Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Robinho tỏa sáng giúp Real cầm hòa Frankfurt

Thứ Tư 13/08/2008 04:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau sự khởi đầu không như ý trong trận giao hữu với đội chủ nhà Frankfurt, CLB đến từ Tây Ban Nha đã có được trận hòa 1-1 trên đất Đức do công của tiền đạo người Brazil, Robinho.


Các cầu thủ Real (áo trắng) đã có một ngày vất vả trước sự xuất sắc
của đội chủ nhà Frankfurt

Real Madrid và Frankfurt đã từng gặp nhau trong quá khứ, cụ thể là trận chung kết Champions league năm 1960. Khi đó tỷ số của trận đấu là 7-3 nghiêng về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, những CĐV đội chủ sân Commerzbank đã được chứng kiến một màn trình diễn hoàn toàn khác của đội nhà khi họ chơi lấn lướt đối phương trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi Bundesliga chính thức khởi tranh cuối tuần này. Đội bóng nước Đức chính là những người chơi hay hơn trong nửa đầu của trận đấu và họ đã có được bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm. Tuy nhiên, sau khi HLV Bernd Schuster có những sự thay đổi người ở đầu hiệp hai, tình thế đã hoàn toàn đảo ngược theo chiều hướng có lợi cho đội bóng của ông. Và một trong những sự thay đổi đó đã mang lại hiệu quả khi Robinho cân bằng tỷ số cho Real Madrid. Thậm chí họ suýt chút nữa đã có được chiến thắng, nếu không thiếu một chút may mắn trong những phút thi đấu còn lại.

Ở hiệp một của trận đấu này, đội chủ nhà liên tục có những pha tấn công nguy hiểm đến từ hai bên cánh, nếu tận dụng tốt những cơ hội đó, chắc chắn họ đã có không chỉ 1 bàn thắng vào lưới đối phương. Tuy nhiên, với một hàng phòng ngự có chiều sâu, các cầu thủ Real không quá khó khăn trong việc hòa giải các cơ hội của Frankfurt. Nhưng mặc dù xuất sắc đến đâu thì cũng sẽ gặp phải sai lầm. Câu nói đó được dành cho hàng phòng ngự của Real, đặc biệt là thủ môn Casillas và trung vệ Pepe. Hai cầu thủ này hoàn toàn có thể làm tốt hơn trong tình huống phòng thủ của Real ở phút thứ 10. Nhưng họ đã để cho Bellaid đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước với một pha đánh đầu không quá khó. Dù sao đó cũng là một kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của đội bóng nước Đức, với những gì họ đã thể hiện từ đầu trận đấu.

Sau khi bị dẫn trước, các cầu thủ Real với bộ đôi Van Nistelrooy và Rual ở hàng công đã cố gắng hết sức để đem về bàn thắng cho đội nhà. Nhưng những nỗ lực của họ cùng với các đồng đội thuộc hàng "siêu sao" ở giữa sân như Guti, Van der Vaart và Robben cũng không đem lại cho họ một kết quả như ý.


Robinho là người hùng của Real

Bước vào hiệp hai của trận đấu, "thiên thần tóc vàng" đã có những sự thay đổi người đáng chú ý, đặc biệt là sự xuất hiện của hai cầu thủ vẫn chưa rõ tương lai ở Real, Robinho và Baptista. Trong khi Robinho vẫn đang là mục tiêu săn đuổi của Chelsea và chưa hề có một câu trả lời chính thức đối với bản hợp đồng này, thì Baptista cũng đang được AS Roma săn đón. Những sự thay đổi đó gần như ngay lập tức đã mang lại hiệu quả khi Real Madrid đã lấy lại thế trận và chơi trên chân các cầu thủ chủ nhà. Tuy nhiên trong một ngay thi đấu vô cùng xuất sắc, thủ môn người Macedonia, Oka Nikolov đã khiến các chân sút đến từ Real Madrid phải nản lòng. Pha cứu thua xuất sắc nhất của anh có lẽ là trong tình huống đá phạt của Van der Vaart, khi tiền vệ người Hà Lan tung ra một pha kiến tạo rất thuận lợi cho Ramos có cơ hội dứt điểm, nhưng Nikolov đã khiến các CĐV đội nhà cực kỳ vui sướng khi anh từ chối bàn thắng của Real bằng một pha phản xạ cực kỳ ấn tượng.

Dù sao thì bàn thắng cũng đã đến sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng của chủ tịch Calderon. Robinho là người kết thúc thành công đường chuyền rất thuận lời của Saviola ở phút thư 71, sau khi tiền đạo người Argentina có pha đi bóng làm bối rối hàng thủ đối phương. Ở những phút cuối cùng của trận đấu, đáng ra các cầu thủ Real đã có thêm những bàn thắng nữa. Nhưng trong một ngày không may mắn, Bernd Schuster và các học trò đã phải chấp nhận ra về với tỷ số hòa 1-1.

Đội hình thi đấu:

Frankfurt: Nikolov; Ochs, Russ, Bellaid, Spycher; Chris, Steinhöfer, Inamoto, Toski; Liberopolous, Amanatidis.

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos (Salgado 65), Pepe (Javi García 78), Heinze (Metzelder 46), Torres; Van der Vaart (Higuaín 65), Diarrà (De la Red 46), Guti (Baptista 46), Robben; Raúl (Savilla 65), Van Nistelrooy (Robinho 46).

    Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X