Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 18 La Liga: Cuộc chiến David – Goliath

Thứ Sáu 09/01/2009 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Câu chuyện chàng trai nhỏ bé David quật ngã tên khổng lồ Goliath nhờ sức mạnh tinh thần và trí tuệ khôn ngoan đang là ước vọng của Mallorca và Osasuna, hai “nhược tiểu” xếp dưới đáy BXH, khi họ tiếp hai “ông lớn” Real Madrid và Barcelona.

 

Xét về truyền thống, lịch sử và hiện tại, Barcelona và Real Madrid đều mang tầm vóc “khổng lồ” so với hai “chú lùn” Osasuna và Mallorca. Bởi vậy, chuyến hành quân của họ vào cuối tuần, lần lượt tới thành Pamplona và Palma, được cho là tương đối dễ dàng. Nhưng những cạm bẫy khó lường đã được giăng sẵn, chờ Bầy kền kền và cules sa lưới.

 

Vòng 18 La Liga: Cuộc chiến David - Goliath

 

Lịch thi đấu vòng 18 La Liga

Chủ nhật ngày 11/1

02h00 Deportivo - Sevilla
04h00 Valencia - Villarreal
23h00 Atletico - Bilbao
23h00 Real Betis - Malaga
23h00 Gijon - Valladolid
23h00 Racing - Recreativo
23h00 Numancia - Getafe
23h00 Mallorca - Real

 

Thứ hai ngày 12/1

01h00 Espanyol - Almeria
03h00 Osasuna - Barcelona

Mặc dù độc chiếm ngôi vị bét bảng từ đầu mùa, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh thống trị La Liga của Barcelona, nhưng Osasuna đột ngột tăng tốc trong vài vòng đấu gần đây. Cầm hòa Atletico Madrid, Sevilla rồi giành phần thắng trước Almeria, Getafe, một “hiện tượng” mùa này, Camacho và các học trò đã sẵn sàng đón tiếp Barca với tinh thần quyết tâm, sự tự tin cao độ. Nên nhớ, trong hai chuyến làm khách gần đây tới SVĐ Navarra, Barca đều bị cầm hòa với tỉ số 0-0.

 

Tương tự Barca, Real sẽ không thể cho mình có quyền chủ quan, khinh địch. Họ vừa cầm hòa Sevilla trên sân nhà ONO, nơi Mallorca thường chơi rất “vào phom”. Mùa trước, họ cũng cầm chân Real với tỉ số 1-1. Và chắc hẳn, Real Madrid vẫn còn cảm thấy “cay mũi’ vì bị đội bóng xứ đảo loại khỏi Cúp Nhà Vua mùa trước, khiến nhà ĐKVĐ tổn thương ghê gớm.

 

Trong những cuộc thư hùng đáng chú ý còn lại, tâm điểm là trận Deportivo – Sevilla và Valencia - Villarreal, giúp vòng 18 hứa hẹn đầy kịch tính. Sau khi vượt qua Deportivo với tỉ số 2-1 trên sân nhà Pizjuán tại Cúp nhà Vua hồi giữa tuần, Sevilla tiếp tục tái ngộ đối thủ trên sân Riazor. Có thể đây là mảnh đất dữ của các đội bóng lớn, nhưng trên thực tế Sevilla luôn coi “tử địa” Riazor như sân nhà của chính họ. Đã 4 năm nay, các Sevillista chưa hề biết mùi thất bại trên sân Riazor.

 

Sevilla không ngán “tử địa“ Riazor

Khó đoán nhất vẫn là trận chiến Valencia - Villarreal vì đây là hai CLB có phong độ thất thường trong thời gian gần đây. Chỉ hơn đối thủ đúng 4 điểm trên BXH, nhưng Los Che lại xếp thứ nhì, còn Villarreal đã bị Deportivo đánh bật ra tốp 6, đồng nghĩa với suất dự Champions League đang nằm ngoài tầm với.  

 


Vui cùng

"Ông bầu tài ba
 

 

Không kém phần quyết liệt so với các trận chiến tốp đầu, cuộc chạm trán giữa hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng, Espanyol - Almería nhiều khả năng sẽ rất căng thẳng. Cả hai vừa để thua tại Cúp Nhà Vua và đang quyết tâm hâm nóng lại cuộc đua trụ hạng. Việc họ lần lượt thất bại trước Ejido và Mallorca được coi là một bước lùi cần thiết để Espanyol, Almería tập trung vào chiến trường quan trọng nhất, La Liga.

 

Từ khi khởi đầu năm mới 2009, Atletico Madrid vẫn chưa giành nổi một trận thắng. Và đó là nguyên do để họ quyết tâm hơn khi tiếp  Athletic Bilbao. 3 điểm là điều tối cần thiết để Rojiblancos duy trì sức ép với các đội bóng trong tốp 4.


 

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X