Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid và TTCN mùa đông: Cánh chim đầu đàn

Thứ Sáu 12/12/2008 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ “đao to búa lớn” bằng chiến dịch săn lùng cầu thủ với danh sách không dưới 30 người, Kền kền trắng Real Madrid còn là CLB đầu tiên có được những bản hợp đồng mới ngay từ khi TTCN mùa đông còn chưa chính thức mở cửa trở lại.

 

Cùng Juande Ramos “shopping” mùa đông

Real Madrid: Gã khờ trên thị trường chuyển nhượng

Klaas-Jan Huntelaar đã là người của Real Madrid

Tevez sẵn sàng đàm phán để đầu quân cho Real

 

Sốt sắng “chữa cháy”

 

Trải qua một mùa hè không mấy sôi động, chủ yếu là do chủ tịch Calderon và GĐTT Mijatovic bị cuốn vào vòng xoáy chiêu mộ Cristiano Ronaldo (nhưng bất thành), Real chỉ sắm sửa cho mình những món hàng tầm tầm. Chỉ duy nhất Van der Vaart là bản hợp đồng gây được sự chú ý hơn cả, tuy nhiên anh chưa để lại quá nhiều dấu ấn sau 4 tháng cập bến Bernabeu.

 

Real chóng vánh có được Huntelaar

Sau kì chuyển nhượng hồi mùa hè, Real gần như dậm chân tại chỗ trong công cuộc củng cố lực lượng. Hậu quả là qua 14 vòng đấu đầu tiên của La Liga, họ đang vấp phải cơn “đại khủng hoảng” chấn thương mà không hề có được phương án dự phòng. Vào thời điểm hiện tại, Pepe, Heinze, Miguel Torre, Sneijder, De La Red, Diarra và Van Nistelrooy không thể ra sân thi đấu. Trong đó, 3 cái tên cuối cùng đã chính thức nói lời chia tay mùa giải 2008-09. Sau người khởi xướng Van Nistelrooy (phẫu thuật đầu gối, nghỉ 9 tháng), Diarra (đang chờ phẫu thuật, sau đó nghỉ 6-9 tháng) và De La Red (có nguy cơ treo giày vì bệnh tim) tiếp tục nối gót đồng đội.

 

Tính từ đầu mùa giải, bệnh viện Nhà trắng đã nhận không dưới 28 ca chấn thương của các Los Blancos. Trong danh sách 24 cầu thủ đăng kí thi đấu hồi đầu mùa, chỉ còn Saviola, Casillas và Raul là chưa từng một lần nếm trải cảm giác nằm giường bệnh.

 

Với mức độ thiệt hại nặng nề như vậy, Real đã cấp tốc bắt tay vào việc chiêu mộ những cầu thủ mới từ giữa tháng 10, cách thời điểm TTCN mùa đông tới gần 3 tháng. Họ chính thức dạm hỏi Crespo, Arshavin và rất chóng vánh, Nhà trắng sớm “rinh” Huntelaar về Bernabeu hồi đầu tháng 12  

 

Hoàn thành sớm mục tiêu

 

Cho biết trên tờ La Sexta, chủ tịch Calderon phát biểu: “Trong vòng 8 đến 10 ngày tới, chúng tôi sẽ hoàn tất công cuộc củng cố lực lượng nhằm phục vụ cho giai đoạn hai đầy cam go trước mắt. Thật khó để thích ứng với việc để mất 3 cầu thủ (De La Red, Diarra và Van Nistelrooy) chỉ chưa đầy một tháng.”

 

Khoảng 1-2 ngày tới, nếu không có gì thay đổi,
Adam Johnson sẽ là người mới của Real

Trước mắt Real đang đặt mục tiêu chiêu mộ thêm hai cầu thủ, một tiền vệ chạy cánh và một tiền vệ phòng ngự, điều kiện: trẻ (trên đôi mươi một chút), có thể chơi ở Champions League và giá không quá “chát” (dưới 20 triệu Euro). Sau một loạt những thông tin được phát đi ở Anh và Tây Ban Nha, cho rằng HLV Juande Ramos đang lăm le “rút ruột” đội bóng cũ Tottenham với việc mời gọi Aaron Lennon, David Bentley và Didier Zokora, thì hôm nay tờ AS chính thức loan tin Real sẽ sớm có thêm một cầu thủ mới.

 

Nhưng rất ngạc nhiên là không một cái tên nào trong danh sách ứng cử viên trên được AS nhắc tới, thay vào đó là hai cái tên cũng chơi ở Premiership, Adam Johnson (Middlesbrough) và Lassana Diarra (Portsmouth). Trong đó tiền vệ chạy cánh người Anh, Adam Johnson, gần như sẽ là người của đội chủ sân Bernabeu ngay sau trận đấu El Clasico ngày mai.

 

Adam Johnson (21 tuổi) nằm trong số những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Middlesbrough được đôn lên đội một gần đây. Anh đã cùng đồng đội giành cúp vô địch FA 2003–04 giành cho các đội trẻ ở vương quốc Anh. Hiện tại, Adam Johnson đang cạnh tranh với Stewart Downing cho một suất chạy cánh ở Middlesbrough. Adam được cho là kế hoạch lâu dài của Gareth Southgate trong việc phát triển CLB. Anh còn là thành viên của đội U21 nước Anh. Hồi mùa hè, khi Juande Ramos còn nắm quyền HLV Tottenham, ông đã rất muốn chiêu mộ Adam nhưng gặp phải khúc mắc về giá cả. Trong khi Spurs chỉ chịu đưa ra 6 triệu Euro thì Middlesbrough đòi có được con số 14 triệu. Nhưng với Real, mọi chuyện lại khác hẳn.

 

Cầu thủ còn lại, Lassana Diarra (23 tuổi), từng là cầu thủ của Chelsea và Arsenal, được cho là sự thay thế hoàn hảo cho Mahamadou Diarra. Tiền vệ phòng ngự người Mali sẽ tiêu tốn của Real khoảng 7 triệu Euro để có được cái gật đầu của  Portsmouth. Dễ thấy Juande Ramos đang ưu tiên những tiền vệ đang chơi ở Premiership vì ông cho rằng họ có khả năng thích ứng và hòa nhập cao.

 

Ngoài ra, Real vẫn đang cân nhắc kí hợp đồng với một tiền vệ chạy cánh nữa, để tạo thành bộ đôi bám biên lợi hại cùng Robben. Aaron Lennon (Tottenham), Hamšík (Napoli) và Kuzmanovic (Fiorentina) vẫn là những ứng cử viên hàng đầu. Trong khi Di María (Benfica), như báo chí nói, cũng nằm trong danh sách này. Nhưng xác suất cầu thủ người Argentina chuyển đến Real là không cao, vì mức giá mà đội bóng Bồ Đào Nha đưa ra vượt ngưỡng 20 triệu Euro.

  • Vân Thăng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X