Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Valdano và Monchi: Những cánh tay nối dài của Florentino Perez

Thứ Tư 25/03/2009 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ở Tây Ban Nha, hai cái tên Valdano và Monchi đã không còn lạ lẫm với NHM túc cầu, nhất là khi họ đang nằm trong kế hoạch thay máu BLĐ Nhà trắng trong trường hợp Florentino Perez đắc cử chủ tịch.

 

“Bố già” Monchi: Moggi phiên bản La Liga

 

Florentino và kế hoạch biến Valdano thành Galliani của Real


Với các Madridista, Valdano (tên đầy đủ Jorge Alberto Francisco Valdano Castellanos) là một huyền thoại trong ngôi nhà truyền thống ở Bernabeu. Cựu cầu thủ Real nổi tiếng với biệt danh “The Philosopher of Football” (Nhà triết học trong bóng đá). Từng giúp Real giành một chức vô địch La Liga, ba Copa del Rey khi còn là cầu thủ vào những năm 1984-87 và sau đó là HLV đội một Real, Valdano đã trở thành nhân vật có tiếng nói ở Bernabeu. Thậm chí Chúa nhẫn Raul đã lấy tên của ông để đặt cho đứa con trai đầu lòng của mình, như một lời tri ân tới cựu tiền đạo người Argentina. Trong bảng thành tích của Valdano, cần phải nhắc đến chức vô địch World Cup 2006 khi ông đặt dấu ấn bằng bàn thắng giúp Albicelestes vượt qua ĐT Đức với tỉ số 3-2 ở trận chung kết.

 

 

Perez và Valdano: Hai “đầu não” mới của bộ máy điều hành Real

Valdano đã từng làm việc Real Madrid trên cả cương vị HLV lẫn chức danh Giám đốc thể thao, trước khi ông rút lui vào hậu trường năm 2005, một năm trước khi Perez bị Calderon lật đổ. Với lý lịch “hoành tráng” như thế, dễ hiểu tại sao ông lại nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ Perez. Cựu chủ tịch Nhà trắng đang có ý định biến ông thành nhân vật cộm cán, chỉ đứng sau mỗi Perez, ở Bernabeu.

 

Tương tự như vai trò Phó chủ tịch CLB của Galliani tại Milan, Valdano sẽ nắm trong tay quyền sinh, quyền sát trong mọi vấn đề, từ đối ngoại, điều hành CLB đến các hoạt động chuyển nhượng. Đây chính xác là mô hình mà Silvio Berlusconi đã và đang áp dụng ở San Siro, khi vị thủ tướng Italia chỉ nắm quyền “lập pháp”, còn Adriano Galliani được thỏa sức “hành pháp”.  

Việc trao toàn bộ hoạt động của CLB cho Valdano sẽ giúp Florentino Perez có thời gian tập trung vào công việc làm ăn đang đến kì thịnh vượng của mình. Hơn nữa, một nhà quản lý bóng đá có tiếng như Valdano, người từng viết hai cuốn sách mẫu mực về bóng đá là Sueños de fútbol ("Những giấc mơ trong bóng đá") và Cuentos de fútbol ("Những câu chuyện ngắn về bóng đá") sẽ giúp Real nhanh chóng định hướng lại mục tiêu phát triển vốn đang rất chệch choạc.

Không những vậy, với tầm ảnh hưởng của mình ngoài sân cỏ, Valdano cũng sẽ trở thành nhân vật đại diện sáng giá cho hình ảnh đại sứ và người phát ngôn của CLB. Nhưng có lẽ cái giá để Perez thuyết phục được Valdano sẽ không hề rẻ chút nào, khi Real từng tiêu tốn 1,8 triệu euro/năm cho chiếc ghế nóng của ông hơn 10 năm trước. Đây cũng là vấn đề khiến Valdano còn ngập ngừng chưa khẳng định cam kết chung sức với Perez trên đường trở lại Nhà trắng.

 

Monchi: Ông trùm chuyển nhượng, người đứng sau
mỗi thành công của của Sevilla

Monchi: Ông trùm chuyển nhượng

 

Sau Zidane và Valdano, Florentino Perez đã định hình được bộ sậu mới của mình trong trường hợp ông trúng cử chủ tịch Nhà trắng. Miếng ghép còn khuyết duy nhất đang là Monchi, hiện đang là GĐTT của Sevilla. Theo tờ AS, một nguồn tin thân cận của Real, Perez đã chính thức tiếp xúc với Sevilla để đề nghị họ nhượng lại sự phục vụ của Monchi. Song song với đó, vị chủ tịch tập đoàn xây dựng ACS cũng đã đàm phán với Monchi nhằm thuyết phục cựu thủ thành Sevilla đồng ý với những điều khoản cá nhân.

 

Đây là lần thứ ba Monchi nhận được lời mời đầu quân cho BLĐ các đội bóng ở La Liga. Trước đó, Almeria và Malaga của chủ tịch Lorenzo Sanz, cựu chủ tịch Real những năm cuối thế kỷ 20, đã thất bại trong việc chiêu mộ ông từ Sevilla.

 

Ở Tây Ban Nha, Monchi nổi tiếng với vai trò “ông trùm” chuyển nhượng, với mạng lưới tuyển trạch viên lên tới 70 người, trải đều trên các châu lục, đặc biệt là Nam Mỹ. Ngoài ra, Monchi còn một tay gây dựng học viện bóng đá Sevilla, ngôi nhà của hơn 400 học viên theo học lúc này. Những sản phẩm đầu tiên, được coi là những viên ngọc thô, đã được Monchi cho “xuất sưởng” như Jose Antonio Reyes (Benfica), Sergio Ramos (Real), Julio Baptista (Roma), Diego Alves (Barcelona), Luis Fabiano, Jesus Navas, Diego Capel (Sevilla)…

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X