Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cúp nhà vua TBN: Atletico không thể lật ngược được thế cờ

Thứ Năm 15/01/2009 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã bị dẫn bàn từ khá sớm nhưng với lợi thế sân nhà Nou Camp cùng chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi, Barcelona đã lội ngược dòng thành công trước Atletico Madrid qua đó giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số 5-2 sau hai lượt trận.

Atletico đã không tạo nên bất ngờ

Trước khi trận đấu tại Nou Camp diễn ra, ít người dám hi vọng về một bất ngờ mà Atletico có thể tạo ra. Cú hattrick của Lionel Messi ở trận lượt đi đã mở toang cánh cửa vào tứ kết cho Gã khổng lồ xứ Catalan. Chính vì vậy du biết trước được đội bóng thủ đô sẽ chơi cảm tử ở trận lượt về, HLV Pep Guardiola vẫn tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và ít cơ hội được đá chính như Krkic hay Gudjohnsen.

Kết quả cụ thể các cặp đấu vòng 1/8
Almeria 1 - 1 Mallorca

Deportivo 0 - 3 Sevilla

Espanyol 1 - 0 Poli Ejido

Real Betis 1 - 0 Real Union

Valencia 3 - 1 Racing Santander

Valladolid 2 - 1 Sporting Gijon

Barcelona 2 - 1 Atletico Madrid

Với đội hình có nhiều xáo trộn này, Barca đã gặp khá nhiều khó khăn khi nhập cuộc và có phần lép vế trước tinh thần lên rất cao của Atletico. Sau 24 phút thi đấu tỷ số của trận đấu đã được mở và đội tạo ra được cách biệt là Atletico. Nhận đường chuyền khá tốt của Camacho, tiền đạo Sinama Ponggolle thoát xuống dễ dàng đánh bại thủ thành số 2 Pinto với một cú bấm bóng tinh tế và điệu nghệ.

Tuy nhiên Barca chỉ mất 4 phút sau để có được bàn thắng gỡ hòa. Từ bên cánh trái, hậu vệ Sylvinnho tung ra một đường chuyền đưa bóng tìm đúng vị trí mà Bojan Krkic đã chọn sẵn. Tiền đạo trẻ của đội chủ nhà có pha đánh đầu dũng mãnh khiến cho thủ thành Coupet không có cơ hội nào để cản phá đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Pep Guardiola không giấu được sự hài lòng với các học trò

Dù bị gỡ hòa nhưng Atletico vẫn chơi khá tốt trong quãng thời gian còn lại của hiệp một. Lẽ ra họ đã có cơ hội để nâng tỷ số lên 2-1 nếu như Marquez không kịp thời lùi về và phá bóng ngay trên vạch vôi sau khi cú dứt điểm của Simao đã đánh bại được thủ thành Pinto.

Sau giờ nghỉ, sức ép vẫn được tạo ra từ phía đội khách tuy nhiên khoảng cách 2 bàn ở trận lượt đi quá lớn và càng như một gánh nặng khiến cho Atletico không thể thành công trong những pha hãm thành của mình. Đã có rất nhiều cơ hội được  Simao hay Aguero tạo ra về phía khung thành của đội chủ nhà tuy nhiên bàn thắng vẫn không đến.

Trong khi đó dù chơi chậm và không tạo ra quá nhiều sức ép, Barca lại cho thấy sự hiệu quả trong những pha dứt điểm của mình. Phút 76, từ nỗ lực đi bóng của tiền đạo trẻ Busquets, Eidur Gudjohnsen đã có mặt rất kịp thời và dứt điểm tung lưới Coupet ấn định tỷ số 2-1 của trận đấu.

Giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 5-2 sau lượt trận, Barcelona hùng dũng tiến vào tứ kết. Một câu hỏi được đặt ra là liệu đội bóng nào có đủ bản lĩnh cản bước tiến của thày trò HLV Pep Guardiola

Đội hình thi đấu:
Barcelona:
Jose Pinto, Sylvinho, Marquez (Puyol 65'), Caceres, Alves (Abidal 83’); Iniesta, Hleb (Messi 73'), Yaya Toure, Busquets; Bojan, Gudjohnsen
Atletico: Coupet; Lopez, Ibanez, Pernia, Perea; Simao, Camacho (Luis Garcia 46'), Raul Garcia, Banega, Sinama-Pongolle, Aguero (Cuevas 72')

L.Q

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả cúp Nhà vua Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X