Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Valencia may mắn vượt qua Espanyol trên sân nhà

Chủ Nhật 14/12/2008 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bị dẫn bàn ngay trong hiệp một nhưng rồi lợi thế thi đấu hơn người trong những phút hiệp hai đã giúp Valencia may mắn có được 3 điểm đầy nhọc nhằn trên sân nhà Mestalla trước Espanyol.

 

Trận thắng của Valencia có dấu ấn đậm nét của Emery

Valencia như thường lêh, ra sân với đội hình mạnh nhất của họ lúc này. Nhưng đáng chú ý nhất là sự trở lạ của David Silva sau gần 3 tháng ngồi ngoài điều trị chấn thương. Anh đã có mặt trong sân trong khoảng 30 phút cuối và cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng với các đồng đội. Cùng với đó là sự góp mặt của Vicente, cầu thủ cũng phải nghỉ thi đấu trong gần 1 tháng qua. Về phía Espanyol, Jose Callejón được thay thế tiền đạo đội trưởng Raul Tamudo (chấn thương), hỗ trợ anh là Nené, Luis García và Rufete.

Việc chủ tịch Soriano đã tìm được nguồn tài chính để trang trải bước đầu khoản nợ 700 triệu Euro cho đội bóng trước thời hạn cuối vào ngày 31/12 tới đã khiến Los Che “nhẹ gánh tang bồng”. Như vậy, sự lo lắng về việc phải bán bớt đi một vài siêu sao như Villa, Mata hay Joaquin để trả nợ đã không còn. Không những vậy, Valencia
sẽ giải quyết được một phần vấn đề thiếu thốn tài chính gần đây bằng cách trả lương cho đội bóng và không phải tính đến chuyện tăng giá vé vào sân. Một bầu không khí lạc quan và vui vẻ tràn ngập Mestalla, trái ngược hẳn với sự u ám sau trận thua 0-4 trước Barcelona tuần trước.

 

Với sự hưng phấn và hoàn toàn không vương vấn chút âu lo, Valencia nhập cuộc với thế trận lấn át đội khách đến từ Barcelona. Họ hiếm khi để cho các cầu thủ Espanyol có quyền kiểm soát bóng. Sức mạnh trong những pha tấn công của Los Che đến từ hai bên cánh với sự xuất hiện của Mata và Joaquin. Tuy nhiên, dù cầm được nhiều bóng và tổ chức được nhiều pha hãm thành hơn, Valencia lại để đối thủ có được pha bóng ăn bàn rõ nét đầu tiên của trận đấu với cú dứt điểm nguy hiểm của Nené ở phút thứ 7. May mắn cho Los Che là Renan chơi xuất sắc trong pha bóng này khi anh tóm gọn trái bóng.

Espanyol bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số

Những phút tiếp theo, trận đấu dường như là show diễn Valencia vs Carlos Kameni, khi thủ thành người Cameroon phải căng sức đối chọi với những cú sút thường trực của Valencia. Espanyol gần như không đủ sức mạnh để có thể ngăn cản “cơn bão” Valencia. Mặc dù vậy, đội chủ sân Mestalla cũng không tạo được những cơ hội ăn bàn quá rõ ràng. Bất ngờ xảy đến ở phút 28 khi Espanyol vượt lên dẫn trước. Các hậu vệ của Valencia đã chơi không tập trung trong tình huống kiểm soát bóng bên phần sân nhà, khiến Roman Martinez cướp được bóng ngay trước vòng cấm. Tiền vệ người Argentia trong một phút chói sáng, đi bóng tốc độ vượt qua cặp trung vệ Los Che trước khi tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Renan. Thủ môn người Brazil dù rất cố gắng những không thể làm gì hơn trước pha dứt điểm quá hiểm hóc vào góc xa. 


Trúng lớn với

Valencia gây ra, anh khó lòng giữ sạch mảnh lưới.

Raul Albiol (trái) có pha lập công đẳng cấp

Ngay đầu hiệp hai, HLV Unai Emery quyết định tung Fernando Morientes, một tiền đạo, vào sân thay cho Manuel Fernandes, một tiền vệ phòng ngự. Điều này cho thấy ý định rõ ràng của Emery là tăng cường sức tấn công cho đội chủ nhà. Và sự thay đổi người này đã phát huy tác dụng khi ở phút 57, sau một loạt những pha tấn công không ngừng nghỉ, Los Che đã nhận được phần thưởng xứng đáng bằng tình huống gỡ hòa 1-1. Từ quả phạt góc bên cánh trái của Mata, các hậu vệ Espanyol phá bóng không dứt khoát, để cho trung vệ Raul Albiol nhẹ nhàng băng xuống và đệm bóng cận thành tung lưới Kameni. Sau bàn thắng này, Emery tiếp tục đưa ra sự thay đổi rất đáng chú ý khi ông đưa David Silva vào sân, thay cho cầu thủ chơi mờ nhạt trong suốt trận đấu, Joaquin.

Sau khi đưa Silva vào sân, Emery tiếp tục đưa Mata ra nghỉ để trao cơ hội cho Vicente. Trong khi HLV Mane bên phía Espanyol lại tỏ rõ quyết tâm phòn thủ để kiếm chọn 3 điểm khi tung Callejón vào sân. Và khi trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút, Valencia khép lại cuộc lội ngược dòng bằng bàn thắng ấn định tỉ số. Vicente đã đáp lại kỳ vọng của ông thầy khả kính bằng pha bóng tinh tế hạ gục Kameni. Sau một vài đường chuyền ban ngắn, bóng đến chân Vicente bên cánh trái trước khi anh tăng tốc xâm nhập vòng cấm và khôn khéo đưa bóng qua người Kameni, mang lại niềm vui khôn xiết dành cho các CĐV tren sân Mestalla.

Vicente (phải) ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội

Chiến thắng khá vất vả này giúp Valencia bỏ túi 3 điểm và thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona. Dù sao họ cũng rất xứng đáng với màn trình diễn quyết tâm của mình. Còn Espanyol,có lẽ một suất dự giải Hạng nhất đang chờ đón họ nếu Mane không mang lại sự tươi mới cho đội bóng xứ Catalan.

Đội hình thi đấu:

                   
Valencia: Renan - Miguel, Albiol, Marchena, Moretti - Albelda, Manuel Fernandes (Morientes 52’) - Joaquín (David Silva 60’), Baraja, Mata (Vicente 74’), Villa.
Espanyol: Kameni - Lacruz (Lola 84’), Jarque, Pareja, Beranger - Hurtado, Martinez (Torrejon 55’) - Rufete, Luis Garcia, Nene - Callejón (Valdo 74’)

Vân Thăng 


  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X