chí Villareal chỉ thuộc dạng trung bình ở La Liga khi mà tổng ngân sách của họ chỉ là 100 triệu Euro tức là chỉ  bằng quỹ lương trong 1 năm của Real, Barcelona hoặc Atl Madrid. Xét về truyền thống, Villareal gần như là con số 0 khi họ là mới được thành lập 10 năm gần đây và không thể so sánh với truyền thống hàng trăm năm của những đội bóng khác. Tuy nhiên những gì mà Tàu ngầm vàng làm được trong vài mùa bóng giải gần dây thật sự là một điều phi thường khiến nhiều người phải thán phục. Trong 4 mùa bóng gần đây nhất đã có 3 lần họ lọt vào Top 5 chung cuộc ở La Liga và ở mùa giải trước thậm chí Villareal còn vượt mặt cả Barcelona để vươn lên vị trí á quân chung cuộc và kèm theo đó là một suất vào thẳng vòng đấu bảng của Champions League mùa giải 2008/2009.

Tàu ngầm vàng Villareal- sẽ lại” bay cao“

Thành tích đó chẳng hề là ngẫu nhiên bởi Villareal đã xây dựng cho mình một đường hướng phát triển khá rõ ràng, ổn định và luôn hướng về phía trước. Hồi đầu mùa bóng trước, mặc dù đã để 2 cầu thủ quan trọng nhất của mình là Forlan và Riquelme ra đi nhưng HLV Pellegrini đã tạo dựng cho Tàu ngầm vàng một lối chơi đẹp mắt, đậm tính đồng đội và quan trọng hơn là không phụ thuộc vào một cá nhân cụ thể nào.

 

Villareal đã kết thúc chiến dịch của mình từ khá sớm để giành thời gian cho việc tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới. Họ vẫn còn nguyên vẹn đội hình giúp họ giành ngôi Á quân La Liga mùa trước. Chỉ có một vài cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV Pellegrini bị đẩy đi như Mavuba (sang Lille), Tomasson (Feyernood) hay Josemi (Mallorca). Trong khi đó, những sự bổ sung của họ được đánh giá là khá chất lượng và vẫn tiếp tục chiến lược của đội bóng khi đa số những gương mặt mới đều là những cầu thủ Nam Mỹ. Đầu tiên là việc lôi kéo được Ibagaza, người được coi là cây chuyền số 1 của La Liga. Tiếp theo đó là các tài năng trẻ tài năng trẻ Escudero (Argentina) Jozy Altidore( Mỹ). ngôi sao Edmilson (Brazil), chân sút ghi bàn nhanh nhất La Liga- Joseba Llorente, thần đồng bóng đá Mỹ Jozy Altidore và Robert Flores “vua phá lưới” giải VĐQG Uruguay.

Edmilson sẽ hồi sinh tại Villareal
 

Như vậy là với chỉ trên dưới 20 triệu Euro đổ vào thị trường chuyển nhượng, Villareal đã có được những sự tăng cường đáng giá. Hơn thế nữa đội ngũ đã từng cùng thành công với họ trong mùa giải trước đang thể hiện sự trưởng thành một cách vượt bậc. Trong chuyến du đấu mùa hè vừa qua Cazorla đã nổi bật lên như một hiện tượng và anh sẽ được tin tưởng để nối gót Riquelme trở thành nhạc trưởng của đội quân tàu ngầm vàng. Không chỉ Cazorla mà cả Rossi đang thi đấu với phong độ rất cao cùng Olympic Italia tại TVH Bắc Kinh cũng là một gương mặt rất đáng để chờ đợi. Những trụ cột như Capdevilla hay Senna  cũng vấn thể hiện phong độ ổn định trong khi chấn thương của tiền đạo săn bàn hàng đầu Nihat Kavchi đang tiến triển một cách rất khả quan.

 

Villareal đang rất sẵn sàng cho mùa bóng mới, mùa bóng mà họ sẽ phải gồng mình lên thi đấu ở rất nhiều mặt trận. Với thực lực và phong độ hiện tại Villareal như một chiếc tầu phá băng dũng mãnh đang sẵn sàng băng qua những khó khăn thử thách khắc nghiệt nhất. Atl Madrid, Valencia hay Deportivo đã từng phá vỡ sự thống trị của Real và Barcelona để đăng quang tại La Liga và lần này sẽ là Villareal. Có thể lắm chứ?


Mùa hè chuyển nhượng của Villareal

 Đến: Edmilson (Barça), Eguren (Hammarby), R. Flores (River Plate), Altidore (NY Red Bulls), Llorente (Valladolid), Escudero (Vélez), Ibagaza (Mallorca)

Đi: Mavuba (Lille), Cáceres (Barça), Tomasson (Feyenoord), J. Pereira (Racing), Somoza (Vélez), Josemi (Mallorca), Arzo (Recre), Escudero (Valladolid), R. Flores (R.Plate), Marquitos (R. Sociedad)


(Đón đọc: Atl Madrid: tham vọng bá vương
  •  Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X