Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia giành 1 điểm trong tình thế thiếu người

Thứ Hai 18/02/2008 03:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Getafe chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với Valencia nhất là khi họ thi đấu tại sào huyệt Coliseum Alfonso Perez. Và việc họ ra về với 1 điểm trong tay khi phải chơi với 10 người trong phần lớn thời gian của hiệp 2 có thể coi là một thành công.

Ronaldo Koeman và Michael Laudrup từng một thời là đồng đội của nhau trong đội hình Dream Team của Barcelona ở những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước. Một người là trung vệ thép, người kia là tiền vệ kiến thiết đầy tài hoa. Bây giờ, họ phải đối mặt với nhau trên cương vị HLV và kết cục không thể phân thắng bại trong một trận đấu căng thẳng, chặt chẽ, thừa quyết liệt nhưng thiếu hấp dẫn. Bằng kinh nghiệm dày dạn của một trung vệ hàng đầu thế giới xưa kia, Koeman đã giúp Valencia vốn thủ mạnh nay lại càng mạnh hơn  còn Laudrup chưa thể "thổi" vào các học trò lối chơi tấn công mạnh mẽ, đầy tính sáng tạo như ông từng trình diễn. Dù sao, hòa cũng là một kết quả đẹp cho lần gặp lại của 2 người bạn.

Valencia luôn gặp rất nhiều khó khăn khi đến làm khách của Getafe. Chính vì thế, HLV Koeman đã sử dụng hàng tiền vệ 5 người nhằm kiểm soát được khu vực giữa sân và chỉ cắm duy nhất David Villa ở tuyến trên. Chơi phía sau cầu thủ này là Joaquin và David Silva còn Maduro, Marchena cùng Banega là 3 tiền vệ trung tâm.

Đội chủ nhà khởi đấu trận đấu khá tốt. Tiền vệ trưởng thành từ Real Madrid và đang thi đấu theo dạng cho mượn, Granero là tâm điểm trong mọi đường lên bóng của Getafe.  Sau khi đe dọa bằng một cú sút phạt ở ngoài vòng cấm, Granero đã có cú đánh đầu nhưng không gây nhiều khó khăn cho Hildebrand. Phút 19, Valencia có đợt triển khai tấn công mạch lạc đầu tiên. Joaquin lao xuống đón đường chuyền thuận lợi của Marchena rồi dứt điểm ở góc hẹp và bóng tìm trúng vào cột dọc.

Tốc độ trận đấu không cao và ưu thế có phần nghiêng về Getafe. Phút 31, một cầu thủ khác xuất thân từ Real, De la Red sút trúng vào tay của Caneira nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11m. Vài phút sau, Uche có bóng thuận lợi trong vòng cấm, đảo qua một cầu thủ Valencia, tuy nhiên tiền đạo người Nigeria lại quá chần chừ trong việc đưa ra quyết định dứt điểm dù trước mặt là khoảng trống và để cho các hậu vệ đối phương kịp lao về can thiệp.

10 phút cuối hiệp đầu, Valencia phần nào cân bằng được thế trận và có nhiều hơn những đợt uy hiếp cầu môn Abbondanzieri. Phút 40, Villa đã ngã trong vòng cấm sau tác động của một hậu vệ Getafe nhưng trọng tài vẫn "bình chân như vại" mặc cho chân sút người Tây Ban Nha phàn nàn. Sau giờ nghỉ, hai bên chưa có sự thay đổi nào về mặt lối chơi và cả con người, khiến cho trận đấu không có gì biến chuyển. Đội chủ nhà được hưởng 2 quả đá phạt trực tiếp nhưng Diaz rồi Granero không thể tận dụng thành công. Phút 52, Villa chuyền bóng vào trong vòng cấm nhưng không bóng áo trắng nào lao vào tiếp ứng.

Đến vào phút 55, Valencia gặp bất lợi lớn khi bị đuổi mất 1 người. David Villa có pha kê chân nguy hiểm nhằm vào De la Red và không như những tình huống thổi phạt đền, lần này trọng tài Fernandez không ngần ngại rút ra ngay một chiếc thẻ đỏ dành cho Villa. Đội khách không còn một tiền đạo thực thụ nào trên sân. HLV Laudrup gần như lập tức thay đổi hàng công khi đưa Albin vào thay Uche không hiệu quả kể từ đầu trận. Với việc mất tiền đạo thực thụ duy nhất D.Villa, HLV Koeman buộc phải đẩy Silva vào trong đảm trách nhiệm vụ ghi bàn còn Sunny vào sân thay cho Banega và chơi ở bên cánh trái của Silva.

Phút 68, Silva bất ngờ tung ra cú sút khó ở gần vòng cấm, may là Abbondanzieri đã có phản xạ xuất sắc và tung người đẩy bóng ra bằng 5 đầu ngón tay. Nhận thấy Silva không hiệu quả trong vai trò "tiền đạo bất đắc dĩ", Koeman đưa chân sút trẻ Mata vào thay trong khi Getafe tung thêm một tiền đạo nữa, Kepa Blanco nhằm mục tiêu không có gì khác là ghi bàn thắng trong thế hơn người. Nhưng dường như, đạt được điều đó là việc không thể bởi Valencia chơi phòng ngự rất kín kẽ và phong tỏa mọi đường tiến đến cầu môn của Hildebrand.  Vì thế, mọi áp lực mà đội chủ nhà tạo ra chỉ mang về những ... quả phạt góc mà thôi còn những tình huống ăn bàn gần như không xuất hiện.

Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, sai lầm của hàng thủ đội khách, đã tạo điều kiện cho Braulio có bóng nhưng Hildebrand đã lao ra rất nhanh và ngăn chặn kịp thời ý định dứt điểm của cầu thủ này. Trận đấu khép lại bằng cú sút đi ra mép lưới của Granero. Chỉ giành được 1 điểm, Valencia không thể cải thiện được thứ hạng và yên vị ở vị trí thứ 9, kém nhóm được tham dự Champions League 7 điểm. Nhưng thời kỳ khủng hoảng của Valencia đã qua và khả năng họ san bằng cách biệt này là trong tầm tay.

Đội hình thi đấu:
Getafe:
Abbondanzieri - Cortes, Diaz, Mario, Licht - Casquero (Kepa Blanco 78'), De la Red, Granero, Pablo - Uche (Albin 63'), Manu (Braulio 85')
Valencia: Hildebrand - Caneira, Albiol, Helguera, Moretti - Marchena, Maduro, Joaquin (Edu 90'), Silva (Mata 74'), Banega (Sunny 64') - Villa.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X