Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 28 La Liga: Lưỡng hổ phân tranh

Thứ Ba 24/03/2009 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hai chiến thắng ấn tượng của Real Madrid và Barcelona ở vòng 28 tiếp tục mở ra cuộc chiến kịch tính đến ngôi vô địch La Liga mùa này. Nếu cả hai đều giữ được cảm giác chiến thắng như những vòng đấu vừa qua, nhiều khả năng NHM phải chờ tới El Clasico ở vòng 34 để có thể chứng kiến diện mạo của Tân vương 2008/09.

 

So với trận thắng 3-0 có phần may mắn của Real trước Almeria, Barca đã thể hiện bộ mặt đáng sợ khi họ đè bẹp “chú ngựa ô” khó chịu Malaga trong bữa đại tiệc bàn thắng “6 sao”. 3 điểm có được sau trận đấu này đã giúp các cules thu về 69 điểm, hơn hai điểm so với thành tích của cả mùa giải trước mà họ đạt được. Không những vậy, số bàn thắng ghi được của Barca cũng đã tăng phi mã lên con số 84, trung bình 3 bàn/trận, một hiệu suất mà bất kì đội bóng tấn công nào cũng phải ao ước. Mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa, và nếu “đếm cua trong lỗ“, Barca sẽ ghi thêm 30 bàn, giúp họ vượt xa kỷ lục 107 bàn mà Real thiết lập năm 1989. 

 

Real Madrid vẫn ấp ủ giấc mơ bám đuổi Barca

 

Kết quả vòng 28 La Liga

Villarreal 2-0 Athletic Bilbao

Sevilla 4-1 Valladolid

Deportivo La Coruna 1-1 Real Betis

Getafe 2-1 Recreativo Huelva

Numancia 2-1 Sporting Gijon

Osasuna 1-0 Espanyol

Racing Santander 0-1 Valencia

Real Madrid 3-0 Almeria

Barcelona 6-0 Malaga

Mallorca 2-0 Atletico Madrid


Mùa trước, Barca dưới triều đại Rijkaard chỉ giành được 67 điểm sau 38 vòng đấu, cán đích ở vị trí thứ 3 và bất lực nhìn Real phăng phăng lao về đích. Tuy nhiên, với điểm số hiện tại của mình, các cules hoàn toàn có thể chờ đợi vào một kịch bản tươi sáng ở cuối mùa giải, đó là chức vô địch lần thứ 19 trong lịch sử CLB. Thậm chí, so với mùa giải lên ngôi gần đây nhất, các cules còn giành được nhiều hơn 5 điểm so với cùng kì mùa bóng 2005/06. Mùa ấy, Barca của Rijkaard bước lên bục cao nhất với 82 điểm, bỏ xa Real Madrid tới 12 điểm.

 

Sau chuỗi 5 trận không biết đến mùi chiến thắng trên tất cả các đấu trường, để thủng lưới tới 9 bàn tạ La Liga, Barca, đặc biệt là hàng phòng ngự, đã thi đấu khởi sắc và giành lấy 3 trận thắng thuyết phục, trước Malaga (6-0), Almeria (0-2) và Bilbao (2-0). Như vậy, Victor Valdes đã gia cố cho ngôi vị số 1 Zamora khi mới để lọt lưới 24 bàn sau 28 trận (trung bình 0,86 bàn/trận), nới rộng khoảng cách với Andres Palop, thủ thành của Sevilla (0,96 bàn/trận).

 

Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là cú đúp mà Samuel Eto’o ghi vào lưới Malaga, chấm dứt chuỗi 40 ngày không “nổ súng” ở La Liga. Với hai bàn thắng này, Báo đen không những khẳng định vị thế độc tôn trong danh sách Pichichi, với 25 bàn thắng, mà còn vượt qua Marc Janko, tiền đạo CLB Red Bull Salzburg - Áo, ở cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu. Ngoài ra, Eto’o cũng đã nâng tổng số bàn thắng trong các trận đấu chính thức của anh lên con số 123, nhiều hơn một bàn so với kỷ lục của Carles Rexach và Patrick Kluivert. Hiện anh đang là tiền đạo “mắn bàn” trong tốp 5 lịch sử Blaugrana, sau Mariano Martín (124), Rivaldo (130), Kubala (196) và César (235).

 

Eto'o đã tìm lại cảm giác ghi bàn 

Tuy nhiên, cái giá phải trả cho chiến thắng của các cules cũng không hề rẻ chút nào. Bộ khung tiền về trong đội hình xuất phát trên sân Nou Camp là Yaya Toure, Andres Iniesta và Xavi đã phải tập tễnh rời sân. Tất cả đều có thể phải vắng mặt trong loạt trận thi đấu quốc tế sắp tới. Rõ ràng, vấn nạn chấn thương đang là nỗi đau đầu của Pep Guardiola, vì hàng thủ của đội bóng ông dẫn dắt cũng đã lủng lỗ nghiêm trọng. Hết Abidal, Puyol rồi lại Pique thay nhau làm bạn với giường bệnh, trong khi Milito chỉ có thể trở lại vào cuối mùa giải.

 

Chưa rõ cuộc khủng hoảng chấn thương của Barca có ảnh hưởng tới thành tích thi đấu của họ hay không, vì ít nhất các “thương binh” ấy còn có khoảng thời gian gần 2 tuần để điều trị chấn thương, nhưng nó cũng hé lộ tia sáng le lói cho Real thắp lên hy vọng đuổi bắt kình địch. Trên thực tế, Real mới chính là CLB ghi được điểm số vượt trội kể từ thời điểm Juande Ramos hạ cánh xuống Bernabeu. Họ đã giành được 37 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Barca, tính từ trận siêu kinh điển vòng 15 giữa tháng 12/2008. Từ khoảng cách 12 điểm, đã có thời khắc Los Blancos thu hẹp cách biệt xuống còn 4 điểm. Với mục tiêu duy nhất ở La Liga, thầy trò Juande Ramos đang làm mọi cách để lật đổ Barca, mà mục tiêu giành 11/11 trận thắng của họ đã được cụ thể hóa ở phát súng mở màn. Đầu đã xuôi, liệu đuôi có lọt?

 

Trong khi cuộc đua tới ngôi vô địch ngày một hấp dẫn, thì sự tranh chấp tốp 4 dường như đang nguội xuống. Với chiến thắng 4-1 trước Valladolid, Sevilla gần như độc chiếm vị trí thứ 3, trong khi Villarreal củng cố vị trí thứ 4 bằng chiến thắng 2-0 trước Athletic Bilbao. Trái lại, những kẻ bám đuổi như Atletico Madrid, Malaga đều đón nhận thất bại tủi hổ, khiến vị trí trên BXH hứa hẹn sẽ có nhiều biến động khi có tới 4 đội bằng điểm nhau (43).

 

Ấn tượng vòng 28 cũng giành cho Valencia, đội bóng vừa tìm lại mạch thắng khi vượt qua Racing Santander với tỉ số tối thiểu. Juan Mata đã trở thành người hùng, mang về trận thắng thứ 2 sau 11 vòng đấu gần đây của Los Che. Bên dưới BXH, Espanyol, đội bóng từng lọt vào chung kết UEFA Cup 2007, tiếp tục chìm sâu dưới đáy BXH bằng trận thua đối thủ trực tiếp Osasuna.

 

Con số sau vòng đấu: 711

 

Sau 711 phút ra sân, Huntelaar đã ghi được 8 bàn thắng, vươn lên đứng đầu về hiệu suất ghi bàn ở La Liga. Trung bình, cứ 88,97 phút anh lại có pha lập công. Ngay cả Pichichi Eto’o cũng phải đứng sau (90,44 phút/bàn).


ST
: số trận; T: số trận thắng; H: số trận hoà; B: số trận thua; Tg: số bàn thắng; Th: Số bàn thua

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X