Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 17 La Liga: Barca “ngư ông đắc lợi”

Thứ Sáu 02/01/2009 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Các cules đang hân hoan đón năm mới với sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của La Liga. Không những vậy, họ còn có cơ hội để gặt hái thêm điểm số, đồng thời nới rộng khoảng cách tốp đầu khi những ứng cử viên khác chuẩn bị “sát phạt” lẫn nhau.

 

Barcelona sẽ là đội bóng đầu tiên khai cuộc cho năm 2009, tiếp “nhược tiểu” Mallorca trên sân nhà Nou Camp. Dù đội bóng xứ đảo chưa từng là đối thủ xứng tầm của đội bóng xứ Catalunya, với 11/16 trận thua gần đây, nhưng Samuel Eto'o, Seydou Keita và Caceres vẫn cho thấy tinh thần thi đấu đáng khen ngợi khi cả ba đồng loạt rút ngắn kỳ nghỉ năm mới để trở lại tập luyện sớm hơn dự kiến. 

 

 

Các cầu thủ Barcelona đang rất thoải mái chuẩn bị
cho vòng đấu 17

Lịch thi đấu vòng 15 La Liga

Chủ nhật ngày 4/1/09

02h Barcelona - Mallorca

04h Valencia – A.Madrid

23h Real Madrid - Villarreal

23h Recreativo - Numancia

23h Valladolid - Racing

23h Malaga - Sporting

23h Almeria - Betis

23h Ath.Bilbao - Espanyol

Thứ hai ngày 5/1/09

01h Sevilla - Osasuna

03h Getafe - Deportivo

Tuy cả ba cầu thủ trên được HLV Guardiola ưu ái “nghỉ dưỡng” đến sát thềm trận đấu với Mallorca (3/1) nhưng họ đã nhanh chóng tập chung cùng đội bóng và nhận được lời khen ngợi của Pep. Có thể thấy tinh thần thi đấu của “Nhà vô địch mùa đông” đang lên rất cao, nhất là khi Andres Iniesta sau gần 2 tháng dưỡng thương cũng đã trở lại luyện tập bình thường. Bởi vậy, 3 điểm vòng 17 khó tuột khỏi tay “đội bóng hay nhất châu Âu” lúc này.

 

Cùng chung tâm trạng phấn khích khi được “tặng quà” năm mới là đối thủ yếu kém về mọi mặt, Sevilla sẽ quyết tâm duy trì khoảng cách 10 điểm với đội đầu bảng khi họ tiếp CLB bét bảng Osasuna trên sân nhà Sánchez Pizjuán. Sau trận hòa không bàn thắng với Mallorca vòng trước, các Sevillista sẽ phải nỗ lực  tìm lại cảm giác chiến thắng như họ đã từng làm trước Getafe trên thánh địa nhà.

 

Trong khi hai đội bóng ngự trị trên đỉnh cao gặp phải các đối thủ dưới cơ, thì 4 CLB còn lại của tốp 6 lại “sát phạt” lẫn nhau. Đầu tiên là cuộc thư hùng giữa Valencia và Atletico Madrid, hai đội đang tranh giành vị trí thứ 3 trên BXH (cùng có 30 điểm). Đoàn quân của HLV Javier Aguirre đang thăng hoa với chuỗi 15 trận bất bại trên mọi đấu trường và 8/10 trận thắng gần đây ở La Liga, còn Emery và các học trò lại hứng chịu 2/3 trận thua cuối năm 2008 (Barcelona và Real). Hơn nữa, từ năm 2006 đến nay, vòng lặp A.Madrid & Valencia luôn xảy ra khi mỗi đội thay nhau thắng một trận, năm trước Valencia đã thắng và đó là cái cớ để Rojiblancos tin vào “dớp” lịch sử.

 

Huntelaar đang rất được kỳ vọng

Mọi ánh mắt cũng sẽ đổ dồn về sân Bernabeu để chứng kiến cuộc tỉ thí Real Madrid - Villarreal. NHM đang rất nóng lòng kiểm chứng tài năng của Huntelaar, tiền đạo sẽ ra sân từ đầu để thay thế Higuaín (bị ốm). Trước một Villarreal thi đấu bết bát trong mấy vòng đấu gần đây, để thua Barcelona, Seville và hòa Getafe, Real đang rất quyết tâm giành trọn 3 điểm. Bất kể đội nào để thua trong trận đấu này cũng sẽ có nguy cơ để Deportivo đẩy xuống vị trí thứ 7, vì vậy cả hai đều bị đặt vào thế buộc phải thắng.

 

Ở cuộc đua dự cúp châu Âu, Valladolid đang nuôi hy vọng chen chân vào tốp 7. Mặc dù bất ngờ để thua trước Numancia trong trận đấu khép lại năm 2008, nhưng Valladolid vẫn được coi là một hiện tượng của mùa giải năm nay. Họ đã gây sốc bằng 6 trận bất bại, trong đó có chiến thắng oanh liệt trước Real Madrid vòng 11.

 

Khốc liệt chẳng kém cuộc chiến tốp đầu, các đội bóng nằm trong diện “cầm đèn đỏ” đang cảm thấy sức ép ngày một rõ nét khi mùa giải sắp sửa đi được một nửa chặng đường. Các trận đấu giữa những đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng như Recreativo - Numancia, Espanyol – Athletic Bilbao sẽ làm nóng thêm vòng 17. Đây cũng sẽ là dịp để tân HLV Hugo Sanchez nói lời chào ra mắt cùng CLB Almeria khi CLB ngấp nghé bờ vực rớt hạng tiếp Betis trên sân nhà.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X