Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Valencia-Reacreativo: Tìm lại sự cân bằng

Thứ Sáu 22/02/2008 23:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Bất chấp việc vẫn đang gặp một số vấn đề rắc rối về mặt pháp lí với cầu thủ đã bị HLV Koeman thẳng tay loại bỏ D.Albeda, Valencia vẫn đang chơi tốt. Và như lời báo chí Tây Ban Nha bình luận:” Los Che đã lấy lại được sự cân bằng”, Valencia sẽ giành một chiến thắng khá dễ dàng trước một Recreativo ở nhóm cuối bảng.

Valencia có dấu hiệu hồi sinh trong chuỗi trận gần đây
 
Valencia đang có dấu hiệu gượng dậy sau chuỗi ngày bết bát bằng những kết quả khá tốt gần đây. Los Che đã giành được 7 điểm trong 3 trận đấu liên tiếp và quan trọng hơn họ đã tìm thấy lại nụ cười tại thánh địa Mestalla. Sự trở lại sau chấn thương của D.Villa đã đóng góp nhiều vào thành công đó khi anh này đã ghi 3/5 bàn thắng thời gian qua chấm dứt quãng thời gian khá dài các tiền đạo Valencia
bất lực trước khung thành đối phương.


Dường như cuộc cách mạng cứng rắn mà ông Koeman áp dụng tại Mestalla đang mang lại những hiệu quả nhất định. HLV người Hà Lan sau khi loay hoay với khá nhiều những thử nghiệm cuối cùng cũng tìm được một lối chơi phù hợp nhất mà cũng đúng với “đặc trưng” của  Valencia từ trước đến nay: đó là lối chơi chắc chắn ở sân nhà và sắc sảo trong những pha phản công. Đội hình mà Tintin (biệt danh của Koeman) áp dụng trong những trận đấu gần đây là 4-5-1 trong những thời điểm lại chuyển thành 4-1-4-1 hoặc 4-4-2 linh hoạt phụ thuộc vào những tình huống cụ thể. Trong đội hình đó D.Villa sẽ chơi ở vị trí mũi nhọn duy nhất với sự hỗ trợ của 5 tiền vệ. Tuy nhiên ở trận đấu này tiền đạo người Tây Ban Nha đã không thể thi đấu vì đã nhận đủ số thẻ phạt, tuy nhiên Zigic là một sự thay thế không đến nỗi tồi bởi khi Villa vắng mặt tiền đạo người Serbia này đã chơi khá tròn vai cả trong trách nhiệm ghi bàn.

Koeman rốt cuộc cũng đã chứng tỏ được mình
 
Koeman cũng có một quyết định khá lạ lùng là đưa trung vệ Marchena lên đá tiền vệ trụ và ông đã thành công khi mà trung vệ ĐTQG Tây Ban Nha với những phẩm chất phòng ngự siêu hạng đã chơi khá chắc chắn ở vị trí mới mẻ này. Không những vậy tiền vệ mới chuyển đến từ Ajax, Maduro cũng đóng một vai trò khá quan trọng trong lối chơi của Valencia trong thời điểm này. Cầu thủ vốn là học trò cưng của Koeman thời còn thi đấu ở Hà Lan đã chơi thật hay trong vai trò con thoi trên hàng tiền vệ bởi thể lực dồi dào của anh. Ở hàng phòng ngự sau khi xoay tua hết những gương mặt có trong đội hình, sự kết hợp một già một trẻ Raul Abiol - Helguera đã mang lại sự vững chắc cho tuyến phòng ngự vốn thi đấu khá lỏng lẻo trong chuỗi 9 trận “bất khả chiến thắng” gần đây. Có được trong tay những quân bài cần thiết đó, Valencia càng gặp dễ dàng hơn khi mà đối thủ của họ lần này chỉ là một Reacreativo thuộc nhóm cầm đèn đỏ tại La Liga mùa bóng này.

Tự tin hướng đến chiến thắng trên sân nhà Mestalla
 

Tuy nhiên cũng không thể xem thường Recre bởi họ cũng vừa có liên tiếp 2 chiến thắng tại La Liga trước những đối thủ được xem là mạnh hơn mình là Deportivo và Espanyol. Cũng giống như Valencia sức mạnh của Recre phần nhiều dựa vào phong độ xuất sắc của Sinama Pongolle. Cựu tiền đạo của Liverpool đã đóng góp 3 bàn thắng trong 2 chiến thắng gần đây giúp đội bóng đang ngấp nghé khu vực xuống hạng tìm thấy những tia ánh sáng cuối đường hầm. Họ sẽ chơi thực sự quyết tâm trước một Valencia vừa mới bước ra khỏi cuộc khủng hoảng. Hai lần gặp nhau gần đây nhất tại Mestalla, Valencia  đều là những người giành chiến thắng đó chính là lí do khiến “Đàn dơi” thêm tự tin vào việc giành thêm 3 điểm.


Tiếng trống của CĐV nổi tiếng Manolo lại giục giã và khán giả đã bắt đầu quay lại ngày càng nhiều tại Mestalla ủng hộ đội bóng sau khi đã từng vẫy khăn trắng hồi đầu mùa.

 

Đội hình dự kiến


Valencia
: Hildebrand, Caneira, Albiol, Helguera, Moretti, Marchena, Maduro, Banega, Joaquin, Zigic, Silva.
Recre: Sorrentino, Edu Moya, Bouzon, Alvarez, Bautista, Camunas, Jesus Vazquez, Martins, Aitor, Varela, Sinama-Pongolle.

Dự đoán: Valencia thắng 3-1

Hà Thành


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X