Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Nhuộm sắc Lam cho đàn kền kền

Thứ Sáu 02/01/2009 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cuộc cách mạng màu cam ở sân Bernabeu chưa cho thấy bất kì dấu hiệu khởi sắc nào, thậm chí 2 trong số những cầu thủ người Hà Lan là Drenthe và Van der Vaart còn chuẩn bị trở thành vật lót đường cho cuộc cải tổ mới, nhuộm sắc lam cho đàn kền kền.

 

Sẽ là “Kền kền lam”?

 

Ngay sau khi Franck Ribéry hé lộ ước mơ đầu quân cho Real Madrid, Bayern Munich đã bất ngờ đưa ra động thái sẵn sàng hợp tác với Real trong thương vụ tiền vệ người Pháp. CLB xứ Bavaria sẽ để hảo thủ của mình ra đi nếu Nhà trắng chi ra số tiền khoảng 60 triệu euro. Hai người đại diện của anh, Alain Miglaccio (từng là đại diện của Zidane) và Jean-Pierre Bernes đang rục rịch “làm mối” với 2 CLB.

 

Benzema và Ribery: Tới Real thôi?

Trước đó Ribéry đã từ chối đưa ra lời khẳng định tương lai với Bayern khi anh được chủ tịch Franz Beckenbauer và giám đốc thể thao Uli Hoeness gặp mặt riêng hồi cuối tuần. Mặc dù đang là cầu thủ hưởng lương cao thứ nhì Bayern với 4 triệu euro/năm, chỉ đứng sau Luca Toni (5 triệu euro) nhưng tiền vệ người Pháp vẫn muốn tìm tới một giải đấu đỉnh cao như La Liga.

 


Trúng lớn với


 

 

Về phía Real, sau tuyên bố phủ nhận đàm phán của Ronaldo, đồng thời tố cáo Nhà trắng là những “kẻ dối trá”, gần như sự vụ ầm ĩ CR7 sẽ không tái diễn vào mùa hè năm nay. Bởi vậy, Ribery đang trở thành sự thay thế lý tưởng. Cùng với Robben, anh sẽ tạo nên cặp đôi chạy cánh “hàng khủng” ở sân Bernabeu.

 

Không chỉ có Ribéry, một cầu thủ áo Lam khác là Benzema cũng đang lọt vào tầm ngắm của Real. Mới đây, chủ tịch Calderon phát biểu trên Radio Marca : "Chúng tôi sẽ có hai bản hợp đồng làm chấn động châu Âu hè này”. Bởi vậy, Ribéry và Benzema rất có thể là hai vụ chiêu mộ mà Calderon ám thị.

 

Trong quá khứ, nếu Barca từng làm mưa làm gió với đội hình chủ đạo gồm các cầu thủ người Hà Lan, thì Real cũng nổi tiếng là mảnh đất tốt tươi cho những cầu thủ người Pháp phát triển sự nghiệp. Trước đây là những siêu sao như tiền đạo huyền thoại Raymond Kopa (1956-59), tiền vệ trứ danh Zinedine Zidane (2001-06) hay “máy quét” Claude Makélélé (2000-03). Vì vậy, việc chiêu mộ tiền vệ trụ L.Diarra và sắp tới là Ribery và Benzema sẽ mang lại hy vọng tái hiện thời hoàng kim năm nào của Los Merengues. 

 

Lassana Diarra sẽ thành công như Makelele?

Dốc tiền cho hàng công: Sở thích của Calderon

 

Việc Calderon quan tâm tới hai ngôi sao tấn công hàng đầu của ĐT Pháp cũng không khiến NHM quá bất ngờ. Trong 3 năm ít ỏi tại vị ở Bernabeu, vị Luật sư này đã chi ra tổng cộng 298,5 triệu euro cho việc củng cố lực lượng. Trong đó có tới một nửa số tiền được chi dùng cho hàng công. Với Calderon, việc làm khôn ngoan nhất là đừng-nên-chi-tiền ở hàng thủ.

 

Sau khi để mất Makelele, Real mới thấu hiểu được cảm giác trống trải ở khu vực giữa sân vì không còn chiếc “mỏ neo” người Pháp án ngữ. Nhà trắng đã dốc hầu bao 88,5 triệu euro để tìm kiếm những người thay thế, nhưng lần lượt Emerson (16 triệu euro), M.Diarra (26), Gago (20,5), De la Red (4) và Javi Garcia (4) đều không để lại được dấn ấn như Makelele ngày nào. Bản hợp đồng mới nhất, L.Diarra (18 triệu), cũng được dự đoán là thất bại tiếp theo.

 

Ngoài ra, Calderon còn duyệt chi 59 triệu euro để Real đưa về những trung vệ hàng đầu. Tuy vậy, ngay cả khi có “bộ tứ siêu đẳng” Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro và Heinze, Los Blancos vẫn rất “mong manh” ở tuyến phòng ngự. Bởi vậy ở Madrid, người ta vẫn nói “Calderon thích mua (hàng) công, sợ sắm (hàng) thủ”.

 

  • Thăng Vân

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Nhận kết quả giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X