Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Câu chuyện bí hiểm quanh việc Ronaldo đồng ý chuyển sang Real

Thứ Ba 13/01/2009 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước lễ trao giải “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008” của FIFA, Cristiano Ronaldo đã khẳng khái thừa nhận anh không hề có bất kì một thỏa thuận nào với cựu chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez, để đầu quân cho Real năm 2010. Bởi vậy, đó có thể xem như một chiêu bài “ảo” nhằm vận động hành lang cho Perez thâu tóm quyền lực ở Nhà trắng.

 

Trước khi buổi lễ gala tại nhà hát thành phố Zurich đi tới hồi kết bằng màn công bố các cá nhân đoạt giải năm 2008, ban tổ chức đã sắp xếp cho kí giả và NHM khắp nơi trên thế giới tham dự cuộc nói chuyện trực tiếp với Cristiano Ronaldo. Tiền vệ siêu sao của Manchester United đã tránh mọi câu hỏi liên quan đến tin đồn chuyển nhượng của anh tới Real bằng câu dạo đầu: “Tôi xin phép không trả những câu hỏi về tương lai của mình”.

 

Ronaldo trả lời phỏng vấn: “Tất cả chỉ là bịa đặt“

Tuy vậy, khi một kí giả đề nghị anh chỉ cần trả lời ngắn gọn có hay không sự việc anh “đi đêm” với Florentino Perez, Ronaldo đã trả lời thẳng thắn: "Đó là thông tin sai lệch". Với tuyên bố này của Ronaldo, những gì mà báo chí Tây Ban Nha và Anh quốc râm ran trong thời gian qua, về cái gọi là “bản thỏa thuận miệng với Florentino Perez để đầu quân cho Real mùa hè 2010 của Real” có lẽ chỉ là chiêu bài “ảo” của ngài chủ tịch tập đoàn ACS.

 

Florentino Perez và kế hoạch nham hiểm biến Ronaldo thành “Figo đệ nhị”

 

Tháng 2/2008, Jose Veiga, người đại diện cũ của Luis Figo, đã phá tan sự im lặng khi chủ động lên tiếng tiết lộ về nguyên nhân sâu xa khiến Figo phải đầu quân cho Real Madrid. Theo đó, mùa hè năm 2000, Luis Figo khiến làng bóng đá châu Âu phải chấn động vì quyết định bất ngờ dứt tình với Barca để sang chơi cho Real Madrid, đại kình địch của gã khổng lồ xứ Catalunya. Chi phí chuyển nhượng là 65 triệu euro, theo dạng mua đứt hợp đồng.

 

Thông thường, các ngôi sao lớn của Barca rất hiếm khi chuyển sang "kền kền trắng". Chính vì lẽ đó, việc Judas Figo “phản bội” Barcelona đã không được các cules chấp nhận, đến nỗi họ còn tặng cho anh cả một chiếc “thủ heo” khi trở về Nou Camp. Nhưng theo tiết lộ của Veiga, “cáo già” Florentino Perez mới là nhân vật chủ chốt trong phi vụ ấy.

 

8 năm trước, Perez ra tranh cử chức vụ cao nhất của Nhà trắng với đương kim chủ tịch lúc bấy giờ, Lorenzo Sanz, nhưng lại ở thế yếu. Nhằm lật ngược thế cờ, ông đã tuyên bố sẽ đưa Figo về Bernabeu nếu đắc cử. Và thế là mọi rắc rối bắt đầu nảy sinh từ đây.

 

Hãy để thời gian trả lời cho tương lai của Ronaldo

Không biết Perez đã “phù phép” như thế nào, khiến Veiga mụ mị kí vào bản giao kèo với vị chủ tịch tập đoàn ACS. Theo đó, Veiga chỉ biết rằng Perez đã thuyết phục ông kí vào bản giao ước để gây sức ép với Barca trong chuyện gia hạn hợp đồng, bù lại Veiga sẽ được nhận khoản hoa hồng trị giá 3 triệu euro. Tuy nhiên, ông không biết được rằng bản thoả thuận lại kèm thêm một điều khoản bí hiểm, quy định Veiga và Figo phải bồi thường 30 triệu euro trong trường hợp Figo không chịu gia nhập Real nếu Perez lên làm chủ tịch.

 

Bất ngờ xảy ra khi Perez thành công mỹ mãn với "mồi câu" Figo, thu hút tới 55% lá phiếu, đem lại chiến thắng trong cuộc bầu cử mà Lorenzo Sanz được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất. Khi sự đã rồi, người đại diện và siêu sao của Barca lâm vào thế bí. Figo lo lắng hỏi: "Bây giờ chúng ta sẽ phải làm gì?". Và Veiga trả lời: "Có 3 sự lựa chọn. Một, anh ở lại Barca và phải bồi thường cho ông ta 30 triệu euro. Hai, anh ở lại, không trả tiền, còn tôi đi tù. Ba, anh gia nhập Real Madrid và tất cả chúng ta đều vui". Câu chuyện sau đó diễn biến ra sao thì tất cả đều đã rõ.

 

Kịch bản trên đang được cả chủ tịch Ramon Calderon và Florentino Perez tái áp dụng. Nhưng đang có hai nguồn thông tin trái ngược nhau, theo tiết lộ của tờ Daily Mail và Elmundo Deportivo. Thứ nhất, người đại diện của Ronaldo là Jorge Mendes đã kí bản ghi nhớ với Perez, và nếu Ronaldo không về Real năm 2010, ông này cũng sẽ phải bồi thường một khoản tiền khổng lồ (kịch bản giống hệt với Figo trước đây).

 

Thứ hai, thay vì người đại diện, Ramon Calderon lại kí trực tiếp bản giao kèo với Ronaldo. Và tất nhiên, nếu anh không đến Bernabeu năm sau, đương kim “Quả bóng vàng châu Âu” và “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” sẽ phải chịu thiệt thòi lớn về mặt tài chính, mà cá nhân anh khó lòng tự giải quyết (không chỉ dừng lại ở 30 triệu euro như Figo). Nhưng đó mới chỉ là giả thuyết và thông tin trái chiều trên mặt báo, còn thực hư thế nào hãy chờ thời gian trả lời hoặc hãy nghe chính Ronaldo nói: “Tất cả chỉ là bịa đặt” (nếu anh có thể tin được???).

 

  • Thăng Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X