Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu những cầu thủ “miễn phí” của La Liga

Thứ Sáu 02/01/2009 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – “Chất lượng và miễn phí” là tít được tờ Sport giật nổi trên trang chủ ngày hôm nay, đề cập đến bản danh sách gồm 79 cầu thủ được phép đàm phán với các CLB để ra đi ở dạng chuyển nhượng tự do cuối mùa này.

 

Theo luật Bosmans, các cầu thủ có thể tự do đàm phán với những CLB quan tâm đến họ khi bản hợp đồng với CLB chủ quản chuẩn bị đáo hạn vào cuối mùa giải, sau đó chuyển đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Đáng chú ý trong danh sách này là những cái tên như Fabio Cannavaro, Fernando Morientes, Juanito hay Carlos Kameni.


Cannavaro trên đường về Napoli?

Đội hình tiêu biểu các cầu thủ ở dạng CNTD:


Thủ môn: Carlos Kameni (Espanyol): Thi đấu nổi bật từ đầu mùa với khả năng cản phá khi đối mặt với các tiền đạo đối phương và phản xạ xuất thần trước những cú sút hiểm hóc, Kameni đã lọt vào tầm ngắm của một loạt CLB lớn ở châu Âu, tiêu biểu là Tottenham.

Hậu vệ:

Cosmin Contra (Getafe): Hậu vệ lão tướng người Rumani đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, nhưng anh vẫn đóng góp ít nhiều cho phong độ ấn tượng của Getafe gần đây. Cân bằng giữa phòng ngự và tấn công, anh là một trong những nhân tố làm nên màn trình diễn bất ngờ của Getafe trước Bayern Munich ở UEFA Cup mùa trước.
 


Trúng lớn với


 


Juanito (Real Betis): Trung vệ đội trưởng của Real Betis là một cầu thủ khác bước vào tuổi 30 nhưng vẫn thể hiện được sự ổn định trong màu áo CLB cũng như ĐTQG.

Fabio Cannavaro (Real Madrid): Có lẽ mùa giải tới sẽ là dịp để Fabio Cannavaro dốc sức cho môn thể thao vua trước khi treo giày. Hiện cả Napoli và AC Milan đều được báo chí đồn thổi liên hệ với trung vệ người Italia.


Sylvinho (Barcelona): Abidal và Puyol vẫn là sự lựa chọn số 1 của Barca bên hành lang cánh trái nhưng khi cần Sylvinho lại trở thành phương án thay thế chất lượng của Guardiola. 

Sylvinho vẫn cần mẫn thi đấu dưới màu áo Barcelona

Tiền vệ:


Francisco Rufete (Espanyol): Giống như hầu hết các cầu thủ trong bản danh sách này, Rufete cũng đã bước sang tuổi 32 nhưng anh vẫn sẵn sàng thử sức thêm một mùa giải nữa ở đấu trường đỉnh cao. Khả năng phân phối bóng và dứt điểm là điểm mạnh của tiền vệ này.

Maniche (Atletico Madrid): Nếu không bất hòa với HLV Javier Aguirre, chắc hẳn Maniche sẽ trở thành một trong những nhân vật cốt cán ở Vicente Calderon.  

Ivan de la Pena (Espanyol): Mùa trước, “Tiểu phật” De la Pena chỉ ra sân vẻn vẹn 19 trận do chấn thương liên miên. Đến mùa giải năm nay, vị trí thường xuyên của anh cũng là ghế dự bị do thể trạng không đạt yêu cầu. Nhưng mỗi khi ra sân, tiền vệ kỳ cựu xứ Catalunya đều để lại dấu ấn với vai trò làm bóng tinh tế.

Edu (Real Betis): Từ khi chuyển đến đội chủ sân Lopera từ Celta Vigo năm 2004, Edu chưa chứng minh được năng lực thực sự của mình. Tiền vệ người Brazil có lẽ cần phải “đổi gió” ở một môi trường mới.

Tiền đạo
 
Morientes cần được ra sân nhiều hơn

Jose Ortiz (Almeria):
Tiền đạo đội trưởng người Tây Ban Nha được ví như Raul của Almeria khi gắn bó với đội bóng quê nhà từ thuở thiếu thời, nhưng phong độ trồi sụt của Almeria gần đây đã khiến anh nghĩ đến khả năng chia tay CLB.

Fernando Morientes (Valencia): Cầu thủ năm nay 32 tuổi không được trọng dụng ở Mestalla. Dù bản năng săn bàn vẫn còn nguyên như ngày nào nhưng anh lại bị Emery xếp sau Villa, Mata trên hàng công. “Gã lãng du” TBN có lẽ sẽ đi tìm một chân trời mới vào cuối mùa.


Dự bị: Viera (Villarreal); Javi Venta (Villarreal), Pablo Amo (Deportivo); Robert Pires (Villarreal), Vivar Dorado (Valladolid); Victor (Valladolid), Javi Guerrero (Recreativo)

Danh sách 79 cầu thủ có thể ra đi ở dạng CNTD cuối mùa:

Barcelona: Albert Jorquera (Thủ môn), Sylvinho (Hậu vệ trái)

Sevilla: Không

Atletico Madrid: Leo Franco (Thủ môn), Maniche (Tiền vệ trung tâm)

Valencia: Fernando Morientes (Tiền đạo), Curro Torres (Hậu vệ phải)

Real Madrid: Fabio Cannavaro (Trung vệ), Jerzy Dudek (Thủ môn)

Villarreal: Javi Venta (Hậu vệ phải), Pascal Cygan (Trung vệ), Fabricio Fuentes (Trung vệ), Robert Pires (Tiền vệ công), Sebastian Viera (Thủ môn)

Deportivo La Coruna: Pablo Amo (Trung vệ), Pablo Alvarez (Tiền vệ phải), Julian De Guzman (Tiền vệ phòng ngự), Sergio (Tiền vệ trung tâm), Manuel Pablo (Hậu vệ phải), Joan Verdu (Tiền vệ công)

Real Valladolid: Marcos (Hậu vệ trái), Oscar Sanchez (Hậu vệ trái), Vivar Dorado (Tiền vệ trung tâm), Victor (Tiền đạo), Alberto (Thủ môn), Garcia Calvo (Trung vệ), Inaki Bea (Trung vệ)

Malaga: Manolo Gaspar (Hậu vệ phải), Rossatto (Hậu vệ trái), Javier Calleja (Tiền vệ trái), Salva Ballesta (Tiền đạo), Inaki Goitia (Thủ môn)

Getafe: Pato Abbondanzieri (Thủ môn), Cosmin Contra (Hậu vệ phải), David Belenguer (Trung vệ)

Sporting Gijon: Pablo De Lucas (Tiền vệ trái), Jorge (Trung vệ/Hậu vệ trái), Jurgen Colin (Trung vệ), Diego Camacho (Tiền vệ trung tâm), Sergio Sanchez Sanchez (Thủ môn), Omar (Hậu vệ), Neru (Trung vệ/Hậu vệ trái), Raul Camara (Hậu vệ trái/Hậu vệ phải)

Athletic Bilbao: Ander Murillo (Trung vệ/Tiền vệ trung tâm)

Real Betis: Juanito (Trung vệ), Edu (Tiền vệ công/Tiền đạo), Arzu (Tiền vệ phòng ngự/Trung vệ), Alberto Rivera (Tiền vệ trung tâm)

Racing Santander:
Luis Fernandez (Hậu vệ trái), Cesar Navas (Trung vệ)

Numancia:
Domingo Cisma* (Hậu vệ trái), Juanra (Hậu vệ phải), Quero (Tiền vệ công), Felipe (Tiền vệ phòng ngự), Palacios (Tiền vệ trung tâm), Egoitz Jaio (Hậu vệ), Alvaro Anton (Tiền vệ trung tâm)*, Carlos Bellvis (Tiền vệ trái/Hậu vệ trái)*

Almeria:
Bruno (Hậu vệ phải), Esteban (Thủ môn), Iriney Santos (Tiền vệ phòng ngự/Tiền vệ trung tâm), Jose Ortiz (Tiền đạo)

Mallorca: Không

Espanyol:
Ivan de la Pena (Tiền vệ công), Carlos Kameni (Thủ môn), Jonathan Soriano (Tiền đạo), Javier Chica (Hậu vệ phải), Francisco Rufete (Tiền vệ phải), David Garcia (Hậu vệ trái), Jesus Lacruz (Hậu vệ)

Recreativo: Ersen Martin (Tiền đạo), Jose Ignacio Zahinos (Tiền vệ phòng ngự), Quique Alvarez (Trung vệ), Joselito (Tiền đạo), Javi Guerrero (Tiền đạo)

Osasuna: Hector Font (Tiền vệ trái), Cesar Cruchaga (Trung vệ), Ricardo (Thủ môn), Javier Flano (Hậu vệ phải), Patxi Punal (Tiền vệ công)

Chú thích: (*) cho mượn

 

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Nhận kết quả giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X