Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định trước vòng 17 La Liga: Đại gia gặp khó

Thứ Bảy 03/01/2015 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 17 La Liga sẽ hứa hẹn là một vòng đấu khó khăn cho Real, Barca hay Atletico khi phải gặp những đội bóng không dễ bị bắt nạt.

Valencia – Real Madrid

Tâm điểm của vòng 17 La Liga sẽ là cuộc đụng độ giữa Valencia và Real Madrid tại Mestalla. Nhìn vào lịch sử đối đầu, bầy “kền kền” đang chiếm thế “thượng phong” với 3 chiến thắng và 3 trận hòa sau 6 lần đụng độ gần đây nhất. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại dù không quá nổi bật nhưng thầy trò HLV Nuno không dễ bị bắt nạt. Sau 16 vòng đấu, “bầy dơi” đang có được phong độ ổn định khi xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và có khoảng cách với 2 đội dẫn đầu là Real và Barca không quá chênh lệch.

 Nhan dinh truoc vong 17 La Liga Dai gia gap kho hinh anh
Trận giao hữu với AC milan đã khiến Real tốn nhiều sức.

Trận đấu này, Real sẽ thiếu vắng đi sự phục vụ của tiền vệ Luka Modric do gặp phải chấn thương nặng, trong khi đó Valencia không bị “hao binh tổn tướng”. Giới chuyên gia nhận định, với việc đoàn quân của HLV Ancelotti vừa “tốn sức” với lộ trình dài khi di chuyển đến Ma –rốc dự giải FIFA club World Cup và rồi lại sang Qatar đá trận giao hữu với AC Milan sẽ là cơ hội tốt để Valencia tạo nên bất ngờ trước “kền kền”. Hơn nữa, với lợi thế sân nhà thầy trò HLV Nuno hoàn toàn có quyền mơ về 3 điểm trước Real.

Real Sociedad – Barcelona

Nếu như Real có chuyến hành quân  đầy khó khăn tại Mestalla thì đại kình địch Barca cũng không khá hơn là mấy khi phải làm khách trên sân của đối thủ khó chơi Real Sociedad. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái “gã khổng lồ” bị đối thủ cầm chân ngay tại sân nhà Nou Camp trước khi đón nhận thất bại thảm bại 1-3 tại Anoeta. Tất cả điều này cũng đủ để nói lên những khó khăn, thử thách đang chờ đợi thầy trò HLV Enrique.

 Nhan dinh truoc vong 17 La Liga Dai gia gap kho hinh anh 2
Barca đang trải qua chuỗi trận khó khăn.

Mùa giải năm nay, sức mạnh của Real Sociedad không còn được duy trì như trước sau khi bị hàng loạt các đội bóng “hút máu” nhân tài. Hiện tại, thầy trò HLV David Moyes đang xếp ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng La Liga. Tuy nhiên, cựu HLV của Man Utd có quyền tự tin vào các học trò khi tuyên bố sẽ đánh bại Barca: “ Barca đang có những cầu thủ tốt nhất và sự nguy hiểm của họ không chỉ đến từ Messi. Tuy nhiên, tôi tin vào các học trò sẽ giành trọn vẹn 3 điểm trong cuộc chiến này”. Moyes tự tin tuyên bố trước trận đấu.

Ở một diễn biến khác, Barca cũng đang rất cần 3 điểm để tiếp tục bám sát với đại kình địch Real. Hiện tại, đội chủ sân Nou Camp đang xếp ở vị trí thứ 2, kém Real 1 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Mặc dù thể hiện phong độ thiếu ổn định trong thời gian vừa qua những rõ ràng thầy trò HLV Enrique không muốn ra về tay không trong cuộc hành quân tới Anoeta.

Atletico-Levante

Trong 3 đại gia của TBN thì Atletico là đội bóng dễ thở nhất ở vòng 17  La Liga khi chỉ phải gặp đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, Levante. Mùa này, mặc dù bị các đại gia châu Âu xâu xé (Costa, Luis tới Chelsea…) nhưng thầy trò HLV Diego Simeone tiếp tục thể hiện được phong độ ổn định khi giữ vững vị trí top 3 (xếp sau Real và Barca). Không những thế, tại đấu trường Champions League, đội chủ sân Calderon xuất sắc giành vé vào vòng 1/8 với thành tích nhất bảng A sau khi vượt mặt Juventus.

Tuy nhiên, dù không được đánh giá cao nhưng Levante luôn ẩn chứa những hiểm họa khó lường. Còn nhớ mùa giải năm ngoái, các nhà Đương kim vô địch La Liga đã bất lực khi để thua 0- 2 trước đối thủ. Không những thế, trong lịch sử đội bóng nhỏ bé Levante đã nhiều lần khiến các đại gia như: Barca, Real phải ôm hận. Và trong trận đấu giữa hai đội tới đây, Lucas Alcaraz không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X