Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Có "Phù thủy" Ramos, có khác

Thứ Bảy 13/12/2008 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong buổi tập cuối cùng trước khi Real Madrid lên đường hành quân tới Catalan, vị tân HLV của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã hé lộ đôi chút về kế sách ông sẽ dùng vào trận đấu đêm nay.


Trước trận El Clasico: Nỗi lo của người Madrid

Barcelona – Real Madrid: Phục sinh 

 

“Thầy phù thủy” Juande Ramos:

Juande Ramos lấy làm phấn khích trước trận cầu El Clasico đầu tiên của ông. Cựu HLV CLB Tottenham hoàn toàn tự tin vào khả năng giành chiến thắng của Bầy kền kền trắng. Thất bại là hai từ không có trong vốn từ vựng của vị chiến lược gia người TBN, ông còn nói vui rằng mọi người sẽ trở thành triệu phú nếu họ đặt cửa cho Real Madrid.


“Tôi không loại trừ khả năng sẽ cho Real chơi với 3 trung vệ trong trận đấu gặp Barca. Nhưng cũng có thể chỉ là 4 hậu vệ như thường lệ. Đó là điều chỉ có tôi và các cầu thủ của tôi hiểu rõ.” Ramos trả lời nhát gừng trước báo giới. Ông còn tuyên bố không có đội bóng nào là bất khả chiến bại, kể cả Barca: “Trong những trận đấu mang tính lịch sử và truyền thống như thế này, không có đội cửa trên hay cửa dưới. Không có đội bóng nào là không thể đánh bại cả, cho dù đó là Barca. Các cầu thủ Barcelona là những người xuất chúng, họ đã thi đấu rất thuyết phục nhưng chúng tôi tới đây là để giành chiến thắng.”

 

Để phục vụ cho kế lược dụng binh không ai ngờ tới của mình, Ramos đã cho gọi một loạt các cầu thủ của đội trẻ Real Madrid Castilla như Chema Antón, Miguel Palanca, Agustín Díaz Agus và Alberto Bueno vào danh sách hành quân đến Nou Camp. Đáng lưu tâm là trong danh sách triệu tập của Real còn có Wesley Sneijder, cầu thủ vốn được cho dính chấn thương và vắng mặt đêm nay. Vì vậy, việc Ramos dùng ai, dùng như thế nào vẫn đang là điều bí ẩn mà bên kia chiến tuyến, Pep Guardiola đang vắt óc phỏng đoán.

 

Chỉ có Juande Ramos và các học trò mới rõ kế lược “chống Barca“

Ông hài hước kết lại: “Đây là thời điểm thích hợp để các bạn trở thành những triệu phú nếu đặt cược chiến thắng cho Real Madrid. Đó là cách tốt nhất mà bạn có thể làm trước trận El Clasico. Trong vốn từ vựng của tôi, hai từ thất bại chưa từng tồn tại. Lúc nào cũng vậy, tôi chỉ thường trực trong đầu ý nghĩ chiến thắng và chiến thắng.”

 

Juande Ramos: Vị HLV “cáo già”

 

Xem ra cựu HLV của Sevilla đang tung hỏa mù để đánh lạc hướng “người trẻ” Pep Guardiola. Ngày hôm qua, ông còn khẳng khái tuyên bố Real sẽ chơi với hàng phòng ngự 4 người lạ lẫm Metzelder – Sergio Ramos – Cannavaro – Salgado, thì đến ngày hôm nay Ramos lại “trở mặt” sử dụng hàng thủ có tới 5 người. Hết sức kín đáo, Ramos đang khiến Pep mông lung trong kế sách đối phó với đối thủ gần như là con số 0 tròn trĩnh trong vốn hiểu biết của mình. Tất cả những gì mà vị HLV trẻ tuổi có được chỉ là chút chiến thuật không rõ ràng của Ramos trong trận cầu Real – Zenit.

 

Pep đang rất tự tin về đội hình xuất chúng của ông, tự tin đến nỗi phơi bày tất cả chiến lược dụng binh cũng như kế sách triển khai lối chơi ngay trước trận đấu. Và rất có thể với một người dạn dĩ như Ramos, vị HLV xứ Catalunya sẽ phải trả giá đắt cho thói nghạo nghễ thái quá của mình. 

 

Pep Guardiola sẽ phải trả giá cho sự tự mãn của mình?

Real thời Juande Ramos đã khác hoàn toàn với triều đại Schuster. Trong những ngày cuối cùng trên cương vị HLV, Schuster câm lặng đến bạc nhược trong mỗi trận đấu của Real. Hình ảnh ông ngồi thu lu trên băng ghế huấn luyện và im lặng trong phòng thay đồ, thay vì hò hét chỉ đạo các học trò, đã phần nào khiến Real mất đi nhuệ khí chiến đấu. Thậm chí ông còn tự bắn vào chân mình với các phát biểu như “Real đáng nhận phần thua” (sau trận thua Valladolid) hay “Real không thể thắng Barca) (sau trận thua Sevilla).

 

Nhưng Ramos thì khác, ông bắt đầu và kết thúc một ngày làm việc chủ yếu trên sân tập cùng các cầu thủ. Trong mỗi trận đấu, ông đi đi lại lại, đứng ngồi không yên và liên tục đưa ra các chỉ đạo thúc ép học trò đá “nhiệt” hơn. Và quả nhiên, Ramos đã thổi được “lửa” vào lối chơi cống hiến hết mình của những Robben, Raul, Van der Vaart tưởng chừng như đang rất rệu rã kể từ đầu mùa. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu đêm nay, Ramos sẽ lấn át Guardiola và đội khách sẽ vượt trội so với đội chủ nhà.

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X