Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu giai đoạn một Liga 08/09: Barca thống lĩnh

Thứ Tư 31/12/2008 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giai đoạn một mùa bóng 08/09 của La Liga đánh dấu sự vượt trội của Barcelona, đó cũng là nguyên nhân giải thích tại sao các cules lại chiếm ưu thế trong đội hình tiêu biểu giai đoạn một do Goal bình chọn.

Thủ môn: Víctor Valdés (Barcelona): Năm 2005, Valdes giành danh diệu Zamora với số bàn thắng để lọt chỉ vẻn vẹn 25. Đến mùa giải năm nay, qua 16 vòng đấu, thủ thành Barca mới chỉ vào lưới nhặt bóng đúng 10 lần. Nhiều khả năng anh sẽ phá kỷ lục của chính mình nếu Barca duy trì được sự ổn định như hiện tại. Không có nhiều việc phải làm vì hàng thủ chơi quá chặt chẽ, nhưng khi cần Valdes sẵn sàng cứu giúp Barca, điển hình như màn trình diễn trong trận siêu kinh điển. Không ai dám chắc, Barca sẽ giành thắng lợi nếu Real thành công với những cú sút hiểm hóc của mình.

 

 

Valdes là cầu thủ chơi trọn vẹn 16/16 trận của Barca mùa này


Hậu vệ:

Daniel Alves (Barcelona): “Công thủ toàn diện” hay “lên công xuống thủ” là những mỹ từ quá đỗi quen thuộc (đến nhàm chán) dành cho cầu thủ người Brazil này. Không chỉ phòng ngự tốt bên hành lang cánh phải, anh còn thường xuyên dâng cao đóng vai trò mũi nhọn bất ngờ của Barca. Khả năng đá phạt, dứt điểm và kiến tạo của hậu vệ Brazil là điều không phải bàn cãi. Anh chính là bản hợp đồng thành công nhất của Barca và La Liga mùa giải năm nay. Nhiều người bắt đầu đùa vui rằng cái giá 29 triệu Euro mà Barca bỏ ra chiêu mộ cựu cầu thủ Sevilla là quá “bèo” so với những màn trình diễn vượt trội của anh.

 

 

 


Albert Lopo (Deportivo La Coruña): Chàng trung vệ thích ghi bàn vẫn đều đặn “nhả đạn” cho Deportivo. Phong độ ấn tượng và ổn định của anh đã giúp đội chủ sân Riazor viết tiếp giấc mơ ở UEFA Cup và vững vàng ở vị trí thứ 7 La Liga, chỉ kém Villarreal đúng 2 điểm..

Carles Puyol (Barcelona): Đã ngoài độ tuổi “băm” nhưng dường như đội trưởng của Barcelona đang hồi xuân. Không chỉ chắc chắn ở hàng thủ với những pha soạc bóng đầy sức mạnh, Puyol còn trực tiếp tỏa sáng trong những trận đấu quyết định. Pha kiến tạo cho Eto'o ghi bàn khai thông thế bế tắc trong trận cầu siêu kinh điển là một ví dụ. dù ở bất kì vị trí nào, hậu vệ cánh hay trung vệ, anh đều chơi xuất sắc.

 

 

Puyol đang hồi xuân


Adriano (Sevilla): Tấn công biên luôn là thứ vũ khí lợi hại của Sevilla, đặc biệt là khi họ sở hữu những cầu thủ chạy cánh nhạy bén như hậu vệ/tiền vệ người Brazil. Anh được xem là cầu thủ xuất sắc nhất của Sevilla kể từ đầu mùa giải. Trong những trận gặp các đội bóng lớn như Villarreal hay Real, Adriano không hề làm phụ lòng tin tưởng của HLV Jimeniez bằng phong độ ổn định. Lên xuống nhịp nhàng bên hành lang cánh trái, Adriano không chỉ trợ giúp đắc lực cho tuyến dưới mà còn thường xuyên dâng cao hỗ trợ hàng công. Anh còn là cầu nối giữa các tiền vệ trung tâm và tiền đạo của các Sevillista.


Tiền vệ:

Gonzalo Higuaín (Real Madrid): Chẳng một ai nhớ đến Ruud Van Nistelrooy (chấn thương đầu gối) hay Raul (đã xa thời vang bóng) vì đơn giản Real lúc này đang sống bởi hơi thở của “El Pipit” Higuain. Cứ mỗi lần ghi bàn, y như rằng Higuain lại có được một chuỗi những bàn thắng, đơn cử như 4 bàn vào lưới Malaga ở vòng 10. Hiện anh đã có 11 bàn thắng và đứng thứ 3 trong danh sách Pichichi mùa này.

Achille Emana (Real Betis): Với phong độ xuất sắc trong màu áo Real Betis kể từ đầu mùa bóng, anh xứng đáng là một trong những bản hợp đồng mới thành công nhất ở TBN. Sự xuất sắc trong khâu phân phối, giữ nhịp giữa sân và cả vai trò làm bàn của tuyển thủ quốc tế người Cameroon đã giúp Real Betis bắt đầu mơ đến một viễn cảnh xán lạn. 6 bàn thắng và 4 đường kiến tạo là những gì cựu cầu thủ Toulouse có được.

 

 

 

 

Sesma (giữa) ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội


Jonathan Sesma (Valladolid):

 

Sẽ không quá khi khẳng định rằng Sesma là cầu thủ chơi hay nhất của Valladolid kể từ đầu mùa giải. Với vai trò “ông chủ” tuyến giữa, Sesma là nhân tố chủ đạo trong các cuộc địa chấn giúp Valldolid công phá “Tàu ngầm vàng” hay Bầy kền kề trắng ở giải đoạn lượt đi. 4 bàn thắng, 4 đường kiến tạo của Sesma lý giải tại sao anh là cầu thủ “bất khả xâm phạm” của đội bóng đang bay cao Valladolid.

Tiền đạo:


David Villa (Valencia): Năm 2008 là năm đáng nhớ của Villa với ngôi vô địch và chiếc giày vàng euro 2008. Chưa hết, anh còn duy trì phong độ cao hồi đầu mùa ở La Liga. Đã có những thời điểm này, không một hàng thủ nào là “bất khả xâm phạm” với El Guaje. Trong khoảng 8 vòng đấu đầu tiên, Villa luôn cho thấy bản năng săn bàn đạt “điểm rơi” của mình, giúp Los Che ngự trị trên đỉnh BXH. Rất có thể anh sẽ lại tái hiện phong độ cao vào thời điểm bắt đầu năm mới.

 

 

Eto'o đang bay cao cùng Barcelona


Samuel Eto'o (Barcelona): Chứng kiến phong độ tuyệt vời của “Báo đen” trong thời gian gần đây, không ít người đã quả quyết cho rằng tiền đạo người Cameroon là bản hợp đồng đắt giá nhất của Barcelona hồi mùa hè. Rất may cho Blaugrana vì BLĐ đội bóng đã quyết định giữ lại Eto’o hồi mùa hè thay vì đẩy anh đến một CLB khác. 15 bàn thắng sau 16 vòng đấu, chính xác là 15 bàn ghi được trong 1280 phút ra sân, tức là “Báo đen” đều đặn nhả đạn trên 1 bàn mỗi trận, là minh chứng rõ ràng cho khả năng săn bàn đáng nể của “Báo đen”. Pichichi của năm 2006 với 26 bàn đang trở lại.

Sergio Agüero (Atlético Madrid): Aguero chỉ thực sự bùng nổ ở những vòng đấu cuối năm mới, nhưng như vậy cũng là quá đủ để A.Madrid thăng tiến vượt bậc trên BXH. Mặc dù thường xuyên phải chơi lùi sâu để thu hồi bóng, nhưng Aguero vẫn có những pha độc diễn thanh thoát trước vòng cấm và phối hợp nhịp nhàng với 3 ngôi sao còn lại trong “bộ tứ siêu đẳng” Maxi – Simao – Forlan – Aguero, những người đã mang về 29 bàn thắng và 10 đường kiến tạo cho A.Madrid.

Đội hình dự bị:

 

 


Daniel Aranzubia (Deportivo)

Castro (Deportivo), Squillaci (Sevilla), Julien Escudé (Sevilla),

 

Gonzalo (Villarreal), Xavi (Barcelona), Mata (Valencia), Simao (A.Madrid)

Messi (Barcelona), Llorente (Villarreal), Henry (Barcelona)

 

  • Ngô Thắng (Tổng hợp)

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X