Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Barca tự tin sẽ đánh bại được Real

Thứ Bảy 03/01/2015 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuần này, La Liga sẽ chính thức trở lại sau thời gian nghỉ đông. Chắc chắn cuộc đua vô địch giữa Barca và Real sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi Blaugrana chỉ còn kém đại kình địch vỏn vẹn 1 điểm.

Tại vòng đấu thứ 16, vòng đấu cuối cùng của năm 2014, Barcelona đã dễ dàng đánh bại tí hon Cordoba tới 5-0 tại Nou Camp. Với trận thắng này, đội bóng xứ Catalan đã có được 38 điểm và qua đó rút ngắn cách biệt với Real Madrid xuống chỉ còn 1 điểm. Dù đội bóng Hoàng gia TBN thi đấu ít hơn 1 trận nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực của thầy trò HLV Enrique đã giúp họ níu kéo lại tham vọng vô địch La Liga. Với cách biệt mỏng manh như thế thì chắc chắn cuộc đua đến ngôi vương giữa Real và Barca trong giai đoạn quyết định sắp tới sẽ hết sức gay cấn và kịch tính.

Real va Barca hinh anh
Claudio Bravo đang chơi rất hay ở Barca

Trước cơ hội vô địch La Liga được nhen nhóm trở lại, thủ thành Claudio Bravo của Barca không thể giấu được sự phấn khích. Đồng thời thủ môn người Chile lớn tiếng dọa dẫm Real trong chặng đua sắp tới. Bravo nói: “Rõ ràng Real là vật cản không thể lớn hơn đối với Barca, tuy nhiên chúng tôi vẫn kiểm soát được tình hình và dần dần rút ngắn được điểm số. Điều quan trọng là Barca không được mắc sai lầm bởi tôi biết trước sau gì Real cũng có lúc phải dừng lại”. Có lẽ Bravo và các đồng đội ở sân Nou Camp đã mừng ra mặt khi Real đã đứt mạch 22 trận toàn thắng cách đây ít ngày trước AC Milan. Tuy nhiên sự tự tin của thủ thành 31 tuổi có phần hơi thái quá bởi Kền kền trắng đã chủ định không đá hết sức trong trận giao hữu với Rossoneri.

Ngoài ra, Claudio Bravo cũng tỏ ra khá phấn khích khi sẽ được gặp lại đội bóng cũ Sociedad vào chủ nhật này. Đội bóng xứ Basque chính là nơi đang cưu mang thủ thành người Chile và là bệ phóng giúp cho Bravo có cơ hội được khoác áo Barcelona. Thủ môn 31 tuổi xúc động tâm sự: “Đây là trận đấu hết sức đặc biệt. Tôi đã thi đấu nhiều năm và có rất nhiều kỷ niệm khó quên với Sociedad. Tôi nghĩ rằng các CĐV sẽ chào đón nồng nhiệt bởi tôi đã cống hiến hết sức cho đội bóng xứ Basque”.

Tuy nhiên thủ thành người Chile cũng cảnh báo các đồng đội tại Barca trước sức mạnh của đội chủ nhà Sociedad. Bravo cho hay: “Anoeta là một dễ đi khó về và các CĐV rất cuồng nhiệt. Tuy nhiên đây sẽ là một trận đấu khác và tôi cũng đã ở một chiến tuyến khác. Chắc chắn đây sẽ là trận đấu cực kỳ khó khăn với Barca và không thể nói trước được điều gì”. Ngoài ra, Bravo cũng lên tiếng chỉ trích FIFA đã có án phạt cấm chuyển nhượng quá nặng đối với Blaugrana. Anh nói: “Tôi rất bất ngờ khi họ đưa ra án phạt nghiêm khắc như vậy, theo tôi đây là án phạt quá nặng và có phần nghiệt ngã đối với Barca”.

Claudio Bravo là một trong những thủ môn xuất sắc nhất tại World Cup 2014, và chính màn trình diễn ấn tượng tại giải thế giới đã đưa anh tới Barcelona. Thủ môn 31 tuổi gia nhập sân Nou Camp từ Sociedad với giá 12 triệu Euro vào mùa hè vừa qua. Ban đầu tưởng chừng Bravo chỉ là phương án dự bị cho Stegen, tuy nhiên sau khi thủ thành người Đức chấn thương thì anh đã tận dụng cơ hội và trở thành người gác đền số 1 của Blaugrana. Mùa giải này, thủ môn người Chile đã thi đấu tất cả các trận đấu cho đội bóng xứ Catalan tại La Liga và chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 7 bàn thua. Nếu giữ được phong độ hiện tại thì Bravo sẽ gần như không có đối thủ cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất La Liga 2014/2015.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X