Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona – Mallorca: Khai xuân có mở hội?

Thứ Bảy 03/01/2009 04:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Barcelona sẽ “khai xuân” cho La Liga bằng trận đấu đầu tiên trong năm mới khi tiếp Mallorca trên sân nhà Nou Camp. Một đội đang thăng hoa với ngôi đầu bảng, đội còn lại đang rơi vào khủng hoảng toàn diện, bởi vậy kịch bản “mở hội” festival bàn thắng của Barca là điều được người dân xứ Catalunya mong đợi.

 

Tuy nhiên, mọi chuyện không hề đơn giản với thầy trò Guardiola trong năm mới đầy thử thách 2009. Sau khi kết thúc hoàn hảo tua đấu “tử thần” tháng 12/2008, gần như ngay lập tức Blaugrana lại đối mặt với cạm bẫy ngầm có nguy cơ khiến họ ngậm trái đắng.

 

Mallorca có đủ sức đưa Barca mắc bẫy như mùa giải trước (thắng 3-2)?

Lịch thi đấu thuận lợi, gặp toàn những đội bóng yếu kém hơn về mọi mặt như Mallorca, Osasuna, Deportivo và Numancia trong khoảng một tháng đầu năm 2009, tưởng chừng sẽ mang lại tín hiệu tích cực cho Barca thì vô hình dung đó lại là con dao hai lưỡi sẵn sàng “hạ sát” các cules nếu họ sơ suất.
 

 


Trúng lớn với


 

Đang say trong men chiến thắng, với chiến tích “vô địch mùa đông” cùng khoảng cách 10 điểm với đội xếp thứ nhì Sevilla, sở hữu danh hiệu đội bóng ghi bàn nhiều nhất (48 bàn), có hàng thủ vững chắc nhất (chỉ lọt lưới 10 bàn), lần lượt khuất phục Real, Valencia, Sevilla, Villarreal… nên các cule có dấu hiệu tự thỏa mãn với những gì đã đạt được.

 

Bằng chứng điển hình nhất đến từ Messi, khi anh tập trung muộn tới gần 1 tiếng đồng hồ cho buổi tập chuẩn bị trước trận tiếp Mallorca. Dù rằng Messi viện cớ trục trặc trên chuyến bay từ Madrid về Barcelona, nhưng bất kì ai cũng có thể đoán biết tiền đạo người Argentina đang manh nha hình thành tâm lý phởn phơ. Qua cách phát biểu của anh trước báo giới, cách anh bỏ tập sau chiến thắng trước Valencia… NHM lo lắng tiểu Maradona không những mắc thói chủ quan mà còn thể hiện bệnh sao, những vấn nạn sẽ mang đến rất nhiều rắc rối cho Barca sau này.

 

Chính “thánh Johan” cũng đã từng gióng hồi chuông cảnh báo Messi về tâm lý chủ quan mỗi khi thi đấu và nhắc nhở cậu học trò Guardiola về những thách thức khó lường trong tháng Giêng đầy cạm bẫy, nhưng đáp lại thịnh tình của ông chỉ là nụ cười nhếch mép của bậc hậu bối. 

Eto'o - cầu thủ cũ và rất có duyên với mảnh lưới của Mallorca -
rất muốn được ra sân từ đầu


HLV của thế hệ “Dream Team I” những năm 1990 rõ ràng có cớ để lo nghĩ khi Barca đang chịu khá nhiều sức ép. Đầu tiên là mật độ thi đấu dầy đặc 3 ngày/trận suốt tháng 1 (tính cả Copa del Rey), sau đó là nguy cơ đến từ các đối thủ Blaugrana sắp sửa chạm trán. Cả 3 đội bóng Mallorca, Osasuna và Deportivo đều bất ngờ thi đấu khởi sắc trong mấy vòng đấu trở lại đây. Đó còn chưa kể Numancia, đội bóng từng cướp trắng 3 điểm của Barca ngày ra quân mùa giải 08/09.

 

Bóng lăn đến đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT BAR gửi 6789

 Chắc chắn Guardiola sẽ không thể tung ra đội hình mạnh nhất ở vòng 17 khi hai trụ cột số 1 của ông là Messi và Alves mới chỉ chân ướt chân ráo trở lại Nou Camp. Mùa giải năm nay, Pep đã thu về một vài thành công với chính sách xoay vòng cầu thủ, nhưng không phải lúc nào bộ máy Barca cũng vận hành trơn tru. Thực tế cho thấy mỗi khi Barca không có Messi, họ ngay lập tức “hiền lành” đến kì lạ trước cầu môn đối phương. Mặt khác, nếu Alves không ra sân đêm nay, “cánh phải siêu đẳng” mà Barca vốn rất tự hào bỗng chốc biến thành con số 0 tròn trĩnh.

 

Một Iniesta mới hồi phục chấn thương và Hleb thi đấu chưa thật sự thuyết phục từ khi chuyển đến ngôi nhà mới là sự kết hợp khó lòng mang đến sự an tâm cho các culé. Không có những cầu thủ đủ nhanh hay cơ bắp, rất có thể Barca sẽ phải bế tắc trước lối chơi rắn, “chặt chém” mà đội khách có ý định áp dụng. Từ đầu mùa, hễ gặp phải các đối thủ có lối chơi quyết liệt và tử thủ như thế, gần như chắc chắc Barca sẽ mất điểm (thua Numancia, hòa Racing, Getafe).

Mallorca là đội bóng gần đây nhất đánh bại được Barca tại Nou Camp khi vượt qua CLB xứ Catalan với tỉ số 3-2 vòng 37 mùa trước. Nhưng năm nay, hàng công của họ không đủ mạnh để nuôi hy vọng lặp lại kỳ tích. 16 vòng đấu trôi qua và họ mới ghi vẻn vẹn 17 bàn, trong khi đã để thua tới 29 lần. Bởi vậy, một trận hòa là mục tiêu khả dĩ nhất mà Mallorca hướng tới. Với 9 trận thua trong 10 lần gặp nhau gần đây, 1 điểm cũng có thể coi là món quà đầu xuân quý giá cho đội khách.

Lực lượng trước trận đấu:

Barcelona: Andrés Iniesta và Martín Cáceres trở lại sau chấn thương. Gaby Milito chưa thể ra sân, trong khi Gerard Piqué bỏ ngỏ khả năng thi đấu vì cảm cúm.
Real Mallorca: Dudu Aouate là cầu thủ mới nhất mà Mallorca điền tên trong danh sách thi đấu, sau khi anh chuyển đến từ Deportivo.

Đội hình ra sân dự kiến:

Barcelona: Valdes, Caceres, Marquez, Puyol, Abidal, Iniesta, Xavi, Busquets, Toure, Hleb, Henry.

Mallorca: Lux, Josemi, Nunes, Navarro, Corrales, Arango, Martí, Jurado, Scaloni, Varela, Aduriz.

Dự đoán: Barcelona 2-0 Mallorca

 

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X