Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 18 La Liga: Những cái tên cũ

Thứ Tư 14/01/2009 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Goal vừa bình chọn đội hình tiêu biểu vòng 18 La Liga, và không bất ngờ khi Real và Barca đánh chiếm phần lớn vị trí trong đội hình này. Với Real, nếu cứ thi đấu như khoảng thời gian gần đây, hy vọng “đuổi bắt” Barca của nhà ĐKVĐ La Liga không phải viển vông, vì mùa giải 08/09 mới chỉ đi qua được nửa chặng đường.


Iñaki Goitia (Málaga):
Cuối năm 2008, các CĐV Málaga đã “nổi loạn” nhằm vận động BHL đội bóng đưa Goitia lên thay Francesc Arnau và họ xứng đáng được tưởng thưởng nhờ đề xuất ấy. Từ một đội bóng có nguy cơ xuống hạng, Malaga đã giành tới 4/6 trận thắng gần đây. Nguyên nhân chính dẫn đến thành công của họ không ai khác ngoài thủ thành Goitia. Ở vòng 18, NHM những tưởng Betis sẽ thống lĩnh thế trận sau khi tỉ số là 1-1, nhưng một loạt những pha cứu thua xuất thần của Goitia đã giúp Malaga đứng vững trước khi họ giành trọn 3 điểm.


Hậu vệ

 
Alves và Messi: Cánh phải huyền ảo của Barca
 

Daniel Alves (Barcelona): Càng thi đấu, Alves càng chứng tỏ anh là bản hợp đồng thành công nhất của Barca hồi mùa hè 2008. Anh chính là những gì Barca còn thiếu bên hành lang cánh phải những năm gần đây. Trong trận đấu với Osasuna, anh đã tung ra hai đường chuyền quyết định cho đồng đội ghi bàn, làm nên cuộc lội ngược dòng quý giá cho Barca.

 


Trúng lớn với

Tiền vệ

 

Robben mở màn trận thắng đậm cho Real

Arjen Robben (Real Madrid):
“Robbendependencia”, hội chứng phụ thuộc Robben của Real ngày một lộ rõ. Dưới triều đại Juande Ramos, Robben là hạt nhân quan trọng nhất trong đội hình Los Blancos. Bàn thắng chớp nhoáng ở phút thứ 4 của anh, xuất phát từ pha bứt tốc độ từ giữa sân và xỉa bóng tinh tế vào lưới Mallorca cho thấy khả năng chớp cơ hội tuyệt vời của Robben. Cũng thiếu chút nữa Robben đã có được cú đúp nếu pha đặt lòng của anh không đưa bóng đạp trúng cột dọc ở hiệp hai.

Xavi (Barcelona): Vào ngày lễ kỷ niệm trận đấu 300 cho Barca ở La Liga, Xavi đã trực tiếp lập công bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2 phút 80, mở đầu cho cú lội ngược dòng của Barca trước Osasuna. Đây cũng là pha lập công thứ 30 của anh cho Barca ở đấu trường số 1 Tây Ban Nha.

Lassana Diarra (Real Madrid): Ngắn gọn như chính cái tên của anh trên áo đấu, Lass, tiền vệ trụ của Real luôn thi đấu sắc sảo, quyết đoán và thực sự là ông chủ tuyến giữa ở hai trận đấu đầu tiên trong màu áo mới. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ như hiện tại, rất có thể tiền vệ người Pháp sẽ chiếm luôn vị trí giữa sân của Guti. Nhờ sự chắc chắn của Lass ở giữa sân mà hàng công của Real đã thảnh thơi hơn với công việc ghi bàn. Thậm chí sự bọc lót hiệu quả của anh cho hàng thủ còn giúp Sergio Ramos thường xuyên có thời gian dâng cao tấn công và ghi bàn.

Javier Camuñas (Recreativo Huelva): Recreativo đã ở vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” khi họ vừa mới thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và chỉ hơn đội xếp thứ 18 (xuống hạng) đúng 2 điểm. Vì vậy, họ cần chiến đấu như những gì Camuñas đã thể hiện ở vòng 18 với tinh thần “quyết tử để trụ hạng”. Trong vai trò tiền vệ tấn công, anh khiến hàng thủ Racing Santander rối loạn bởi những cú rê bóng và cả những cú dứt điểm. Bàn thắng mang về 3 điểm của anh trước Racing xứng đáng là pha ghi bàn đẹp nhất vòng đấu, ở cả khía cạnh kỹ thuật và ý nghĩa của nó với Recreativo.

Sevilla giành chiến thắng nhờ sự có mặt kịp thời của Kanoute

Tiền đạo

 

Freddy Kanouté (Sevilla): Sevilla đã chơi dưới cơ Deportivo La Coruña đến trước khi Kanouté vào sân. HLV Manolo Jiménez đã đúng khi mạo hiểm rút một hậu vệ để lấy chỗ cho tiền đạo người Mali vào sân. Từ thời điểm anh có mặt trên hàng công Sevilla, đội khách bắt đầu lật ngược thế cờ và giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trong tình thế bị dẫn trước và thi đấu thiếu người. Kanoute là cầu thủ có 2 đường chuyền “dọn cỗ” cho đồng đội ghi bàn.

Lionel Messi (Barcelona):
Bàn thắng từ cú nã đại bác ở khoảng cách 25m, hạ gục thủ thành Osasuna và mang về 3 điểm nghẹt thở cho Barca thêm một lần chứng minh vai trò quan trọng của “tiểu Maradona” trong đội hình các cules.  Có thể Messi vừa thất bại trong cuộc bình chọn các danh hiệu cá nhân năm 2008, nhưng với phong độ cao từ đầu mùa giải năm nay, hy vọng “độc chiếm” năm 2009 của Leo là hoàn toàn có cơ sở.

 

  • N.T

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X