Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Valencia – Villarreal: Dưới bóng người khổng lồ David

Thứ Bảy 10/01/2009 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Món quà năm mới ý nghĩa nhất mà Valencia được nhận chính là sự trở lại của David Silva sau 3 tháng ngồi ngoài dưỡng thương. Cùng với David Villa, họ đã biến “hai chàng David nhỏ bé” thành “gã khổng lồ David” mà bất kì kẻ thù nào cũng phải run sợ.

 

Valencia đang tái hiện lại hình ảnh hồi đầu mùa giải, khi họ liên tiếp giành chiến thắng trong khoảng 10 vòng đấu đầu tiên và độc chiếm ngôi vị số 1 trên BXH. Los Che đang “vào phom”, mà điển hình là  màn hủy diệt một “Atletico Madrid mạnh nhất trong 10 năm trở lại đây” với tỉ số 3-1. Không ai khác ngoài 2 chàng David đã thi đấu chói sáng trong trận đấu ấy. Nếu bàn thắng của “Vua phá lưới Euro 2008” Villa giúp Valencia khai thông thế bế tắc, thì Silva cũng kịp để lại dấu ấn bằng hai màn độc diễn đẳng cấp, một đi bóng và dứt điểm tinh tế, một là cú sút xa trái phá vào góc cao khung thành.

 

Villa - Silva: Từ David tí hon đến David khổng lồ

Ở chiều hướng ngược lại, Villarreal lại đang rơi vào cuộc khủng hoảng không lối thoát, cả về lực lượng và phong độ thi đấu gần đây. Có thể “Tàu ngầm vàng” luôn đổ lỗi cho chấn thương sau mỗi thất bại của họ, khi HLV Pellegrini hiếm khi sở hữu đầy đủ “những họng pháo” tốt nhất trên hàng công. Nhưng ngay cả khi Nihat, Rossi rồi Llorente có được thể trạng sung mãn nhất, họ vẫn “tịt ngòi” khi đụng độ Real Madrid vòng trước (thua 0-1).

 


Trúng lớn với


 

 

Dễ nhận thấy từ đầu mùa giải, Villarreal thường “sống nhờ” vào hơi thở của một vài cầu thủ. Đó là Cazorla, Senna hồi đầu mùa hay sau này là Llorente, Rossi… nhưng hậu quả từ việc dựa dẫm vào các cá nhân đang khiến cho “Tàu ngầm vàng” phải trả giá. Lần lượt Senna, Rossi, Carzola, Pires… đều lâm vào trạng thái ì ạch, không thể thăng hoa.

 

Trong tình thế nguy nan, tiền đạo chủ lực mùa trước, Nihat, lại bất ngờ dính chấn thương trong buổi tập trước trận đấu. Điều này có nghĩa chân sút trẻ Llorente, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Tàu ngầm Vàng ở La Liga mùa này với 6 pha lập công, sẽ có cơ hội đá cặp với Rossi. Nhưng liệu bộ đôi “sát thủ” này có giúp Villarreal chấm dứt chuỗi mạch dài không thắng?

 

Villarreal bắt đầu năm 2009 bằng trận thua đáng tiếc 0-1 trước ĐKVĐ Real Madrid, và nâng chuỗi thất bại liên tiếp của “Tàu ngầm Vàng” lên con số 4. Nên nhớ rằng trong 10 trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường, Villarreal chỉ giành được một trận thắng duy nhất, trước đội bóng “cầm đèn đỏ” Recreativo ở vòng 13. 

 

Villarreal rất có duyên trong mỗi lần giáp mặt Valencia,
nhưng đó là khi Los Che sa sút phong độ

Phong độ có phần tụt dốc của Villarreal gần đây, cộng với sự vắng mặt của hai trụ cột: “Ngưới thép” Senna và “sát thủ người Thổ” Nihat khiến NHM tin chắc vào chiến thắng cho đội chủ sân Mestalla. Nhiều khả năng, thành tích kém cỏi mỗi lần đối mặt với các“ông lớn” gần đây như Real, Barca và Sevilla sẽ được Villarreal nối dài bằng trận thua đêm nay.

 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT VAL gửi 6789

 Nhưng có lẽ “cái duyên” thi đấu mỗi lần giáp mặt “Bầy dơi” sẽ giúp cho Villarreal có thêm sự tự tin để bước vào cuộc thư hùng trên sân Mestalla. Mùa giải trước, Villarreal giành chiến thắng trong hai lượt trận đối đầu ở La Liga, cùng với tỉ số 3-0. Các cầu thủ Villarreal cũng rất thích “bắn phá” khung thành Valencia khi họ đã ghi tới 9 bàn trong 3 lần trạm chán gần đây nhất. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng đó là thời điểm Los Che đang khủng hoảng phong độ dưới triều đại HLV Koeman, còn hiện tại họ đang sở hữu một bộ mặt khác, quyến rũ nhưng cũng rất hiệu quả.

 

Có thể nói Valencia đang có “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” để nắm chắc chiến thắng ở vòng 18. Họ đang có phong độ cao, trái ngược với hình ảnh thi đấu bết bát của đội phương, lại được chơi trên “thánh địa” Mestalla, nơi Los Che luôn nhận được nguồn sức mạnh tinh thần đáng kể nhờ vào lực lượng CĐV cuồng nhiệt. Đó còn chưa kể đội hình hiện tại của Villarreal đang “thủng” lỗ chỗ. Bởi vậy, một trận thắng, thậm chí là rất đậm, khó bề thoát khỏi tay Valencia.

 

Lực lượng trước trận đấu:

 

Valencia: Miguel và Vicente vắng mặt vì án phạt, Alexis nhiều khả năng không đá do chấn thương. Marchena trở lại sau án treo giò.

Villarreal: Nihat, Venta, Cygan vắng mặt vì chấn thương, Senna bị treo giò.

                                                                                         

Đội hình dự kiến:

Valencia: Renan, Angulo/Maduro, Albiol, Marchena, Moretti, Albelda, Joaquín, Baraja, Silva, Mata, Villa..

Villarreal: Diego López, Ángel, Gonzalo, Godín, Capdevila, Eguren, Bruno, Cazorla, Pires, Rossi, Llorente.

 

Dự đoán: Valencia thắng 3-1

 

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X