Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hàng Hà Lan tốt hơn hàng Nam Mỹ?

Thứ Ba 05/08/2008 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba năm qua, Real Madrid đã thực hiện sự thay đổi lớn trong chính sách tuyển mộ, khi chuyển từ việc theo đuổi các ngôi sao Nam Mỹ sang các ngôi sao Hà Lan. Chính sách đó rõ ràng đã đem lại thành công cho họ, song không hẳn là không có những rủi ro.

 

Kể từ sau khi Van Nistelrooy liên tiếp ghi bàn để đem chức VĐ Liga 2006-07 về sân Bernabeu, Real ngày càng kết các cầu thủ Hà Lan. Mùa trước, họ mua về thêm 3 cầu thủ Hà Lan nữa là Sneijder, Robben và Drenthe. Cho dù Robben và Drenthe chưa đóng góp được nhiều cho Real, nhưng sự tỏa sáng của một mình Sneijder cũng đã đủ để Real tự tin tiếp tục gieo luống tulip mới trên thảm cỏ Bernabeu: Rafael van der Vaart.

 

Quả thực, việc mua những ngôi sao Hà Lan dễ dàng đem lại thành công hơn so với các ngôi sao Nam Mỹ. Các cầu thủ đến từ vùng đất thấp không phải mất nhiều thời gian hòa nhập với lối chơi pha trộn giữa kỹ thuật và tốc độ ở Liga. Mỗi khi tập trung thi đấu cùng ĐTQG, họ không phải mất nhiều giờ bay trên bầu trời, vượt qua quãng đường dài xuyên Đại Tây dương như các cầu thủ Brazil hay Argentina.

Tiền vệ người Hà Lan Robben  rất tài năng
nhưng cũng hay dính chấn thương của Real
 

Nhưng điểm nổi bật nhất ở các cầu thủ Hà Lan là tác phong chuyên nghiệp, cả trong sinh hoạt lẫn trên sân cỏ. Họ không la cà ở những quán xá, vũ trường vào ban đêm, luôn đến đúng giờ trong các buổi tập và ít khi trả phép muộn, điều mà các ngôi sao Nam Mỹ rất hay mắc phải. Nói tóm lại, bỏ tiền đầu tư vào một món hàng từ Hà Lan rất dễ sinh lời, và mỏ tài năng của xứ sở hoa tulip cũng chưa bao giờ có dấu hiệu cạn kiệt.

 

Mặc dầu vậy, việc sử dụng các ngôi sao người Hà Lan chưa hẳn là không có những rủi ro. Hậu duệ của Johnny Metgod ở Real hầu hết đều sở hữu những đôi chân khéo léo, song chỉ có điều đa phần đó lại là những đôi chân “pha lê”, đẹp những dễ vỡ. Năm ngoái, Real đã chi tới 36 triệu euro để mua Robben từ Chelsea. Nhưng mùa trước, cầu thủ này chỉ có thể ra sân 21 lần ở Liga, trong đó chỉ có 8 trận là chơi trọn vẹn 90 phút. Đã không ít lần, Chủ tịch Ramon Calderon phải đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ khi bỏ ra một số tiền quá lớn để mua một cầu thủ có tiền sử chấn thương đầu gối nghiêm trọng như Robben.

 

Ngay cả Van Nistelrooy, bản hợp đồng người Hà Lan thành công nhất trong lịch sử Real tính tới thời điểm này cũng đã dính một chấn thương khá nghiêm trọng ở mắt cá vào cuối mùa trước và phải nghỉ thi đấu tới hơn 2 tháng. Và giờ lại đến lượt Sneijder. Cho dù trong quá khứ, cựu tiền vệ của Ajax hầu như chưa bao giờ phải nghỉ thi đấu do chấn thương dài ngày như lần này. Điều đó đã làm dấy lên mối lo ngại về tương lai sắp tới của Van der Vaart, người đang trên đường tới sân Bernabeu.

 

Dĩ nhiên, chấn thương chỉ là điều không may, và có vẻ như việc hàng loạt các cầu thủ Hà Lan của Real lần lượt phải nghỉ thi đấu chỉ là một điều trùng hợp. Tuy vậy, ấn tượng về chuyện “cầu thủ Hà Lan dễ chấn thương” giờ cũng đã ăn sâu vào tâm trí các CĐV Real cũng giống như chuyện “cầu thủ Brazil hay phóng túng”. Thế nên, sau vụ này, rất có thể Calderon sẽ phải cân nhắc hơn mỗi khi có ý định đầu tư vào hàng “pha lê Hà Lan”.


 

Vụ Ronaldo: Real sắp trở thành đội bóng đi nạng?
 
Hình ảnh Sneijder phải chống nạng do bị chấn thương khiến các CĐV Madrid cảm thấy “chờn chợn” khi nghĩ tới mục tiêu mà Chủ tịch Calderon đang theo đuổi: Cristiano Ronaldo. Tháng trước, tiền vệ người BĐN đã phải phẫu thuật mắt cá rồi sau đó cũng đã phải chống nạng. Không rõ mức độ chấn thương thế nào, song chắc chắn, Ronaldo cũng sẽ phải mất một thời gian mới có thể lấy lại được phong độ tốt nhất, chưa kể khả năng tái phát chấn thương cũng rất dễ xảy ra. Chính vì vậy, dưới góc nhìn của nhiều người thì việc Real tiếp tục theo đuổi thương vụ Ronaldo là điều khá mạo hiểm.

(Theo TTVH) 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X