Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Scandal của CT Calderon: Từ A đến cận Z

Thứ Năm 15/01/2009 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ trong vài ngày, hai tờ Interviu Marca đã lật tẩy những sai lầm “triệu đô” và gian lận của chủ tịch Ramon Calderon. Còn vị luật sư khả kính 58 tuổi này lại đổ vấy trách nhiệm cho hai người cộng sự Luis Barcena và Mariano Rodriguez Nanín. Xem ra “thượng tầng” ở Bernabeu đã bắt đầu sụp từ móng.

 

1. Scandal chuyn nhượng Van Nistelrooy

 

Năm 2006, Real Madrid kí hợp đồng có thời hạn 5 năm với tiền đạo Ruud van Nistelrooy từ CLB Manchester United với giá 15 triệu euro. Nhưng ít ai biết được rằng anh đã ra mắt các Madridista ngay cả khi hợp đồng với CLB còn chưa được ký. Đây là thông tin được thư kí cũ của BLĐ Real Madrid, cô Cristina Bermúdez, tiết lộ trên tờ Interviu.

 

Calderon: “Cậu yên tâm đi, mọi việc vẫn ổn“

Bermudez cho biết cô đã nhận được một bức thư từ Carlos Bucero, trợ lý của GĐTT Pedja Mijaotvic, trong đó yêu cầu cô thay đổi số tiền hoa hồng cho người môi giới vụ chuyển nhượng Van Nistelrooy. Nội dung tóm lược bức thư như sau: “Pedja muốn thay đổi số tiền hoa hồng của người đại diện. Ông ấy muốn tăng thêm 300 nghìn euro nữa, từ 1,2 triệu euro lên 1,5 triệu euro.”


Bermudez lập tức gửi thư trả lời: “Chiều qua TGĐ Carlos đã cho tôi xem bản dự toán và con số đó đã được nêu ra ngay trước mặt người môi giới và GĐTT Pedja; số tiền là 1,2 triệu euro”. Những khúc mắc về khoản tiền hoa hồng sau đó đã không được giải quyết, khiến TGĐ Carlos Martínez Albornoz của Real phải

rời SVĐ mà chưa hề kí vào bản hợp đồng, một thủ tục cần thiết để nó có hiệu lực.

 

Nhưng bất ngờ là sau đó buổi họp báo ra mắt của Van Nistelrooy vẫn cứ diễn ra. Việc này khiến Van Nistelrooy cũng bối rối và không ngừng chất vấn Calderon, nhưng ông này chỉ đáp lại bằng cái vỗ vai và trấn an cầu thủ người Hà Lan: “Mọi chuyện vẫn ổn cả!”.  Tiếp theo đó, Van Nistelrooy, Calderon và chủ tịch danh dự Alfredo di Stefáno tiến hành lễ công bố trước báo giới.

 

2. Scandal chuyển nhượng Higuain và Gago

 

Cũng theo Bermudez, đã có những điều khuất tất trong bản hợp đồng của Higuain và Gago. Từ những khuất tất khó có thể lý giải này, Real đã mất trắng số tiền lên tới 20 triệu euro. 

 

20 triệu euro đã bị Calderon “đốt” vào 2 vụ chiêu mộ 

Cuối tháng 9/2006, 2 CLB Boca Juniors và River Plate đồng loạt gửi fax cho Real Madrid để chào bán hai tài năng trẻ người Argentina. Nhưng đáng nói là giá của cả hai ở thời điểm đó chỉ được định mức lần lượt là 6 và 7 triệu euro. Và khoảng 3 tháng sau, Real cắn răng bỏ ra 13 triệu euro cho chữ kí của Higuain và 20 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của Gago.

 

Bermudez còn tiết lộ cô đã bị sa thải ngay sau đó vì biết quá nhiều sự việc không-nên-biết. Thậm chí cuộc sống riêng tư của cô kể từ đó cũng đảo lộn. Gia đình của Bermudez thường xuyên bị làm phiền bởi những lá thư đe dọa “kín miệng”, khiến cô rất lo lắng cho những đứa con của mình. Nếu những gì Bermudez tiết lộ là sự thật, Calderon sẽ có rất nhiều điều để nói vào phiên điều trần tới đây.

 

3. Scandal đại hội cổ đông - Calderon: Kẻ mưu mẹo trâng tráo

 

Chưa kịp trở tay sau khi cô thư ký cũ Cristina Bermúdez tiết lộ những sự kiện mờ ám liên quan đến vấn đề chuyển nhượng, thì Calderon lại nhận thêm một đòn chí tử khi ông bị tố cáo cố tình gian lận để qua mặt Đại hội cổ đông trong kỳ họp cuối năm 2008. Lần này, người “ra đòn” không phải ai xa lạ mà chính là Marca, cơ quan ngôn luận vốn nổi tiếng là thân Real. Trên trang nhất tờ báo này giật tít: “Calderon đánh cắp đại hội cổ đông”. Có thể thấy Calderon đang bị “đánh hội đồng” bởi chính những người được cho là “tâm phúc” của Real. Điều đó chứng minh rằng những Madridista thực sự đã lên tiếng cho lợi ích chung của CLB Hoàng Gia.  

 

Calderon và bằng chứng không thể chối cãi trên tờ Marca

Hơn một tháng trước, vào ngày 7/12/2008, Đại hội cổ đông thường niên của Real Madrid diễn ra với mục đích thông qua ngân sách mùa trước và mùa tới, đồng thời tổng kết tài khóa 2008. Ngoài ra, cuộc họp cũng tiến hành bỏ phiếu bất tín nhiệm với chủ tịch Calderon. 

  

Trong quá khứ, đã từng có trường hợp chủ tịch đương nhiệm của Nhà Trắng phải rời nhiệm sở vì một cuộc họp tương tự. Đó là năm 2006, cựu CT Lorenro Sanz bị phế truất sau khi không vượt qua được cuộc bỏ phiếu này. Nhưng cuộc điều tra của Marca cũng làm dấy lên một số nghi ngờ về kết quả của cuộc bầu cử chủ tịch Real Madrid vào năm 2006, khi mà Calderon đã đánh bại Florentino Perez một cách đầy bất ngờ. Khi đó, sau cuộc bầu cử chính Perez đã nói rằng kết quả bầu cử đã bị "ai đó" làm cho sai lệch, nhưng không một ai tin ông vì trên thực tế Perez đã mất sự tín nhiệm của các CĐV.

 

Song, rất may may cho Calderon là ông đã vượt vũ môn với 603 phiếu thuận, 442 phiếu chống (52 phiếu trắng) ở cuộc bỏ phiếu thứ nhất; 564 phiếu thuận, 517 phiếu chống (42 phiếu trắng) ở lần bỏ phiếu thứ hai. Sẽ không có gì đáng nói nếu số phiếu trên hợp lệ, đằng này theo Marca vừa tiết lộ, Calderon đã cố tình đưa 10 tên “lính đánh thuê” vào buổi họp để bỏ phiếu thuận cho ông ta. 10 người này đã được “vạch mặt chỉ tên” và hoàn toàn không nằm trong danh sách chấp hành của Đại hội đồng, tức là không được quyền bỏ phiếu. 

 

Calderon sẽ lại có nhiều điều để nói

Có thể thấy bộ máy của Calderon đang phải chịu áp lực vô cùng lớn. Từ sau khi trúng cử năm 2006 đến nay, vị Chủ tịch “họ Hứa” đã liên tục khiến các NHM thất vọng hết lần này đến lần khác khi thất bại trong việc đưa về Bernabeu những Kaka, Cesc Fabregàs hay Ronaldo. Trong những buổi ra mắt của Huntelaar và Diarra vừa qua, không ít CĐV của Real bày tỏ sự tức giận vì bị bội tín bằng cách la ó: “Kaka đâu rồi?”.

 

Nhưng chỉ cận Z

 

Sau khi bị “vạch trần”, Ramon Calderon đã đá quả bóng trách nhiệm cho những “cận thần” của ông ta. Đầu tiên, vị Luật sư 58 tuổi cách chức Luis Barcena, đồng chủ tịch CLB, và Mariano Rodriguez Nanín,  một thành viên trong Hội đồng quản trị. Theo đó, Calderon biện minh rằng ông không hề dính dáng gì đến những scandal gần đây mà báo chí phanh phui. Ngược lại, trách nhiệm hoàn toàn thuộc về cấp dưới.

 

Trong buổi họp báo bất thường được tổ chức ở sân Santiago Bernabeu, Calderon lý giải việc cách chức Bárcena là do ông này đã để cho Mariano Rodriguez, một nhân viên của CLB, lọt vào buổi họp Đại cổ đông để bỏ phiếu. Rodriguez chính là bạn thân của Bárcena.

 

"Tôi xin thể trên danh dự rằng tôi không hề liên quan đến những rắc rối mà báo chí vừa nêu”, Calderon phủ nhận tất cả. Xem ra với những diễn biến này, “thượng tầng” của Nhà trắng sẽ còn chao đảo và chỉ kết thúc (tới Z) khi cái nóc Nhà trắng sụp đổ.

 

  • Vân Thăng (Tổng hợp)

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X