Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chờ Tàu ngầm ngăn bước Barca

Thứ Tư 17/12/2008 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận đấu với Villarreal cuối tuần này sẽ là dịp để Barcelona khẳng định thế độc tôn của họ tại La Liga năm 2008. Đây cũng chính là đối thủ có thành tích thi đấu khả quan nhất ở La Liga năm qua, chỉ đứng sau Barca.

 

Kể từ tháng 1/2008, Tàu ngầm vàng do HLV Manuel Pellegrini lèo lái đã giành được 71 điểm trong 21 vòng đấu mùa trước cộng với 15 vòng mùa giải năm nay. Đối thủ của họ, Barcelona, đang là đội giành được nhiều điểm nhất với con số 75, qua 12 tháng tranh tài. Điều đó phần nào cho thấy sức mạnh của Villarreal, đội bóng vượt mặt Barca để chiếm vị trí thứ 2 trên BXH mùa giải 2007/2008.

 

Villarreal có đủ sức cản Barcelona?

3 điểm cho Pep và các học trò sẽ giúp họ vui vẻ đón Giáng sinh với tư cách đội bóng giành được nhiều điểm số nhất năm 2008. Trong khi cùng khoảng thời gian ấy, Real Madrid, nhà ĐKVĐ La Liga, chỉ giành được vỏn vẹn 70 điểm, Sevilla 71, Atletico Madrid 70 và Valencia 54.

 

Sẽ rất khó cho Villarreal làm nên một bất ngờ, dù rằng họ được chơi trên sân nhà El Madrigal, khi hàng công Tàu ngầm vàng lúc này sạch bóng trung phong. Sau vòng đấu 14, tiền đạo chủ lực Joseba Llorente (ghi 6 bàn ở La Liga mùa này) đã bị treo giò một trận vì thẻ đỏ gặp phải khi làm khách trên sân Seville. Trong khi “họng súng hai nòng” Nihat Kahveci - Giuseppe Rossi lại đang bị… cảm cúm.

 


Trúng lớn với


 

 

Dù rằng Villarreal đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ hai mùa giải trước, hơn nữa họ thi đấu cũng khá thành công trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, nhưng phong độ của đội chủ sân Madrigal lại khá thất thường. Vốn nổi tiếng với hàng thủ chắc chắn và sự tỏa sáng đúng lúc của một vài cá nhân như Pires, Senna, Cazorla hay Llorente, nhưng vài vòng đấu trở lại đây, Villarreal đang cho thấy sự bất ổn ở cả ba tuyến. Hàng công tậm tịt vì khủng hoảng tiền đạo, tuyến giữa mỏng manh với sự sa sút của “người thép” Senna trong khi hàng phòng ngự bị xáo trộn bởi một loạt chấn thương của những trung vệ như Gonzalo, Cygan và Fuentes.

 

Nhưng có lẽ trầm trọng nhất vẫn là tình trạng khủng hoảng thiếu trung phong. Kể từ đầu mùa giải, Manuel Pellegrini đứng ngồi không yên với bài toán sắp xếp mũi nhọn trên hàng công. Chưa thời điểm nào ông có được sự phục vụ của đầy đủ các “tay súng” ưa thích. Điển hình là chấn thương trong 2 tháng đầu mùa giải của tiền đạo người Thổ, Nihat Kahveci, khiến anh vắng mặt trong những trận đấu rất quan trọng của Tàu ngầm vàng ở Champions League.  

 

Giuseppe Rossi lại vắng mặt trong đội hình Villarreal

Cùng với chấn thương của Nihat, tiền đạo người Italia, Giuseppe Rossi, cũng vừa mới trở lại sau khi nghỉ dưỡng thương “hậu Olympic Bắc Kinh 2008”. Đôi bạn cùng tiến này sẽ lại vắng mặt trong trận đấu với Barca cuối tuần vì cảm cúm.

 

Ngoài 3 tiền đạo thuộc đội hình chính kể trên, ngay cả tiền đạo người Mexico, Guille Franco, cũng đang vật lộn với chấn thương bắp đùi. Thậm chí anh còn được các bác sĩ của CLB chẩn đoán tình trạng hụt hơi, và phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng. Mọi hy vọng của Tàu ngầm vàng được đặt trọn vào tiền đạo trẻ Joseba Llorente, người vừa trở lại sau chấn thương, nhưng anh đã phụ lòng NHM khi mất bình tĩnh và nhận thẻ đỏ trong trận gặp Sevilla, khiến đội khách phải ngậm trái đắng bởi trận thua 0-1.

 

Trong cơn bão chấn thương và thẻ phạt  trên hàng công, Manuel Pellegrini chỉ còn duy nhất một tiền đạo trong tay, đó là Jozy Altidore. Tiền đạo 19 tuổi người Mỹ chưa khẳng định được tài năng, mặc dù đã được Tàu ngầm vàng trao cơ hội trong 6 trận mùa này (ghi được 1 bàn duy nhất). Với một tiền đạo trẻ “vô danh” như thế, sẽ là mạo hiểm nếu Pellegrini chấp nhận để anh đối chọi với đội bóng đẳng cấp như Barca.

Vân Thăng
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X