Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Van der Vaart ra mắt Bernabeu: Và Liga lại sợ hãi

Thứ Tư 06/08/2008 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đừng để bị đánh lừa bởi những con số. Giá trị của Van der Vaart lớn hơn rất nhiều lần so với số tiền 13 triệu euro (có thể thành 15 triệu tùy thành tích) mà Real Madrid vừa bỏ ra cho anh.

13 triệu euro chỉ bằng 1/3 số tiền mà Real Madrid đã trả cho Chelsea để có được Robben, bằng 1/2 phí chuyển nhượng của Sneijder, và chỉ bằng 1/10 so với yêu cầu khủng khiếp của nhà Glazer trong vụ Cristiano Ronaldo. Thậm chí, Van der Vaart còn rẻ hơn cả Drenthe, người vẫn chỉ là một tiềm năng chưa được biết đến rộng rãi trong thời điểm anh ta đặt chân xuống Bernabeu (và bây giờ vẫn thế!?).

Van der Vaart chính thức tới Real
 

Rõ ràng, đó là cái giá quà hời cho một cầu thủ tài năng, trẻ trung, điển trai, chưa kể anh ta còn có một cô vợ quá đẹp và quá nổi tiếng, như Van der Vaart. Nói thẳng ra, trong vụ này, Real Madrid mua mà như cướp. Nếu không vì Van der Vaart chỉ còn 1 năm trong hợp đồng và sẽ trở thành người tự do trong mùa Hè năm sau, Hamburg sẽ không đời nào chịu để người đội trưởng của họ ra đi. Kể cả là với cái giá cao gấp 3, gấp 4 lần.

 Trò đời, người ta bao giờ cũng muốn mua được những món hàng càng rẻ càng tốt, nhưng đến khi mua được với giá rẻ thật, thì lại quay sang nghi ngờ chất lượng của món hàng ấy. Đó có lẽ cũng là tâm lý của những CĐV Real Madrid đã có mặt ở Bernabeu để chứng kiến màn ra mắt của Rafael van der Vaart. Ngay khi Chủ tịch Calderon "gợi ý" rằng Van der Vaart là bản hợp đồng đầu tiên nhưng cũng có thể là cuối cùng của năm nay, vì "Real Madrid sẽ không shopping theo số lượng, mà theo chất lượng", các khán đài đã nổi lên những tràng la ó và huýt sáo. Các CĐV của Real muốn đội bóng của họ phải tạo ra những vụ bom tấn trên TTCN, chẳng hạn như phải mua được Ronaldo, Cesc Fabregas hay Kaka, dù biết rằng điều đó có thể khiến CLB tiêu tốn hàng trăm triệu euro, mà hiệu quả thì chưa chắc đã bằng được vụ đầu tư Van der Vaart.

Chỉ Schuster là sung sướng ra mặt. Cuối cùng, đội bóng của ông cũng đã nhận được một sự bổ sung đáng giá; càng tuyệt hơn, khi đó là một sự bổ sung do đích thân ông yêu cầu. Schuster đặc biệt thích Van der Vaart, bởi giống như ông thời còn thi đấu, tiền vệ này là mẫu cầu thủ chơi bóng bằng đầu, trên nền tảng của một kỹ thuật cá nhân hoàn hảo. Real Madrid đang có một người như thế, chính là Guti, nhưng tuổi tác và tính khí thất thường của "số 14" khiến việc đặt niềm tin vào anh ta trở nên mạo hiểm như chơi một canh bạc vậy. Có Van der Vaart rồi, Schuster không còn phải bận tâm quá nhiều đến Guti nữa. Van der Vaart sẽ vừa là phương án dự phòng cho Guti ở hiện tại, vừa là người thay thế cho anh ta trong tương lai, lại vừa có thể là người đá cặp với "số 14", mỗi khi Real cần bung sức cho tấn công.

Rõ ràng, với sự xuất hiện của Van der Vaart ở Bernabeu, Liga đã lại được một phen rúng động. Mùa trước, bất chấp đối thủ Barca rầm rộ tăng cường lực lượng, trong khi đội hình không lúc nào nguyên vẹn vì các trụ cột như Robben, Sneijder, van Nistelrooy thay nhau chấn thương, Real Madrid vừa đá vừa chơi cũng giành được chức vô địch sớm trước mấy vòng. Mùa này, với sự bổ sung đầy chất lượng mang tên Van der Vaart, không hiểu Real Madrid sẽ còn đào sâu đến mức nào nữa cái khoảng cách vốn đã mênh mông giữa họ với phần còn lại của Liga. Đúng là một nhà vô địch thì mãi vẫn là một nhà vô địch. Chỉ bằng một chữ ký, mà lại là một chữ ký rất rẻ, Real Madrid vẫn có thể tạo ra một hiệu ứng thật mạnh mẽ, còn mạnh mẽ hơn cả khi Barca đã đổ ra gần 100 triệu euro để đầu tư tới nửa tá cầu thủ mới.


Hồ sơ Van der Vaart

Tên đầy đủ: Rafael Ferdinand van der Vaart

Sinh ngày 11/02/1983 tại Heemskerk, Hà Lan, là con của một "tay chơi" người Hà Lan và một phụ nữ sinh tại Jerez, TBN. Vì thế, Van der Vaart là người mang trong mình một nửa dòng máu TBN.

Van der Vaart bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp vào năm 2000, khi mới 17 tuổi, trong màu áo của Ajax. Chỉ 2 năm sau, anh đã trở thành một thủ lĩnh nơi tuyến giữa của đội bóng Hà Lan, góp công lớn trong thành tích đoạt 2 chức VĐQG của Ajax. 5 năm chơi bóng ở Amsterdam Arena, Van der Vaart ra sân 117 trận và ghi được 52 bàn.

Hè năm 2005, Van der Vaart được Ajax bán cho Hamburg với giá 5,5 triệu euro. Trên đất Đức, anh tiếp tục hoàn thiện khả năng tấn công của mình để trở thành một trong những tiền vệ tổ chức xuất sắc nhất ở Bundesliga. Không chỉ được đánh giá cao ở khả năng làm bóng, Van der Vaart còn là một trong những cây làm bàn chủ lực của Hamburg, riêng mùa trước ghi được tới 21 bàn. Ba năm chơi bóng ở Đức, Van der Vaart ghi tổng cộng 48 bàn sau 105 lần ra sân trên tất cả các mặt trận.

Van der Vaart ra mắt đội tuyển Hà Lan vào tháng 10/2001, trong trận đấu với Andorra, và từ đó đến này đã chơi được 58 trận, ghi được 12 bàn thắng.

Nửa kia của Van der Vaart: Victoria Beckham mới

Van der Vaart và vợ anh, Sylvie, hứa hẹn sẽ trở thành một cặp Beckham-Victoria mới ở sân Bernabeu. Xét về độ điển trai, Van der Vaart không hề thua kém tiền vệ của đội tuyển Anh, trong khi vợ anh cũng là cái tên đình đám không kém gì Victoria. Sylvie Meis, nhiều hơn Van der Vaart tới 5 tuổi, là một người mẫu và MC nổi tiếng ở Hà Lan và Đức. Các chương trình của cô luôn thu hút được rất nhiều sự chú ý. Thậm chí, Sylvie còn được cho là vượt mặt chồng về độ nổi tiếng. Lượng người truy cập vào trang web cá nhân của cô, www.sylvievandervaart.com, cao hơn rất nhiều so với lượng người truy cập vào trang www.vandervaartofficial.com của chồng.

 (Theo TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X