Thứ Hai, 01/07/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 28 La Liga: Tôn vinh lối đá tấn công

Thứ Tư 25/03/2009 00:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tuy chỉ có 28 bàn thắng được ghi, nhưng vòng đấu 28 La Liga thực sự trở thành bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn với những NHM yêu bóng đá đẹp. Barcelona, Real Madrid và Sevilla chính là những đội bóng ấn tượng nhất vòng đấu vừa qua. Đội hình được xếp theo sơ đồ 3-4-3.

 

Cesar đã giúp Valencia bảo toàn mảnh lưới lần đầu tiên kể từ tháng 12/2008

Thủ môn: Cesar (Valencia):
Đúng vào thời Los Che cần một chiến thắng để duy trì tham vọng cán đích tốp 4, họ đã tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm. Tuy nhiên, trước khi Mata tìm được bàn thắng duy nhất của trận đấu vào những phút cuối hiệp hai, Cesar mới là công thần giúp Bầy dơi đứng vững trước những đợt hãm thành không ngơi nghỉ của tiền đạo Racing Santander. Chính sức ép mà Cesar tạo ra đã khiến Serrano đã hỏng quả penalty, góp phần giúp Valencia lần đầu tiên không để lọt lưới, kể từ tháng 12/2008.

Hậu vệ

Miguel Flano (Osasuna): Chỉ để thủng lưới đúng 5 bàn trong 9 trận gần đây, Osasuna đang chứng tỏ sức mạnh của họ được gây dựng chủ yếu ở hàng phòng ngự chắc chắn. Có thể mùa này Osasua có phong độ thất thường, sự thiếu ổn định trong khâu ghi bàn, nhưng ngược lại hàng thủ của họ luôn được tổ chức một cách chặt chẽ mà Miguel Flano là kiến trúc sư cho thành quả ấy. Hình ảnh lăn xả và chính xác trong các pha tranh chấp với tiền đạo Espanyol đã chứng minh điều ấy.

Adriano (Sevilla): Có thể không đạt điểm rơi phong độ như cuối mùa giải trước, nhưng hậu vệ người Brazil cũng đã để lại ấn tượng khó quên trong những vòng đấu gần đây. Nhìn anh tỏa sáng trong trận gặp Valladolid, các Sevillista đã bắt đầu cảm thấy Adriano dần trở lại với phong độ đỉnh cao. Không chỉ lên xuống nhịp nhàng, Adriano còn tung ra đường kiến tạo đẹp mắt cho Fabiano ghi bàn, đánh dấu sự trở lại đầy ý nghĩa sau thời gian chấn thương.


Messi và Alves khiến CĐV trên sân Nou Camp “phát cuồng“

Daniel Alves (Barcelona): Có thể hàng công của Barcelona đã rất “khủng”, nhưng sự tăng cường của Daniel Alves trong mỗi đợt tấn công càng khiến Barcelona trở nên đáng sợ. Anh thường xuyên giữ đôi chân “bay” trên khắp mặt sân, không cho đối phương có lấy một phút rảnh rang và tự mình ghi bàn thắng thứ 5 cho Barca, trong trận thắng Malaga 6-0. Đây đã là pha lập công thứ 4 của hậu vệ người Brazil tại La Liga mùa này.

Tiền vệ

Lionel Messi (Barcelona):
Barcelona tiếp tục có được bữa tiệc bàn thắng trên sân Nou Camp. Lần này nạn nhân là Malaga. Không hề ngạc nhiên khi Messi lại đóng vai trò lá cờ đầu trong chiến thắng hủy diệt ấy. Khơi nguồn cảm hứng cho các cules bằng những pha qua người đầy tinh quái và đậm chất nghệ sỹ, Messi còn tái hiện màn độc diện “made in LM10” khi dẫn bóng một mạch từ sát đường biên rồi xé toang mảnh lưới Malaga.

Sebastien Eguren (Villarreal):
Phải mất khá nhiều thời gian để làm quen với môi trường bóng đá mới, nhưng dường như Eguren đã hòa nhập với các đồng đội trong trận thắng Athletic Bilbao. Không chỉ làm tốt công việc phòng ngự từ xa, anh còn góp phần gia tăng sức mạnh hàng công đội nhà bằng những đường chuyền chọc khe tinh tế, những pha chạy chỗ thông minh.
 
Xavi: Bộ não của Barcelona

Xavi (Barcelona):
Nếu Messi là lá cờ đầu trong mỗi đợt tấn công, thì Xavi lại đóng vai trò “bộ não” điều khiển guồng quay của cỗ máy săn bàn Barcelona. Với tầm nhìn chiến thuật của một tiền vệ đẳng cấp thế giới, Xavi luôn biết cách đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi để ghi bàn, chỉ bằng một cú vẩy chân điệu đà. Ha pha kiến tạo cho Henry và Eto’o lập công đãlà lần thứ 10 và 11 tay chuyền hàng đầu này thành công ở những đường chuyền cuối cùng. Ngoài ra, còn phải kể đến bàn thắng khai thông thế trận của anh.

Marcelo (Real Madrid): Bị NHM Real Madrid phản đối rất gay gắt vì màn trình diễn nghèo nàn đầu mùa giải năm nay, nhưng tiền vệ cánh trái người Brazil đã dần khẳng định được mình, nhất là khi HLV Juande Ramos hạ cánh xuống Bernabeu. Cùng với Klaas Jan Huntelaar, anh đang là hai cầu thủ có những bước tiến bộ vượt bậc trong thi đấu. Không chỉ nguy hiểm với những pha bám biên, đua tốc độ, Marcelo còn trổ tài sút xa với cú nã đại bác bằng chân phải – chân không thuận, từ ngoài vòng cấm và găm thẳng vào lưới Almeria.

Tiền đạo

Klaas Jan Huntelaar (Real Madrid):
Khởi đầu chậm chạp trong màu áo Real, thậm chí còn bị gán biệt danh “chân gỗ”, nhưng “Thợ săn” đang ngày một trưởng thành. Cú đúp vào lưới Almeria đã là lần thứ 8 Huntelaar lập công cho Real, nâng hiệu suất ghi bàn của anh lên 0,72 bàn/trận. Khả năng chiếm vị trí và đọc tình huống là phẩm chất nổi bật nhất của “Thợ săn”

Kanoute có được hat-trick khá đẳng cấp

Freddy Kanoute (Sevilla):
Trong khi rất nhiều tiền đạo ở La Liga ghi những bàn thắng vì được đồng đội “dọn cỗ” thì Kanoute lại chọn cho mình cách lập công rất riêng, tất cả đều mang đậm dấu ấn kỹ thuật cá nhân. Cả ba bàn thắng mà anh “nã” vào lưới Valladolid đều là những bàn thắng ở đẳng cấp cao, đặc biệt là khả năng khống chế bóng một cách gọn nhẹ. Cùng với sự trở lại của Fabiano, Kanoute sẽ khiến hàng công Sevilla là nỗi khiếp sợ của bất kì đối thủ nào.

Samuel Eto'o (Barcelona): Sau đúng 40 ngày không ghi bàn, Báo đen đã tìm lại cảm giác phấn khích mỗi khi ăn mừng bàn thắng. Với 25 bàn sau 28 vòng đấu, Eto’o đang độc chiếm ngôi vị Pichichi và dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng châu Âu. Không những vậy, anh còn có mặt trong tốp 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Barcelona, với con số 123.

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X