Thứ Hai, 30/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona: Nhớ Henrik Larsson!!!

Thứ Tư 31/12/2008 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ghi tới 46 bàn qua 16 vòng đấu đầu tiên ở La Liga, 18 bàn trong 6 trận vòng bảng Champions League, đạt hiệu suất 3 bàn/trận… những con số đủ làm người ta thán phục khả năng “bắn phá” cầu môn đối phương của Barca. Nhưng đừng để vẻ bề ngoài hào nhoáng ấy đánh lừa, vì Barca ở nhiều thời điểm vẫn rất yếu đuối.

 

Nỗi lo tiềm tàng

 

Đơn cử như hai vòng đấu đầu tiên, khi Barcelona thất bại 0-1 trước Numancia và bị Racing cầm hòa 1-1, họ đều thi đấu như gà mắc tóc trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Thậm chí ở trận chia điểm với Racing ngay trên sân nhà Nou Camp, họ thiếu chút nữa bị đội khách cướp trắng 3 điểm nếu không có quả penalty thành công của Messi những phút cuối.

 

Barca vẫn cần một cầu thủ đột biến như Henrik Larsson

Đến vòng 12, Barca tiếp tục nếm trải cảm giác mất điểm khi bị Getafe cầm chân, cùng với tỉ số 1-1 trên Nou Camp. Còn ở đấu trường châu lục, họ cũng lâm phải tình cảnh khó khăn với trận hòa Basel 1-1 ở lượt trận thứ 4 và thất bại 2-3 trước Shakhtar Donetsk ở vòng đấu cuối. Dễ thấy trong hầu hết các trận cầu ấy, Barca hoặc không có được sự phục vụ của Messi, hoặc những sự thay đổi người của Pep đều không mang lại hiệu quả.

 

Mùa giải trước, Barca thường mắc phải thế bí mỗi khi dàn sao của họ, đặc biệt là Ronaldinho, Deco hay Messi không thể tỏa sáng. Đến mùa giải năm nay, tuy Eto’o đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, Messi vẫn thi đấu ổn định trong khi Xavi, Henry ngày một chứng tỏ vai trò quan trọng với đội bóng, thì các cules vẫn có những khoảnh khắc bí bách mà các trường hợp kể trên là những ví dụ điển hình nhất. Những lúc ấy, có lẽ một “Henrik Larsson mới” sẽ mang lại giải pháp cứu cánh cho Barca

 

Nhớ Henrik Larsson

 

Chìm nghỉm ở Scotland trong màu áo Celtic, Henrik Larsson vẫn được ví là “tiền đạo hạng B” của châu Âu mặc dù anh từng thâu tóm danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu mùa 2000–01. Vì vậy, khi tiền đạo Thụy Điển cập bến đội bóng xứ Catalunya, nhiều người cho rằng anh đã bắt đầu tìm nơi “dưỡng già hạng sang”, cứu vãn sự nghiệp nhạt nhòa thời điểm ấy.

 

Tuy vậy, ngay sau khi đến với Nou Camp, anh đã bắt đầu chứng tỏ giá trị trong hai mùa giải vô địch liên tiếp của Barca ở La Liga (2004/05 và 05/06). Người ta bắt đầu gọi anh là “siêu dự bị” với những đóng góp quý như vàng mỗi khi vào sân trong hiệp hai, đặc biệt là phút thăng hoa ở trận chung kết Champions League 2006 tổ chức tại Paris, gặp Arsenal. 

 

Nhớ Henrik Larsson!!!

Đôi khi, chỉ cần một phút tỏa sáng cũng đủ làm nên một tên tuổi. Nếu không có hai pha kiến tạo thành bàn của anh cho Eto’o và Belletti, giúp Barca lội ngược dòng thành công trước Arsenal, sẽ không có cú đúp lịch sử và đội hình hoàng kim năm 2006 của Barca. Như Thierry Henry (lúc ấy vẫn khoác áo Arsenal) phải thốt lên sau trận đấu: " Ronaldinho, Eto'o hay Giuly? Không, với tôi, Henrik Larsson mới là ngôi sao sáng nhất của Barca. Anh ấy là kiểu cầu thủ mang đến đột phá cho trận đấu và thường “hạ sát” đối phương ở những tình huống tưởng như vô hại. Henrik Larsson là sự khác biệt lớn nhất của Barca."

 

Điểm lại những sự kiện rời rạc trên để thấy rằng một “siêu dự bị” như Larsson cần thiết như thế nào với Barca. Ở thời điểm nào cũng vậy, đội chủ sân Nou Camp không thiếu những ngôi sao sáng, nhưng trường hợp “Dải ngân hà” ấy đồng loạt tậm tịt là điều thường xuyên xảy ra trong mấy mùa giải vừa qua. Ngay trong mùa bóng này, Barca cũng đang vươn tới sự hoàn hảo, nhưng điều họ thiếu chính là một “Henrik Larsson mới”.

 

Liên hệ với Julio Cruz

 

Theo tờ Sport, cơ quan ngôn luận của vùng Catalunya, tiền đạo lão tướng của Inter Milan, Julio Cruz, đang được BLĐ Barca điền tên vào danh sách chuyển nhượng mùa đông. Hiện tại, tiền đạo Argentina vẫn đang là người của Inter, nhưng anh sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải. Khả năng gia hạn hợp đồng của anh là không cao vì chủ tịch Massimo Moratti đang lưỡng lự giữa giữ và để Cruz ra đi, trong khi HLV José Mourinho không mấy tin tưởng cầu thủ này.  

 

Cruz sẽ là bản hợp đồng hiệu quả cho Barca

Năm  nay đã 34 tuổi, nhưng Julio Cruz vẫn tiếp tục chứng minh biệt danh “Gà son” trong mùa giải năm nay. Anh tiếp tục ghi những bàn thắng quyết định cho Inter (san bằng tỉ số 3-3 với Anorthosis, ghi bàn thắng duy nhất giúp Inter vượt qua Lecce và Udinese). Ngoài ra, “Gã làm vườn” vẫn cần cù tìm kiếm cơ hội mỗi khi vào sân, và đó là những gì khiến anh được NHM liên hệ với hình ảnh Henrik Larsson năm nào.

 

Hơn nữa, điểm mạnh không chiến và kinh nghiệm thi đấu ở các đấu trường đỉnh cao cũng là phẩm chất của tiền đạo Argentina. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu sắp tới Barca “rước” Cruz về Nou Camp. Và hình ảnh hoàng kim năm 2006, thậm chí là hơn thế nữa, sẽ được tái hiện.

 

  • Thăng Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X