Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Số 9 nghi hoặc, số 10 hân hoan

Thứ Ba 05/08/2008 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là Messi đã danh chính ngôn thuận kế thừa vai trò “nhạc trưởng” ở Barca, bằng việc chính thức nhận chiếc áo số 10 trong mùa giải tới. Trong khi đó, chiếc áo số 9 của Samuel Eto’o vẫn tạo ra nhiều hoài nghi.

Áo số 10 ở Barcelona đã được Ronaldinho mặc trong suốt 5 mùa bóng qua, và phải thừa nhận rằng ngôi sao Brazil đã có lúc làm tốt vai trò nhạc trưởng. Nhưng thời của Ronaldinho đã hết. Bây giờ ông chủ của Nou Camp là Lionel Messi.

Ngày 25/8/1928, lần đầu tiên Arsenal và Chelsea dùng những chiếc áo có đánh số trên sân cỏ. Số 10 lúc đó là được trao cho tiền đạo trái. Nhưng qua thời gian, cầu thủ mang áo số 10 thường là những tiền vệ sáng tạo, dẫn dắt lối chơi cho cả đội. Vai trò của chiếc áo số 10 đang càng lúc càng lu mờ trong bóng đá hiện đại. Một ví dụ tiêu biểu là khi Dennis Bergkamp treo giầy, chiếc áo số 10 mà trước đó anh đã “chiếm” của Paul Merson đã “bị” Arsenal trao cho… trung vệ William Gallas. Nhưng ở nhiều nơi, truyền thống vẫn được tôn trọng: Dù Ronaldinho vẫn đá cho ĐT Brazil, nhưng áo số 10 đã được chuyển cho Kaka để thể hiện sự coi trọng anh của HLV Dunga và ở Barcelona cũng vậy.


Vai trò của Messi thì không còn gì phải bàn cãi. Và việc anh nhận áo số 10 cũng không phải là một điều quá ngạc nhiên như khi Cesc Fabregas được mặc áo số 10 ở ĐT TBN.

Nhưng không phải số áo nào ở Barca cũng được trao đúng chủ, khiến NHM không mảy may nghi ngờ như áo số 10. Áo số 9, áo của tiền đạo trung tâm vẫn thuộc về Samuel Eto’o, cầu thủ “không có trong kế hoạch của Barca” (lời HLV Guardiola). Còn nhớ, trong trận giao hữu với Aberdeen, số áo này đã được chuyển sang Henry, như một sự khẳng định của Guardiola về vai trò của cầu thủ này trong mùa giải sắp tới và cũng là sự phủ định Eto’o. Nhưng giờ nó lại quay lại chủ cũ và Henry vẫn sẽ mặc chiếc áo số 14 quen thuộc.

Việc vẫn trao một số áo quyền năng cho Eto’o liệu có thể được hiểu theo hướng tiền đạo Cameroon sẽ không ra đi, vì những động thái của Laporta gần đây cho thấy ông đang cân nhắc lại khả năng sẽ bán anh? Hay chỉ nên nghĩ đơn giản rằng áo số 9 ở Barca thật ra cũng chỉ là một con số không mấy người thiết tha (Henry vốn đã gắn bó với áo số 14 từ ngày còn ở Arsenal) và kể cả Eto’o có đi, để trống chiếc áo ấy cũng không phải là vấn đề lớn?

Số áo mới của Bojan Krkic cũng là một sự ghi nhận đối với ngôi sao trẻ này. Anh được “nâng cấp” từ áo số 27 thành áo số 11. Áo số 20, vốn thuộc về Deco ở mùa giải trước, sẽ được trao lại cho Dani Alves. Gerard Pique cũng được thừa nhận với số áo 3 - áo của trung vệ chủ chốt, thay vì chiếc áo số 19 vô danh như ngày còn ở MU. Còn hai tân binh Seydou Keita nhận áo số 15 và Alexander Hleb khoác áo số 21.

Eto'o: 38 phút một bàn

Samuel Eto’o vẫn chứng tỏ giá trị ngay cả khi tương lai vô cùng bất định. Trong loạt đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải này của Barca, tiền đạo Cameroon mới chỉ ra sân tổng cộng 115 phút nhưng đã có 3 bàn thắng, đạt hiệu suất xấp xỉ 38 phút/bàn. Chỉ  Messi là có thành tích cao hơn Eto’o ở thời điểm này.

Ở mùa giải năm ngoái, dù vắng mặt nhiều vì chấn thương và bận tham dự CAN, nhưng Eto’o cũng là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn/thời gian thi đấu cao nhất tại La Liga với thành tích 94 phút/bàn.

Đây liệu có phải là lý do chàng tiền đạo này liên tục “thách giá” bản thân với những con số khủng khiếp như 10 triệu euro/tháng, hay tuyên bố “chỉ gia nhập 4 đội bóng lớn nhất châu Âu”?

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X