Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real có nguy cơ mất Huntelaar hoặc Lassana Diarra

Thứ Sáu 09/01/2009 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Có lẽ khi đặt bút kí hợp đồng với hai cầu thủ trẻ Klaas-Jan Huntelaar và Lassana Diarra, Real Madrid mà đại diện là GĐTT Mijatovic không lường hết được sự phức tạp mà họ gặp phải. Nhiều khả năng, Nhà trắng sẽ buộc phải để một trong hai bản hợp đồng mới này “ngồi chơi xơi nước” xem đội nhà chơi tại Champions League.

 

Hôm qua, UEFA tiếp tục từ chối lời khẩn cầu để hai cầu thủ của Real được đứng trong danh sách đăng kí thi đấu tại Champions League vòng 1/8 mùa 08/09. Đây đã là lần thứ hai UEFA quyết định bác bỏ kiến nghị “khiếm nhã” của Nhà ĐKVĐ La Liga. Cả hai chỉ còn bước dắt díu nhau ra Tòa án trọng tài quốc tế “Court of Sports Arbitration” (CAS) để phân giải.

 

Huntelaar và Lass Diarra vẫn đang nỗ lực chứng tỏ bản thân

Theo điều khoản 17.18 của UEFA, bất kì CLB nào cũng không được quyền đăng kí bổ sung quá 1 cầu thủ cho giai đoạn knock-out của cúp châu Âu (cả Champions League và UEFA Cup) trong trường hợp cầu thủ ấy đã ra sân ở giai đoạn một (bất kì giải đấu nào được UEFA điều hành). Lassana Diarra và Huntelaar đều đã chơi tại UEFA Cup 08/09 cho Portsmouth và Ajax, nên Real chỉ có thể chọn một trong hai.

 


Trúng lớn với


 

 

Nhưng Real lại đang “cãi cùn” khi cho rằng điều 17.18 ấy quá vô lý. Việc cấm những cầu thủ đã chơi ở UEFA Cup như Huntelaar và L.Diarra không được ra sân ở một giải đấu khác hoàn toàn (Champions League) là hết sức phi lý. Họ hạch sách UEFA tại sao một đội bóng bị loại ở vòng bảng Champions League (thứ 3) lại được xuống chơi tại UEFA Cup sau đó (vòng 1/32). Nếu chiếu theo điều 17.18, vì sao toàn bộ đội hình đã dùng của những đội bóng như thế không bị loại?


Trước ngày 20/1, Real và UEFA sẽ phải thu thập đầy đủ dẫn chứng để đối chất nhau trước CAS. Nhưng với những gì đang diễn ra, rất khó để Real sáng tạo thành công “Luật Real” giống như Luật Bosman (tự do chuyển nhượng) và Luật Webster (tự mua lại hợp đồng bản thân) trong quá khứ. Nhà trắng sẽ còn khoảng thời gian ngắn ngủi từ nay đến 31/1 để hoàn tất vụ kiện tụng hoặc sẽ phải chọn một trong hai, Klass hay Lass?

 

Trong trường hợp Real chỉ được đăng kí một cầu thủ trong hai bản hợp đồng mới này, chắc chắn nội bộ của Nhà trắng sẽ lại lục đục vì những ý kiến trái chiều. Trong khi chủ tịch Calderon muốn ưu tiên Huntelaar (đây cũng là ý kiến của 68% số người được hỏi trong một cuộc thăm dò của tờ Marca) thì HLV Juande Ramos lại đặc biệt thích “chàng công nhân” tên Lass.

 

Hai ý kiến trái ngược trên là hoàn toàn dễ hiểu vì các Madridista chân chính muốn Real luôn chơi với phong cách tấn công, trong khi người trong cuộc như Ramos lại đề cao tính hiệu quả. Ông tỏ ra hài lòng với màn trình diễn ấn tượng của Lass hôm ra mắt Real, ngược lại Klass vẫn chưa để lại chút dấu ấn nào trong trận gặp Villarreal ở vòng 17 La Liga.

 

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X