Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Valencia – A.Madrid: So kè “nòng pháo”

Thứ Bảy 03/01/2009 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Mùa giải năm nay, nói đến Valencia, người hâm mộ sẽ nghĩ ngay tới khẩu thần công hai nòng Mata – Villa, tương tự khi đề cập tới thành công vượt bậc của Atletico Madrid, không thể không nhắc tới đại pháo Aguero – Forlan. Và đêm nay, kẻ nào bắn chậm sẽ… chết.

 

David Villa...

Không phải sự kết hợp Morientes – Villa, cũng chẳng phải những chàng tí hon “David” Silva – Villa như mọi khi, chính Mata – Villa mới là bộ đôi ăn ý và lợi hại nhất kể từ đầu mùa mà Los Che có được. Mata (6 bàn) cùng Villa (12 bàn) đã mang về 18/30 pha lập công cho Bầy dơi. Nhưng so với Forlan (10 bàn) – Aguero (9 bàn), đôi bạn cùng tiến của đội chủ sân Mestalla vẫn còn kém chút ít.

 


Trúng lớn với


 

 

Nếu tính cả Sinama-Pongolle (5 bàn), Maxi Rodriguez (6 bàn) và Simao (4 bàn), A.Madrid đang sở hữu dàn pháo thủ hạng nặng, giúp họ mang về 34/38 pha đốt lưới đối phương từ đầu mùa. Trách nhiệm ghi bàn của Rojiblancos đã được chia sẻ đồng đều cho các ngôi sao sáng nhất trong đội hình, một điều khác biệt so với Los Che.

 

Sự đồng đều và ăn ý giữa tuyến tiền vệ và cặp đôi trung phong của Atletico đã giúp họ “bẻ khóa” được các đối thủ trong 9 vòng đấu vừa qua. Với nòng cốt là “4 chàng ngự lâm pháo thủ” Aguero – Forlan – Maxi – Simao, A.Madrid sở hữu các phương án tấn công khá đa dạng, tiếc rằng Maxi khó có thể ra sân đêm nay vì chấn thương. Trái ngược với Atletico, Los Che lại thiếu đi sự tinh tế từ những cầu thủ sáng tạo lối chơi. Việc David Silva nghỉ thi đấu suốt 3 tháng đầu mùa đã phần nào ảnh hưởng tới lối chơi đột phá của Valencia.

 

hay Aguero sẽ tỏa sáng?

Trong khi đội bóng thành Madrid thi đấu ngày một thăng hoa, bất bại 15 trận trên mọi đấu trường, 9 trong số đó diễn ra ở La Liga, thì Valencia lại đang dần xuống dốc với 2/3 trận thua gần đây. Lúc này, họ đã bị A.Madrid san bằng khoảng cách điểm số (30), thậm chí còn thua kém về chỉ số bàn thắng thua (+10 so với +15). Tiếp Ateltico trên sân nhà, nơi đội khách chỉ thắng được 1/10 trận gần đây nhất, là cơ hội để Los Che vực dậy phong độ của toàn đội, giống như tình cảnh tương tự cách đây 2 mùa giải.

 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT VAL gửi 6789

 Một trận thắng, dù thuộc về bất kì đội bóng nào, cũng sẽ giúp họ tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH và thoát khỏi sự đeo bám gắt gao của 2 đội xếp sau là Real và Villarreal. Ngược lại, một trận thua hoặc hòa sẽ lại mở ra nguy cơ bị đánh bật khỏi tốp 4. Vì thế, cả hai đều đang ở thế buộc phải thắng.

 

Lịch sử có phần nghiêng về đội chủ sân Mestalla nhưng đoàn quân của Unai Emery lại đang lâm vào cuộc khủng hoảng lực lượng, đặc biệt là hàng phòng ngự. Carlos Marchena, trung vệ dính thẻ đỏ trong trận gặp Real vòng trước, đã bị treo giò, trong khi Alexis lại đang dính chấn thương. Tình huống bí bách khiến Emery  phải xếp Moretti, cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương, khỏa lấp khoảng trống ở khu vực án ngữ vòng cấm.

 

Cùng lúc, Emery “cắn răng chịu đựng” trao cơ hội cho del Horno bên hành lang cánh trái. Tuyển thủ người Hà Lan đã chơi quá tệ trong chuyến làm khách Real, thường xuyên bị Robben “giỡn mặt”, và hình ảnh tương tự trong đêm nay là điều khó tránh khỏi khi độ tinh quái của Aguero thậm chí còn vượt trội so với Robben.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Valencia: Renan; Miguel, Albiol, Moretti/Maduro, Del Horno, Albelda, Baraja, Joaquín, Mata, Silva, Villa.

Atletico Madrid: Leo Franco; Perea, Ujfalusi, Heitinga, Pernia; Assuncao, Luis Garcia, Raul Garcia, Simao; Forlán, Agüero.

 

Dự đoán: A.Madrid thắng 3-2

 

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X