Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liga BBVA: Tháng Giêng hi vọng của Real Madrid

Thứ Năm 01/01/2009 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tháng Giêng thường là tháng rất đáng sợ với các HLV, đặc biệt là HLV của những đội bóng trước đó đang có phong độ tốt, bởi đó là thời điểm các cầu thủ của họ vừa không có được sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực, cảm giác bóng vẫn còn rất tệ và tinh thần thì vẫn còn đang vương vẩn ở tận đẩu đâu.
 
Nhưng Liga, tháng Giêng lại là tháng có ý nghĩa quyết định tới chức VĐ: 3 trong 4 nhà VĐ gần nhất kết thúc tháng 1 ở vị trí đầu bảng. Kết luận là gì? Barca gần như chắc chắn sẽ phá được thế độc tôn mà Real Madrid đã duy trì suốt 2 mùa qua nếu họ giữ được vị trí dẫn đầu cho đến hết tháng 1, và sau khi đã tạo được một khoảng cách 10 điểm so với đội gần nhất như hiện nay trong khi tháng 1 chỉ có 4 trận, Barca để mất ngôi đầu khi tháng 2 tới là gần như không tồn tại.

Hi vọng năm 2009 Real sẽ hồi sinh

Real Madrid, kém Barca một khoảng cách đúng bằng 4 trận thắng và lại còn thua đối đầu, chắc chắn không thể lên ngôi đầu kể cả khi điều không tưởng nói trên xảy ra. Nhưng các madridistas hoàn toàn có thể hi vọng sẽ thu hẹp được đáng kể khoảng cách mênh mông hiện nay nhờ sự hào phóng mà tháng Giêng dành cho họ. Người ta thống kê được rằng trong 5 mùa giải qua, Real chính là đội bóng kiếm được nhiều điểm nhất trong tháng đầu tiên của năm. Sau 20 trận của tháng này, họ thu về 47 điểm, nhiều hơn đại kình địch Barca 1 điểm và vượt xa những đội bóng đang đứng trong top 6 khác như Villarreal (35), Atletico (33), Valencia (30) và Sevilla (27). Nghĩa là nếu xu thế này tiếp diễn trong năm 2009, Real Madrid sẽ leo trở lại nhóm dự Champions League, thậm chí có thể đòi lại vị trí thứ 2 hiện đang do Sevilla, đội chơi kém nhất trong tháng 1 trong 5 năm qua, chiếm giữ.

Thực ra thì mọi thống kê chỉ mang tính chất tham khảo và chưa có thể kết luận bất cứ điều gì từ chúng. Nhưng người Madrid có nhiều hơn một lý do ngoài những con số khô khan ấy để nuôi dưỡng hi vọng của mình, mà sự thuận lợi từ lịch thi đấu là một trong số đó. Trong khi Real có thể dồn hết sức cho mặt trận Liga do đã bị loại ở Cúp Nhà Vua, nghĩa là chỉ chơi có 4 trận, thì Barca có khả năng phải cày ải gấp đôi thế, nếu thầy trò Guardiola vượt qua được Atletico để vào vòng tứ kết Cúp Nhà Vua (cũng sẽ diễn ra trong tháng 1). Đây sẽ là lúc "hiệu ứng tháng Giêng" phát huy tác dụng: Các cầu thủ Barca hoàn toàn có thể rơi vào trạng thái tự mãn và cho phép mình "thư giãn hơn một chút" trong kỳ Giáng Sinh và Năm mới, để rồi nhiều khả năng sẽ bị đánh gục bởi lịch thi đấu khắc nghiệt ấy.

Người Barca đã thở phào nhẹ nhõm khi tháng "Tourmalet" qua đi trong niềm vui trọn vẹn, nhưng theo "Thánh" Johan Cruyff, tháng 1 này mới thực sự đáng ngại. Từ những năm tháng dẫn dắt đoàn quân bách chiến bách thắng "Dream Team", Cruyff hiểu rằng duy trì được khát vọng, chứ không phải chiến thuật hay lực lượng, mới là vấn đề nan giải nhất với Guardiola lúc này. Messi và các đồng đội có thể dễ dàng vượt qua "Tourmalet" bởi đó là lúc họ ra sân với khát khao mãnh liệt nhất. Nhưng Guardiola sẽ thuyết phục thế nào để họ sẽ bước vào trận đấu với những Mallorca, Osasuna hay Deportivo với cùng một quyết tâm như thế? Nhưng ngay chính HLV này cũng có dấu hiệu chủ quan khi đồng ý cho Messi, Eto'o, Caceres và Keita trả phép muộn (đồng nghĩa với việc vắng mặt trong trận đấu với Mallorca). Không thể loại trừ khả năng người Barca tự bắn vào chân mình.

Khi ấy, kẻ nào nhanh chân kẻ ấy có cơ hội... đến gần Barca nhất. Mà chạy đua trong tháng Giêng, làm gì còn ai nhanh hơn Real Madrid.

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X