Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trước mùa giải mới La Liga: Những bất ngờ thú vị

Thứ Năm 31/07/2008 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tạm quên đi vinh quang đã đạt được tại Euro 2008, bóng đá Tây Ban Nha sẽ phải hướng sự tập trung để chuẩn bị cho mùa giải La Liga 2008/09. Trái bóng vẫn chưa lăn nhưng vòng quay của lịch sử sẽ nói gì về mùa bóng sắp tới?

 

Real Madrid:

 

CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã bảo vệ thành công chức vô địch La Liga ở mùa giải vừa rồi, nhưng kể từ sau khi Barcelona vô địch 4 lần liên tiếp từ năm 1990 - 1994, chưa có đội bóng nào lên ngôi ở Primera Liga trong 3 mùa bóng liền.


Liệu Real có thể tái hiện thời hoàng kim những năm 1980?
 

Mặc dù vậy Real Madrid đã có chuỗi 5 mùa bóng liên tiếp đăng quang tại giải đấu cao nhất TBN, từ năm 1985-1990. Đó là cơ sở để các Los Blancos tin tưởng vào thời kì hoàng kim tiếp theo của CLB.

 

Barcelona:

 

Trong 10 mùa bóng gần đây, chỉ có một CLB duy nhất giành được chức vô địch sau khi họ cán đích ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng một năm trước đó. Cũng trong khoảng thời gian này, có tới 6/10 đội bóng không thể bảo toàn được vị trí tốp 4 ở mùa giải năm sau. Rõ ràng lịch sử đang gởi lời cảnh báo tới Barcelona.

 

Atletico Madrid:

 

4/5 mùa giải gần đây, đội bóng về thứ tư của La Liga thường thi đấu rất kém cỏi ở mùa giải tiếp theo. Họ thường bị tụt xuống rất sâu bảng xếp hạng, ở vị trí thứ 10 hoặc thấp hơn, thậm chí đã có một trường hợp phải xuống hạng (Celta de Vigo phải xuống hạng mùa bóng 2003/04 sau khi xếp thứ 4 ở mùa bóng trước đó). Đây quả là một hung tin với CLB Atletico Madrid.


Aguero và Forlan sẽ giúp Atletico Madrid phá dớp?
 

Racing Santander:

 

Celta Vigo về đích thứ 6 trên bảng xếp hạng mùa bóng 2005/06 và họ đã bị xuống hạng vào ngay mùa giải năm sau. Cũng trong mùa bóng 2006/07, Real Zaragoza đạt được thành tích ở vị trí thứ 6 chung cuộc nhưng rồi lại kết thúc mùa giải 2007/08 với một suất xuống hạng. Đó là lời cảnh tỉnh cho Racing Santander, CLB đứng thứ 6 La Liga mùa giải vừa rồi.

 

Trong năm mùa bóng trở lại đây, mỗi mùa đều có ít nhất một trong số ba đội bóng được thăng hạng phải trở về với mái nhà cũ Segunda División. Thậm chí trong mùa giải 2004/05 và 2005/06, 2 trong số 3 gương mặt mới của La Liga góp mặt ở tốp 3 đội… yếu nhất.

 

Tuy vậy, không phải chỉ có tin xấu dành cho các CLB được thăng hạng. Trong mỗi mùa giải của 3 mùa bóng gần đây, có một CLB về đích ở tốp 8, thậm chí có CLB đã đứng ở tốp 6, và họ đều là những “Người mới” của La Liga. Mùa giải tới liệu những cái tên như Numancia, Málaga CF hay Sporting de Gijón sẽ là trường hợp thành công tiếp theo?

 

Mối tương đồng kì lạ:

 

Nhà vô địch La Liga và Premier League có sự tương đồng kì lạ. Kể từ mùa bóng 2000/01, cứ mỗi lần Manchester United lên ngôi tại Premier League là y như rằng Real Madrid vô địch La Liga, khi Chelsea “thống trị”  Premier League thì Barcelona cũng “xưng vương” ở La Liga, và nếu Arsenal vô địch Premier League thì Valencia cũng sẽ có thành tích tương tự tại La Liga. Có thể năm nay chúng ta sẽ biết được “tân vương” La Liga khi biết được đội bóng vô địch của Premiership.

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X