Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Villarreal còn 1 ngày: Diego Lopez trở lại Bernabeu

Thứ Sáu 02/01/2009 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu còn ở lại Real Madrid, có lẽ Diego Lopez chưa biết đến bao giờ mới được ra sân thường xuyên ở Liga, bởi ở Bernabeu, Casillas là một tượng đài.
 
Và anh đã có quyết định đúng đắn khi chuyển tới Villarreal cách đây 2 mùa giải để giờ đây trở thành sự lựa chọn số 1 của Tầu ngầm vàng. Không những thế, Diego Lopez còn kết thúc năm 2008 với danh hiệu thủ môn để thủng lưới ít nhất ở Liga! Cuối tuần này, anh sẽ trở lại Madrid để khẳng định mình không phải là chiếc bóng của Casillas.

Cho dù Villarreal đã kết thúc năm 2008 bằng 2 thất bại liên tiếp trước Sevilla và Barcelona đồng thời kém đội đầu bảng tới 12 điểm, song Diego Lopez không cho rằng đội bóng của anh đang gặp bất ổn. “Nếu chúng tôi giành chiên sthawngs ở Bernabeu, mọi chuyện sẽ trở lại bình thường. Đó là nhiệm vụ khó khăn. Nhưng tôi tin vò chiến thắng của đội nhà”, thủ môn có chiều cao 1m95 này cho biết.

Diego Lopez đã trở thành sự lựa chọn số 1 của Tầu ngầm vàng

Mùa Hè 2006, khi Fabio Capello tới Bernabeu, ông đã đánh giá rất cao khả năng của Lopez và tuyên bố sẽ trọng dụng thủ môn này nhiều hơn. Tuy vậy, ở Madrid, ảnh hưởng của Casillas lại quá lớn. Hơn nữa, thủ môn số 1 của ĐT TBN cũng luôn thể hiện được tài năng ở đẳng cấp thế giới, nên Lopez chẳng có lý do gì để được ra sân ở Liga, dù xét về khả năng chống bóng bổng, anh còn được đánh giá cao hơn cả Casillas.

Trong 2 năm làm “cái bóng” cho Casillas, Lopez chỉ được vào sân 2 lần ở Liga. Đó là khi Casillas bị truất quyền thi đấu ở trận gặp Osasuna mùa 2005-06, Lopez được tung vào thay rồi tiếp tục bắt chính ở trận gặp Racing sau đó (Casillas bị treo giò). Còn khi thủ mốn số 1 trở lại, Lopez lại phải lầm lũi quay về băng ghế dự bị và chỉ biết đến “mùi thi đấu” qua những trận ở Cúp Nhà Vua.

Chính vì thế, khi Villarreal ngỏ lời vào mùa Hè 2007, Lopez lập tức gật đầu, bởi anh không thể chờ đợi lâu hơn được nữa. Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Tầu ngầm vàng, Lopez đã đánh bật được thủ môn người Uruguay Sebastien Viera khỏi vị trí số 1 trong khung thành. Ở Villarreal, số trên lưng áo chỉ có ý nghĩa tương đối. Lopez mang áo số 13, nhưng anh là người bắt chính, và vươn lên trở thành một trong những thủ môn hàng đầu Liga.

Trong 2 tháng cuối năm 2008, hàng thủ Villarreal gặp một số trục trặc và để lọt lưới nhiều hơn thường lệ. Tuy nhiên, không vì thế mà người ta có thể hạ thấp những thành quả mà Lopez đạt được. Không phải Barca hay Real mà Villarreal mới là đội để lọt lưới ít nhất ở Liga trong năm 2008, gồm 21 vòng ở mùa 2007-08 và 16 vòng ở mùa 2008-09. Trong 37 trận đó, Tầu ngầm vàng để lọt lưới 37 bàn (nghĩa là trung bình mỗi trận 1 bàn), ít hơn 3 bàn so với Barca, đội xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách những đội có số bàn thua ít nhất.

Trong 21 vòng thuộc mùa trước, Villarreal chỉ lọt lưới 16 bàn và có tới 12 trận giữ sạch lưới! Mùa này thì ngược lại, sau 16 vòng, họ đã lọt lưới 21 bàn, chỉ có 4 trận giữ sạch lưới. Dĩ nhiên, một khi đội bóng bị thủng lưới thì thủ môn là người phải chịu trách nhiệm trước tiên. Nhưng quả thực, nếu không có tài năng của Lopez, số bàn thua của Villarreal giai đoạn vừa qua còn nhiều hơn nữa. Việc họ để lọt lưới nhiều đến vậy chủ yếu là do trục trặc ở hàng thủ. Còn ở trong khung thành, Lopez vẫn được HLV Pellegrini đặt trọn niềm tin. Và thủ thành 26 tuổi này sẽ có nhiệm vụ chứng minh điều đó trong chuyến trở lại Bernabeu, nơi anh mới chỉ 2 lần hiện diện trên sân, vào cuối tuần này.

Diego Lopez Rodriguez

Sinh ngày 3/11/1981 tại Paradela, xứ Galicia, TBN

Cao 1m95, nặng 87kg

Vị trí: Thủ môn (áo số 13 tại Villarreal)

Các CLB: Castilla (2003-05), Real Madrid (2005-07), Villarreal (2007-nay)


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X