Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona – Real Madrid: Phục sinh

Thứ Bảy 13/12/2008 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bất kể đội bóng nào giành chiến thắng trong cuộc chiến siêu kinh điển Tây Ban Nha lần thứ 157 cũng được coi như ngày lễ Phục sinh của họ. Với Barca, đó là sự hồi sinh sau 2 mùa giải sống dưới bóng của đại kình địch. Còn với Real, đó sẽ là hy vọng để họ tiếp tục theo đuổi mộng bá vương.

 

Thời thế đổi thay

 

Ngày 7/5/2008 sẽ là khoảnh khắc in sâu vào tâm trí những CĐV Real Madrid, không chỉ vì chiến thắng đậm đà 4-1 trên sân Santiago Bernabéu trước đại kình địch, hoàn tất trận thắng đậm nhất sau 13 năm và phá dớp 24 năm không thắng được Barca trong cả mùa giải, mà đáng nói hơn đã quá lâu rồi các Madridista mới lại được ngẩng cao đầu hãnh diện đến thế. 72 giờ sau khi Los Blancos chính thức đăng quang ngôi vị vô địch lần thứ 31 trong lịch sử, họ khiến các cules phải đứng dàn thành hai hàng ngang tán dương nhà tân vô địch hả hê bước ra từ trong đường hầm. Đó là nỗi hổ thẹn và sự đau đớn ghê gớm làm tổn thương lòng tự trọng của người Catalan.

 

Hình ảnh khó quên của Real trước Barcelona mùa trước

Nhưng 7 tháng sau, tình thế đã xoay chiều. Bánh xe số phận đã hoán đổi vị trí của Barca cho Real. Los Merengues ngập trong khủng hoảng, từ phong độ, hậu trường đến vấn đề chấn thương. Họ đang cố lê lết bám đuổi đội đầu bảng Barca nhưng khoảng cách 9 điểm, có thể lên tới 12, là quá khó để khỏa lấp. Trong bối cảnh La Liga đã đi được gần 1/2 chặng đường, với số điểm tối đa còn lại của mùa giải là 69, khoảng cách 12 điểm mà Barca có thể tạo dựng sau Super Clasico đủ để họ “gối cao ngủ kỹ” trong giai đoạn hai mùa bóng.

 


Trúng lớn với


 

 

Barca đang bay cao, bay xa dưới triều đại Pep Guardiola. Họ không chỉ dừng lại ở việc chinh phục giải đấu nội địa bằng phong độ như “lên đống” với đầy rẫy các chiến thắng “4-5-6 sao” mà phô trương thanh thế ra cả trời Âu. Thử hỏi lúc này có đội bóng nào muốn gặp Barcelona ở vòng 1/8 Champions League? Nguy cơ “thảm bại” trước Barca có thể xảy đến với bất kì CLB nào vào thời điểm hiện tại. Các Cules đang chơi thứ bóng đá bay bổng nhất, quyến rũ nhất châu Âu nhưng vẫn cho thấy sự chắc chắn để vươn tới tầm “bất khả chiến bại”. Sẽ quá sớm để khẳng định ngôi vị vô địch đã thuộc về Barca khi mà mùa bóng mới trôi qua chưa đầy một nửa chặng đường, nhưng nếu duy trì được “phom” thi đấu hiện tại, Blaugrana vẫn cứ “vô đối” ở La Liga.

 

Trước cuộc thư hùng, có thể Barca không có tâm lý hừng hực sau chiến thắng như Real khi các Madridista đả bại Zenit đầy ấn tượng với tỉ số 3-0, nhưng đó lại là liều thuốc “khích tướng” giúp các Cules chơi “nhiệt” hơn hẳn. Thực tế trong mùa giải năm nay đã chứng minh điều ấy. Từng vấp phải những cú ngã bất ngờ bằng các trận hòa 1-1 trước Basel và Getafe, nhưng Barca luôn trở lại đầy ngoạn mục ở các trận đấu ngay sau đó. Họ hòa Basel trước khi vùi dập Real Valladolid (6-0) và chia điểm với Getafe trước khi hủy diệt Sporting Lisbon (5-2) và đả bại Sevilla rất thuyết phục (3-0). Vì vậy, sau trận thua 3-2 trước Shakhtar Donetsk, chưa biết chừng Barca sẽ lại “giận cá chém thớt” với Real. Mặc khác, có tới 8/11 trụ cột của đội chủ sân Nou Camp đã được nghỉ ngơi hồi giữa tuần để “giữ sức” cho trận đấu đêm nay.

 

Barcelona và Real: Siêu kinh điển của Tây Ban Nha 

Real Madrid: Thành, bại với Ramos

 

Người Madrid đang lo sợ đội bóng con cưng sẽ lại bị chôn vùi ở Nou Camp như những mùa giải 1995-96, 97-98, 98-99, 2004-05 (đều thua 0-3), thậm chí là một kết quả tồi tệ hơn thế. Không lo sao được khi tân HLV Juande Ramos đang chơi canh bạc liều lĩnh ở hàng thủ. Ông cho “hậu vệ già” Salgado kèm cặp Messi, một câu chuyện thật như đùa. Vẫn biết tất cả những ngôi sao có thể chơi hậu vệ trái của Real đều vắng mặt, từ Heinze (chấn thương), Marcelo (treo giò), Drenthe (chấn thương), Miguel Torres (chấn thương) nhưng để cầu thủ đã luống tuổi, lại vô cùng chậm chạp như Salgado “bắt chẹt” kẻ láu cá nhất, nhanh nhất và quái chiêu nhất bên phía Barca là điều gần như không tưởng.

 

Bóng lăn đến đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT BAR gửi 6789

 So với quyết định để Metzelder đá hậu vệ phải, vị trí anh từng đảm nhiệm ở Dortmund, thì nước cờ đẩy lão tướng gốc Galicia dạt sang cánh trái của Ramos đáng được đặt dấu hỏi hơn cả. Anh chơi trận hay trận dở (điển hình là ở trận thua Getafe 1-3). Trong khi chẳng phải nói, ai ai cũng biết cánh phải của Barca hùng mạnh đến cỡ nào, bởi dưới Messi còn có Daniel Alves. Sự nguy hiểm thường trực của Messi là điều không phải bàn cãi, vả lại Juande Ramos còn là người am hiểm tường tận hiểm họa mà cậu trò cũ Alves có thể mang lại.

Messi: Sát thủ ẩn giật của Real

Dưới thời Ramos, Real đã chuyển hẳn sang sơ đồ chiến thuật ưa thích của ông, 4-4-2, thay vì 4-3-3 như triều đại Schuster. Ít nhất sự thay đổi này cũng mang lại hiệu quả bước đầu cho Real trong trận tiếp Zenit. Theo đó, cặp tiền vệ trung tâm Gago và Guti chơi ngang hàng với nhau ở tuyến giữa, Van der Vaart được đẩy sang cánh trái, còn bên phải là Robben. Với sự thay đổi ấy, Van der Vaart tỏ ra thanh thoát hơn khi đá ở bên cánh trái khi không còn dẫm chân lên vị trí của Guti ở bên trong. Bàn mở tỷ số của Raul trong trận gặp Zenit có công rất lớn của tiền vệ người Hà Lan khi thủ môn Zenit lóng ngóng bắt trượt đường chuyền quá đà của “số 23”, tạo điều kiện cho “Chúa nhẫn” lao vào đá bồi. Bên dưới, Sergio Ramos cũng được khuyến khích lao lên tham gia tấn công nhiều hơn, và đôi lúc, cầu thủ gốc Andalusia chơi như một tiền vệ, giúp Real tạo được thế áp đảo lên phía khung thành đối phương.

Nhưng Barca không phải Zenit, đội bóng đã đầu hàng Real quá sớm trong một trận cầu chỉ mang tính thủ tục. Họ có những “khắc tinh” của đội khách như Eto’o, Messi, Henry, Alves và Keita (ghi tổng cộng 19 bàn vào lưới Real), và được ủng hộ bởi gần 100 nghìn khán giả nhà, thứ vũ khí tinh thần đáng sợ nhất. Phục sinh cho Real hay Barca sẽ chính thức lên ngôi trước Giáng sinh? Câu trả lời sẽ có sau đêm nay.

Tình hình chấn thương:

Real: Mahamadou Diarra, Ruben De la Red, Ruud van Nistelrooy, Miguel Torres, Pepe, Heinze.

Barca: Iniesta, Milito, Hleb.

Treo giò: Robben, Marcelo (Real);

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Barcelona: Valdes, Alves, Puyol, Marquez, Abidal, Touré, Xavi, Gudjohnsen, Messi, Henry, Eto'o.

Real Madrid: Casillas, Metzelder, Ramos, Cannavaro, Salgado, Gago, Guti, Van der Vaart, Drenthe, Higuaín, Raul.

Trọng tài: Luis Medina Cantalejo.

 

Dự đoán: Barca thắng 3-1


Lịch sử đối đầu:

Giải đấu Trận Real thắng Hòa Barca thắng Bàn thắng Real Bàn thắng Barca
La Liga 156 68 30 58 260 235
Copa del Rey 28 9 5 14 55 59
Siêu cúp TBN 8 5 1 2 17 8
Copa La Liga 6 0 4 2 8 11
Cúp châu Âu 6 3 2 1 12 7
Tổng số 204 85 42 77 352
320 

  • Ngô Thắng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X