Thứ Ba, 19/03/2024 Mới nhất
Zalo

Real và TTCN: Thất vọng Mijatovic, thất bại cho Real

Thứ Tư 17/12/2008 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Theo tin tức phát đi từ báo chí Anh Quốc, đội bóng Hoàng gia TBN đã nhận được cái gật đầu của CLB Portsmouth về bản hợp đồng dành cho tiền vệ trụ Lassana Diarra. Dự kiến cầu thủ người Pháp sẽ trở thành người của đội chủ sân Bernabeu trong vòng 48h tới. Ngoài ra, Real còn hé lộ khả năng “tống khứ” Van der Vaart càng nhanh càng tốt.

 

Theo tờ The Sun, The Pompey đã nhận được số tiền chuyển nhượng khổng lồ 24 triệu bảng (khoảng 27 triệu Euro) để giải phóng cựu cầu thủ Arsenal. Trong khi nguồn tin từ Daily Mail lại cho hay Los Blancos sẽ trả Portsmouth 18 triệu bảng (20 triệu Euro). Dù có bán Lassana Diarra với giá nào đi chăng nữa, đội bóng nước Anh cũng vớ được một món hời to, khi họ chỉ bỏ ra 5,5 triệu bảng (6 triệu Euro) cho Arsenal để rinh tiền vệ người Pháp về Fratton Park hồi tháng 1.

 

Lassana Diarra: Thương binh mới của Real

Việc Los Merengues chi ra số tiền bom tấn như vậy để có được một cầu thủ còn ở dạng tiềm năng được cho là khá bất ngờ. Mặc dù Nhà trắng đang muốn thỏa mãn tân HLV Juande Ramos, khi ông thực sự “kết” cầu thủ Portsmouth, hơn nữa đây sẽ là sự bổ sung thay thế cho Mahamadou Diarra và De La Red (chấn thương nghỉ hết mùa), nhưng rất nhiều người cho rằng Diarra sẽ lại là thất bại lớn của Real.

 

Đến với Chelsea vào năm 2005, khi vừa bước sang tuổi 20, Diarra đã mang theo rất nhiều kì vọng sau khi để lại ấn tượng trong màu áo CLB Le Havre ở Ligue 1. Nhưng trong 2 năm đầu quân cho đội chủ sân Stamford Bridge, tất cả những gì tiền vệ người Pháp có được chỉ là 13 trận đấu và sự thất vọng tràn trề. HLV của The Blues lúc ấy, José Mourinho, đã  phải đẩy anh đến Arsenal để rồi đến lượt HLV Arsène Wenger quyết định thải hồi Diarra chỉ sau 7 trận đấu.

 

Được cho là “Makelele mới” với lối đá xông xáo, năng động và không ngại va chạm, nhưng Diarra cũng giống như các bản hợp đồng trước đây của Real như Woodgate, Metzelder và Robben, đó là rất hay chấn thương. Lassana vừa dính phải chấn thương mắt cá chân trái vào ngày 15/11, trong trận gặp West Brom và kể từ đó vẫn chưa thể ra sân. Nếu cầu thủ Portsmouth trở thành bản hợp đồng thứ hai của Real, đúng như những gì báo chí đồn thổi, anh sẽ cùng với Huntelaar kết thành bộ đôi “thương binh” mới nhất mà Pedja Mijatovic mua về. Cả hai đều chấn thương và không thể thi đấu ngay trong tháng 1/2009. Xem ra, bệnh viện Bernabeu sẽ còn thu nạp thêm ít nhất hai thương binh nữa cho giai đoạn 2 mùa bóng.

 

Van der Vaart thất vọng và Real thất bại

Thói quen mua sắm vô tội vạ, không theo nhu cầu của Real đang trở thành vấn nạn với nhà ĐKVĐ trong mùa giải năm nay. Hồi mùa hè, Real chỉ mang về duy nhất một cái tên đáng chú ý là Rafael van der Vaart, từ Hamburg với giá 13 triệu Euro. Đây thực sự là cầu thủ không mấy cần thiết cho công cuộc củng cố lực lượng của Real. Anh thường xuyên giẫm chân vào vị trí của Guti và Sneijder.

 

Sau màn ra mắt ấn tượng với 4 bàn thắng trong 3 trận đấu đầu tiên, tiền vệ 25 tuổi người Hà Lan đã để lại nỗi chán chường cho những người ủng hộ và tin tưởng anh khi Van der Vaart gần như mất dạng, đúng vào thời điểm Real cần sự tỏa sáng của những ngôi sao. Với hàng loạt chấn thương của các cầu thủ trụ cột, Van der Vaart có quá nhiều cơ hội được ra sân, nhưng anh không chứng tỏ được khả năng sáng giá cho vị trí kiến tạo lối chơi mà Real cần.

 

Dưới thời Juande Ramos, Van der Vaart đã trở thành món hàng cần thanh lý gấp. Sau 2 trận đấu dẫn dắt Bầy kền kền, chiến lược gia người TBN tỏ rõ thái độ “coi nhẹ” cựu tiền vệ Hamburg. Ông thay Van der Vaart ra sân ngay ở phút 30 trong trận thắng Zenit St. Petersburg 3-0 tại Champions League (Sneijder vào thay), thậm chí Ramos thà tin tưởng cầu thủ 20 tuổi ở đội trẻ Real Madrid Castilla, Miguel Palanca, thay vì chứng kiến hình ảnh nhạt nhòa của Van der Vaart trong trận siêu kinh điển. Mặc dù trước đó, Palanca còn chưa có lấy một trận đấu chính thức cùng Real.

 

Nếu Van der Vaart bị bán đại hạ giá (Juventus rất quan tâm đến cầu thủ này), đó không chỉ là thất bại của cầu thủ người Hà Lan, mà đó còn là thất bại từ sai lầm chuyển nhượng của Real Madrid, mà Mijatovic phải là người đứng mũi chịu sào.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X