Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 19 La Liga: Ngày lụi tàn

Thứ Sáu 16/01/2009 02:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ngày mai, khi trái bóng của vòng đấu cuối cùng lượt đi La Liga lăn trên sân Nou Camp, cũng là thời điểm “terminator” – kẻ hủy diệt Barcelona bắt đầu phóng tác cái kết cho Ngày lụi tàn của Liga BBVA. Còn với Real, Ngày lụi tàn của họ có lẽ sẽ đến sớm hơn dự kiến.

Siêu phẩm “End of Days” (Ngày lụi tàn) có những sự trùng hợp kỳ lạ với hình ảnh dữ dội của Barca lúc này. Nếu thế lực hắc ám hồi sinh và chuẩn bị đưa trái đất vào bóng đêm vĩnh viễn (Ngày lụi tàn), thì Barca cũng đang hồi sinh để “một tay che cả bầu trời Liga”.


Cản phá Barcelona lúc này là nhiệm vụ bất khả thi

Lịch thi đấu vòng 19 La Liga

Chủ nhật ngày 18/1

02h Barcelona – Deportivo

04h Sevilla – Numancia

23h Getafe – Racing

23h Malaga – Espanyol

23h Real Madrid – Osasuna

23h Recreativo – Gijon

23h Valladolid – Real Betis

23h Villarreal – Mallorca

Thứ hai ngày 19/1

01h Bilbao – Valencia

03h Almeria – Att.Madrid

Thay vì thời khắc thiên niên kỷ trong bộ phim viễn tưởng trên, giải đấu số 1 Tây Ban Nha sẽ giao thời giữa vòng đấu lượt đi và về. So với Ngày lụi tàn

, Liga cũng không có một Jericho Cane (nhân vật chính do Arnold Schwarzenegger đóng, một cựu cảnh sát đứng ra ngăn chặn thế lực hắc ám kia) để cản đà thăng tiến của Barca.

Sau 18 vòng đấu, Barca mới để thua một trận duy nhất trước Numancia, trong ngày ra quân trên sân Soria. Ngoài ra, họ đang bất bại và “vô đối” trong 17 vòng đấu gần đây. Trên sân Nou Camp, Barca cũng chỉ hứng chịu hai trận hòa trước Getafe và Racing. Đó có thể coi là hai ngoại lệ bất ngờ, vì trong mùa giải năm nay Barca luôn thi đấu như “lên đồng” mỗi khi được “đất mẹ” tiếp sức.

Họ thắng Almeria 5-0, đè bẹp Atletico Madrid 6-1, khuất phục Valencia 4-0, đả bại Valladolid 6-0, tất cả những buổi lễ festival bàn thắng ấy đều diễn ra trên sân khấu Nou Camp. Với phong độ cao ở cả sân nhà và sân khách, Barca độc chiếm ngôi vị số 1 BXH từ vòng 9 và sẽ duy trì ít nhất đến vòng 21 (do khoảng cách 12 điểm với đội xếp sau). Nhưng đó là xét về mặt lý thuyết, còn thực tế và lịch sử lại gọi tên Barca như một nhà vô địch sớm.

Pep Guardiola đang phá những kỷ lục của Barca và Liga

Nếu giành chiến thắng, Barca sẽ đút túi 50 điểm sau loạt trận lượt đi. Mà ai cũng biết rằng đối thủ của họ, Deportivo, lại đang có dấu hiệu sa sút (thua cả 3 trận gần đây gặp Sevilla). Đội khách khó lòng làm nên điều bất ngờ thần kỳ ở Nou Camp, sân nhà của CLB ghi bàn nhiều nhất (54) và để thủng lưới ít nhất La Liga (13).

50 điểm là con số nói lên nhiều điều. Cần phải nhắc lại rằng, trong vòng 5 năm trở lại đây, thậm chí là trong lịch sử La Liga, chưa có đội bóng nào đạt đến cột mốc này sau 19 vòng đấu. Giành được 50 điểm ở giai đoạn lượt đi tức là Barca đã chạm một tay vào cúp bạc. Mùa 2007/08, Real lên ngôi với 85 điểm, số điểm kỷ lục nếu so sánh với những mùa trước: 2006/07 (Real vô địch, 76 điểm), 2005/06 (Barca, 82), 2004/05 (Barca, 84), 2003/04 (Valencia, 77). Từ đó có thể thấy các cules chỉ cần ghi thêm trên dưới 30 điểm trong giai đoạn 2 là chắc suất vô địch, một việc quá đơn giản với phong độ của họ thời điểm hiện tại. Thế mới nói, Ngày lụi tàn của Liga là đây, ngay vòng 19 này.
 


Vui cùng

"Ông bầu tài ba"
 


“End of Days” không chỉ ứng nghiệm với La Liga, mà nó còn “ám” vào cả Real Madrid. Chủ tịch Ramon Calderon sẽ có buổi đối chất với NHM sau những scandal vừa qua, cùng thời điểm Los Blancos tiếp Osasuna trên sân nhà Bernabeu chiều chủ nhật, theo giờ địa phương.

Tờ Marca đã vạch trần bộ mặt lừa đảo của Calderon khi ông này lén lút đưa 10 người không nằm trong Ban chấp hành Đại hội đồng CLB vào buổi họp hôm 7/12/2008, nhằm giúp Calderon vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm và thông qua ngân sách cho tài khóa 2009.

Scandal của chủ tịch CLB sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến cầu thủ Real

Dù cho Calderon kêu oai oái rằng mình chỉ là nạn nhân, và thề danh dự là không dính dáng gì đến vụ scandal này, nhưng 91% độc giả của tờ Marca lại chẳng có lý do gì để tin vào điều đó. Thực chất Marca đã đưa ra những bằng chứng cho thấy trong số 10 người này có cả những tay chân, bạn bè thân tín của Calderon. Đáng nói hơn, một người bọn họ còn nằm trong biên chế CLB Atletico Madrid, kình địch cùng thành phố của CLB. Đây được xem như một sự xỉ nhục cho BLĐ Nhà trắng.

Những rắc rối xung quanh vấn đề “thượng tầng” đang khiến đám mây u ám che phủ bầu trời Bernabeu. Chính vì vậy, dù chỉ gặp đội bét bảng Osasuna, Real cũng có nguy cơ “lụi tàn”. Hơn nữa, Osasuna cũng đã chơi rất hay vòng trước khi thiếu chút nữa họ đánh bại được Barca (bị tuột mất chiến thắng trong 10 phút cuối trận). Với kinh nghiệm gắn bó với Real, ở cả tư cách cầu thủ lẫn HLV, Jose Antonio Camacho biết mình phải làm gì trong chuyến “về nhà” lần này.

Ngoài HLV Camacho, vòng 19 còn chứng kiến thêm mộ chiến lược gia nữa có dịp tái ngộ đội bóng cũ. Đó là Hugo Sanchez của Almeria, khi ông cùng các học trò tiếp Atletico Madrid. Đây còn là dịp đối đầu giữa hai vị HLV người Mexico tài năng Sanchez - Aguirre. Cả Almeria và Atletico đều đã bị loại khỏi Cúp Nhà Vua hồi giữa tuần, và đây là cơ hội cho họ đứng dậy sau cú ngã đau.

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X