Thứ Ba, 07/05/2024 Mới nhất
Zalo

Barca và Real trước vấn nạn “virus FIFA”

Thứ Ba 24/03/2009 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ còn hơn 400 ngày nữa, vòng chung kết World Cup 2010 sẽ được khởi tranh tại Nam Phi, chính vì vậy đây là thời điểm để các ĐTQG dốc sức cho chiến dịch vòng loại, khi họ triệu tập đầy đủ các hảo thủ cho loạt đấu sắp tới. Không hề ngạc nhiên khi Real và Barca là hai “nạn nhân” chính ở La Liga trước vấn nạn virus FIFA, vì một nửa đội hình của họ sẽ phải căng sức vì màu cờ sắc áo.

 

12 hảo thủ Real được triệu tập

 

Gabi Heinze và Fernando Gago là những người đầu tiên rời Madrid ngay sau khi trận đấu với Malaga kết thúc. Họ sẽ bay nửa vòng trái đất để góp mặt cùng Argentina, đội bóng đang xếp thứ 3 vòng bảng khu vực Nam Mỹ, trong 2 trận đấu hứa hẹn rất khó khăn. Vào ngày 28/3, Albiceleste sẽ tiếp Venezuela tại Buenos Aires, 4 ngày sau họ hành quân đến La Paz, làm khách ĐT Bolivia. Ở cùng vòng bảng này, HLV Dunga đã triệu tập Marcelo trong đội hình Brazil bay đến Quito để gặp Ecuador và sau đó trở về sân nhà Porto Alegre để đón tiếp Peru.

Robben và Huntelaar trong màu áo Hà Lan

Hiện, có tới 6 cầu thủ Los Blancos mang quốc tịch Hà Lan, chính vì vậy họ là những người được tận dụng tối đa trong đội hình HLV Van Marwijk. Ông đã gọi Robben, Sneijder, Huntelaar và Van der Vaart cho chiến dịch củng cố ngôi vị đầu bảng khi Hà Lan tiếp Scotland và Macedonia tại Amsterdam. Lịch đấu nhẹ nhàng nhất dành cho 12 cầu thủ được triệu tập lần này có lẽ là Pepe, vì ĐT Bồ Đào Nha chỉ thi đấu một trận với Thụy Điển vào ngày 28/3, tại Porto.


Người đá cặp của Pepe, Fabio Cannavaro sẽ lĩnh ấn tiên phong, cùng ĐT Italia làm khách trên sân Podgorica của Montenegro, và sau đó tiếp đón Ireland trên sân nhà. Cùng lúc, HLV Raymond Domenech đã gọi Lassana Diarra để chuẩn bị cho hai trận gặp Lithuania.

Mặc dù là một đội bóng Tây Ban Nha, nhưng Real chỉ góp hai cầu thủ của mình là Casillas và Sergio Ramos cho La Furia Roja. Nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ tiếp Thỗ Nhĩ Kỳ trên sân Bernabeu trước khi bay đến Istambul để gặp lại đội đứng thứ hai bảng 5 khu vực châu Âu. Cầu thủ trẻ Dani Parejo cũng được triệu tập vào Đt U21, giao hữu với Ireland ngày 27/3.


HV Juande Ramos sẽ phải chờ đến đầu tuần sau để có được sự có mặt đầy đủ của các cầu thủ Real Madrid, trước chuyến bay tới Malaga.

 

13 cules lên đường thực hiện nghĩa vụ quốc gia

 

Chấn thương của Iniesta và Touré trong trận đấu với Malaga dường như không mấy ảnh hưởng tới quyết định triệu tập hai hảo thủ này. Trong khi Touré đã trở về Bờ Biển Ngà, thì Iniesta cũng đã lên tuyển. Tuy nhiên, các bác sỹ sẽ phải cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định để họ ra sân.

Henry sẽ cùng ĐT Pháp chuẩn bị cho trận đấu trước mắt

Không chỉ có Iniesta, hai tuyển thủ Tây Ban Nha khác là Xavi và Pique cũng đang bỏ ngỏ khả năng ra sân cuối tuần này. Xavi vẫn có mặt ở sân bay Lao Rozas để các bác sỹ ĐT tiến hành thẩm định lại chấn thương của anh. Xavi và Gerard Piqué, cầu thủ vắng mặt trong trận thắng Malaga, sẽ phải đợi đến phút cuối cùng để các bác sỹ thể lực cho phép ra sân hay không (có thể Pique sẽ không có mặt trong danh sách đăng kí thi đấu). Trái lại, Sergio Busquets đang mong chờ trận đấu đầu tiên trong màu áo La Furia Roja.

Việc Abidal dính chấn thương đã khiến Raymond Domenech chỉ triệu tập Henry, cầu thủ duy nhất của ĐT Pháp ở Barca ra sân cuối tuần này. Gudjohnsen cũng đã trở về Iceland để chuẩn bị cho trận đấu với Scotland, trong khi Hleb cùng Belarus chuẩn bị cho trận giao hữu với Kazakhstan.

Hai cầu thủ châu Phí, Eto'o và Keita vừa trở về lục địa đen, sẵn sàng cho trận chiến Cameroon – Togo và Mali - Sudan. Đáng ngại nhất trong số 13 cầu thủ lên đường làm nhiệm vụ lần này là Alves (Brazil), Messi (Argentian)và Martín Cáceres (Ecuador). Họ sẽ phải trải qua chặng đường khá dài giữa Nam Mỹ - Barcelona, mở ra quan ngại về tình trạng thể lực của những cầu thủ này.

 

  • Thăng Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X