Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van der Vaart chính thức gia nhập Real Madrid

Thứ Ba 05/08/2008 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thời gian qua, thông tin về việc đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha theo đuổi Ronaldo đã tràn ngập trên khắp các mặt báo. Thế nhưng, bản hợp đồng đầu tiên của Real Madrid trong mùa hè lại là tiền vệ kiến thiết người Hà Lan, Rafael Van der Vaart. Và với sự có mặt của Van der Vaart, nhiều khả năng Real sẽ từ bỏ thương vụ Ronaldo.

Trên website của CLB, "Kền kền trắng" vừa chính thức công bố rộng rãi thông tin này: "Real Madrid và Hamburg đã đạt được thỏa thuận về cầu thủ người Hà Lan, Rafael Van der Vaart. Hôm nay, Real sẽ chính thức giới thiệu Van der Vaart tại SVĐ Bernabeu sau khi trải qua các thủ tục kiểm tra y tế và ký vào bản hợp đồng kéo dài 5 năm".


Vụ chuyển nhượng này có lẽ làm không ít người bất ngờ dù rằng tin đồn không phải không có trên mặt báo. Bởi đội bóng Tây Ban Nha nhiều lần khẳng định Cristiano Ronaldo mới là mục tiêu số 1 và duy nhất trong mùa hè. Nhưng khi thương vụ này vẫn đang giậm chân tại chỗ thì Real bất ngờ sở hữu được nhạc trưởng của ĐT Hà Lan. Mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ nhưng dự kiến rơi vào khoảng 9 triệu Euro, một con số quá nhỏ nếu so với tài năng của Van der Vaart.

Tên tuổi của Van der Vaart đã bắt đầu được biết đến trong màu áo Ajax Amsterdam khi anh lên thi đấu cho đội 1 từ năm 17 tuổi và vài năm sau đã mang chiếc băng đội trưởng. Anh được coi là một tài năng trẻ hứa hẹn của bóng đá châu Âu nhưng vào năm 2005, Van der Vaart bất ngờ lựa chọn Hamburg, một đội bóng thuộc diện trung bình khá của Bundesliga chứ không phải là một đại gia tầm cỡ. Dĩ nhiên, Van der Vaart không khó để khẳng định mình và trở thành trụ cột không thể thay thế của Hamburg. Tại cấp độ ĐTQG, Van der Vaart cũng đang có một vị trí khá vững chắc với vai trò quan trọng nhất trong đội hình: kiến thiết lối chơi.

Và đến bây giờ, anh mới có cơ hội được đứng trong đội ngũ một trong những đội bóng lớn nhất thế giới: Real Madrid. Đây mới là môi trường tương xứng nhất cho tài năng của tiền vệ người Hà Lan. Trước đó, Van der Vaart đã từng tiết lộ về vụ chuyển nhượng này trên website của Hamburg: "Phải rất muộn (hôm chủ nhật tuần trước), mọi thứ mới được thông qua. Đã phải tốn rất nhiều thời gian thì tất cả mới trở nên hoàn toàn rõ ràng. Tôi rất hạnh phúc nhưng hơi buồn. Tôi đã có quãng thời gian tuyệt vời ở đây. Mọi người luôn cổ vũ hết mình cho tôi ngay cả trong những quãng thời gian khó khăn như vụ chuyển nhượng thất bại sang Valencia. Dù thế nào, Hamburg luôn mãi mãi ở trong trái tim tôi".

Không hiểu sau khi có được Van der Vaart, Real có còn giữ ý định đeo bám Ronaldo nữa hay không. Nhưng động thái này đã cho thấy ĐKVĐ La Liga đã chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch B nếu không thể có nổi Ronaldo. Van der Vaart có thể chưa thực sự bùng nổ như Ronaldo, có thể không ghi nhiều bàn thắng như tiền vệ người Tây Ban Nha nhưng lại trội hơn về nhãn quan chiến thuật cũng như khả năng đọc trận đấu của một số 10 truyền thống. Với lực lượng hiện tại, xem ra sự có mặt của Van der Vaart sẽ là sự bổ sung hoàn hảo hơn là Ronaldo.

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X