Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Johann Cruyff đi, Mourinho rộng đường tới Barca

Thứ Sáu 22/02/2008 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc huyền thoại người Hà Lan hồi hương làm Tổng giám đốc Ajax từ hè này, rào cản lớn nhất trên con đường tới sân Nou Camp của "Người đặc biệt" coi như sắp bị gạt sang một bên.

Là nhân vật có nhiều ảnh hưởng trong hậu trường Barca, lại giữ vai trò "cố vấn đặc biệt" cho chủ tịch Laporta, Cruyff từng nhiều lần phản đối ý định mời Mourinho về thay Rijkaard cuối mùa này. Cách đây một tuần, khi phát biểu trên truyền hình xứ Catalan, Cruyff đã ám chỉ rằng triết lý bóng đá có phần tiêu cực mà cựu HLV Chelsea đeo đuổi không phù hợp với truyền thống chơi cống hiến xuyên suốt lịch sử Barca. 


Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn đó, ông tiến cử Marco Van Basten - HLV đương nhiệm của "Cơn lốc màu da cam" - trong trường hợp Barca dứt khoát trảm Rijkaard. Ông không tiếc lời tâng bốc "hậu bối" đồng hương: "Van Basten có cùng tư duy bóng đá với Barca. Tôi tin nếu được chọn, anh ấy sẽ chỉ mang lại cho chúng ta thứ bóng đá đẹp mắt và những kết quả tích cực".

Nhưng đến tháng 6 tới, tầm ảnh hưởng của Cruyff đến BLĐ Barca sẽ không còn nữa, do đầu tuần này, ông đã nhận lời về làm Tổng giám đốc Ajax - đội bóng mà ông từng gắn bó gần 20 năm trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV và đoạt 3 Cup C1 liên tiếp từ 1971-1973. Theo tờ De Telegraaf (Hà Lan), với sứ mạng đánh thức "gã khổng lồ" thành Amstedam sau "giấc ngủ đông", Cruyff chắc chắn sẽ lôi kéo Van Basten về làm HLV trưởng.

Nếu khả năng này thành sự thật, cánh cửa đến với sân Nou Camp coi như sắp mở toang trước mắt Mourinho. Cruyff ra đi đồng nghĩa với việc chẳng còn rào cản nào khiến "Người đặc biệt" không trở thành ứng viên nặng ký nhất cho ghế HLV trưởng Barca. Quyền quyết định giờ đây nằm trong tay chủ tịch Laporta, người đang dần mất kiên nhẫn với Rijkaard vì thất bại toàn diện mùa trước và khoảng cách 5 điểm ít hơn đại kình địch Real ở La Liga mùa này. 

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X