Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Lượt về vòng 1/8 Cúp nhà Vua: Dạo chơi cùng Barca

Thứ Tư 14/01/2009 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong số 8 trận đấu lượt về thuộc vòng 1/8 Cúp nhà Vua, niềm tin chiến thắng của NHM có lẽ chỉ đặt trọn nơi Barcelona. Với thắng lợi 3-1 trận lượt đi, cộng với phong độ đối nghịch gần đây, cặp đấu Barcelona – Atletico Madrid khó có bất ngờ khi đội chủ nhà được cho là dễ dàng lọt tiếp vào tứ kết.

 

Barcelona (3) - Atlético Madrid (1)

Atlético Madrid liên tục hô hào về những cụm từ đầy khẩu khí như “không gì là không thể” hay mạnh miệng kêu gào trả thù kẻ đã làm họ bẽ bàng trong trận thua 1-6 tại La Liga… nhưng lời nói vẫn chỉ là lời nói, còn thực tế lại khác xa với những gì họ mong đợi. Tình thế của Los Rojiblancos tại Cúp nhà Vua lúc này chẳng khác nào “mành treo chuông” sau khi Lionel Messi “phát hỏa” bằng hat-trick trên sân Vicente Calderon. Dường như cái vía “ngáo ộp” của Barca quá lớn, khiến cho Atletico cứ phải run rẩy mỗi khi chạm trán các cules mùa này. 

Hung thần Messi đã khiến cơ hội đi tiếp của Atletico
gần như bằng 0

Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Cúp nhà Vua

02h ngày 15/1

Espanyol (2) - Poli Ejido (3)
Valladolid (1) - Sporting Gijón (3)
Real Betis (1) - Real Unión (0)
Deportivo La Coruña (1) - Sevilla (2)
Almería (1) - Real Mallorca (3)

04h ngày 15/1

Valencia (1) - Racing Santander (1)
Barcelona (3) - Atlético Madrid (1)

02h ngày 15/1

Athletic Bilbao (1) - Osasuna (1)

Sẽ là một cú sốc nếu đêm nay khách lấn chủ, vì mọi yếu tố đang đứng về phía Barca, từ phong độ, lịch sử đến lợi thế về kết quả trận lượt đi. Cần phải nhắc lại rằng, trên sân Nou Camp mùa này Barca chưa vấp phải bất kì một trận thua nào. Hơn nữa, các cules đang cao bay xa chạy ở La Liga mà không một đội bóng nào có thể bắt kịp, còn Atletico vẫn đang chật vật chiến đấu cho vị trí trong tốp 4. Trận thua ngược ở vòng 18 La Liga, trước Bilbao, đã khiến NHM nửa đỏ-trắng thành Madrid phẫn nộ và thêm một lần chứng tỏ sự thất thường của Atletico mùa này.

 

Xét về yếu tố lịch sử, Atletico cũng nhận được lời nói không cho một chiến thắng đủ để họ lội dòng thành công. Trong lịch sử Cúp nhà Vua, Atletico từng để thua 5 lần ở trận lượt đi trên sân nhà, để rồi sau đó không thể vượt qua thách thức trên sân Nou Camp, đó là các mùa giải 1952 (lượt đi Atletico thua 2-4, lượt về Barca thắng 5-1), 1957 (2-5, 8-1), 1993 (0-5, 6-0), 1971 (0-1, 0-0), 1986 (1-2, 1-1).

 

Ngay cả trong trường hợp Pep chủ động “buông” trận lượt về, nhằm dưỡng sức cho các cầu thủ, giống như ông đã từng làm trước Shakhtar Donetsk ở lượt trận đấu bảng cuối cùng của Champions League (thua 2-3), Atletico cũng khó có khả năng vượt qua rào cản từ trận thua 1-3 tuần trước. Trên thực tế, Barca không cần thắng. Thậm chí, nếu để thua với tỉ số 0-2, họ vẫn sẽ giành quyền vào tứ kết nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân đối phương.


Deportivo La Coruña (1) - Sevilla (2)

Giống như cặp đấu Sporting Gijón - Valladolid, Sevilla và Deportivo sẽ giáp mặt nhau 3 lần chỉ trong vòng 1 tuần. 2 lần trước phần thắng đều thuộc về Sevilla và đó chính là nhân tố mang đến sự thay đổi lớn cho hai đội ở cả La Liga và Cúp nhà Vua.


Fabiano đều ghi bàn trong hai trận gặp Deportivo
 

Trước khi gặp Deportivo, các Sevillista đang vô cùng chán chường vì bị loại khỏi UEFA Cup và để Mallorca và Osasuna cầm chân tại La Liga. Cùng với đó là tương lai bất ổn của HLV Jimenez. Nhưng 2 chiến thắng liền tay trước Deportivo đã xua tan không khí u ám ở Sanchez Pizjuan. Giờ đây, Sevilla đang ở cửa trên trong cuộc chiến tranh giành chiếc vé vào vòng tứ kết Cúp Nhà Vua và đang chiếm giữ ngôi vị số 3 trên BXH La Liga (bằng điểm Real nhưng kém hiệu số phụ).

 


Trúng lớn với


 

 

Ở chiều hướng đối nghịch, 2 trận thua trước Sevilla đã khiến đà thăng tiến của Deportivo phải khựng lại. Nên nhớ rằng đội quân của HLV Miguel Lotina chỉ thua 1 và thắng tới 7 trong 9 trận trước khi đen đủi gặp Sevilla. Hậu quả tất yếu là Depor bị đánh văng khỏi tốp 6 La Liga và có nguy cơ tạm biệt Cúp nhà Vua.


Valencia (1) - Racing Santander (1)

Phải may mắn lắm Valencia mới cầm hòa được kẻ kỵ dơ Racing Santander khi họ bị đuổi mất 2 cầu thủ ở cuối trận và “thua hụt” vì quả penalty không thành công của đối thủ đầu hiệp hai. Nếu phải chọn ra đội bóng khó chơi nhất với Valencia, đó có lẽ không phải Real, Barca hay Sevilla, mà lại chính là Racing. Không hiểu vì sao Bầy dơi luôn sa lưới mỗi khi đối đầu với Racing. Đã 5/6 trận gần đây họ toàn thua, trận còn lại hòa 1-1. Và nếu tính một mạch dài hơi hơn, Los Che bại trận tới 8 lần, 1 lần bị cầm hòa và chỉ giành phần thắng 2/11 trận gần đây.

Valencia sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất

Mestalla cũng là sân khấu để các tiền đạo Racing phô diễn tài năng, khi Mohammed Tchité từng ghi một hat-trick đáng nhớ giúp đội khách đè bẹp Los Che 4-2 ngay trên sân nhà của họ. Bởi vậy, NHM sẽ không cảm thấy bất ngờ nếu Bầy dơi thêm một lần sa bẫy trên chính thành địa của mình.

Trong các cặp đấu còn lại, NHM đang hướng về Barcelona, không chỉ vì trận cầu trên sân Nou Camp, mà còn để chứng kiến Espanyol sẽ làm được gì sau khi để thua “hiện tượng” Poli Ejido, một CLB hạng hai, ở trận lượt đi. Có lẽ phong độ yếu kém của Espanyol sẽ giúp Poli tiếp tục sáng tác thêm câu chuyện cổ tích cho chính họ, mà ở đó Villarreal, Espanyol là những gã khổng lồ bại trận.

  • Ngô Thắng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp cúp Nhà vua Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X