Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Joan dở, Pep gàn, Samuel vĩ cuồng

Thứ Năm 31/07/2008 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Laporta cư xử vụng về, Pep Guardiola không hiểu được tình thế của CLB, còn Eto’o không hiểu được vị trí của chính mình. Chưa thấy một hành động khôn ngoan nào của những nhân vật chính trong vở hài kịch “Samuel ở Nou Camp”.

1. Joan Laporta đã rao bán tiền đạo người Cameroon vài tháng nay. Nhưng rõ ràng là thương vụ này đang bế tắc, khi ông không thể hài lòng với bất kỳ mức giá đề nghị nào. Và với những thể hiện xuất sắc và thái độ tích cực của Eto’o trong chuyến tập huấn, ông đang tính tới việc giữ anh lại.
Tương lai của Eto'o đang rất mờ mịt

Chưa chính thức “nuốt lời”, nhưng Joan Laporta đã sử dụng báo chí làm công cụ đánh tín hiệu. “Lúc đầu chúng tôi nghĩ rằng để thay đổi cần phải làm mới đội hình. Nhưng giờ thì tôi hiểu rằng sự hồi phục của Eto’o cả về thể lực lẫn tinh thần sẽ ảnh hưởng lên quyết định của BLĐ” – ông nói “nước đôi” trong một buổi họp báo hồi đầu tuần.

Câu nói 2 nghĩa này không những không làm cho cầu thủ Cameroon phấn chấn, mà còn khiến anh rất tức giận. “Chúng tôi muốn BLĐ khẳng định từ chứ không phải là qua báo chí” – người đại diện của Eto’o nói – “Tình thế của Eto’o trước và sau khi ông chủ tịch nói những câu đó không hề thay đổi!”.
2. Laporta đã mở đường để Eto’o ở lại. Nhưng Pep thì vẫn giữ chính kiến của mình. Sau những phát biểu trên, đề nghị của HLV Barca với GĐTT Txiki Begiristain vẫn là: “Hãy nhanh chóng bán Eto’o và mua về một tiền đạo khác”.
Giống như một đứa trẻ được nuông chiều thích vòi vĩnh, Guardiola không hiểu rằng cái thông điệp ngắn gọn của ông đã làm khó CLB ở cả hai vế: Eto’o không bán được, mà tiền đạo khác cũng chưa có dấu hiệu gì sẽ mua được.
Ngoại trừ những trục trặc về quan hệ, những gì Eto’o thể hiện vẫn rất tốt: anh là cầu thủ có tỷ lệ số bàn thắng/phút cao nhất tại La Liga mùa giải năm ngoái. Anh là một tiền đạo giỏi, điều đó không thể phủ nhận. Và ngoại trừ tuyên bố “Không có Deco, Ronaldinho, Eto’o trong kế hoạch của tôi” lúc mới nhậm chức, có lý do gì để Pep không thể dùng một tiền đạo giỏi.

3. Trong khi đó thì Eto’o đã bỏ lỡ cơ hội chạy trốn gần như là cuối cùng của mình. Tottenham và AC Milan đã bị anh từ chối, Chelsea phủ nhận việc đổi anh lấy Drogba và Inter là CLB cuối cùng còn ham muốn. Vậy mà Eto’o gạt bỏ cơ may ấy bằng một đòi hỏi phi lý: mức lương 10 triệu euro/mùa!

10 triệu euro/mùa, tức là chàng tiền đạo 27 tuổi muốn vượt qua Kaka để trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới. Không cần mất nhiều thời gian để đoán câu trả lời của Inter.

Eto’o “vĩ cuồng” không chịu hiểu là với một Pep Guardiola “gàn”, khả năng anh dù có ở lại cũng phải ngồi trên ghế dự bị, chờ tới… mùa Đông là rất cao. Đi không muốn, ở lại thì không được chào đón, Eto’o vừa góp phần tự làm tình thế của mình bế tắc thêm.

Tình cảnh của Eto’o bây giờ như một mối bòng bong. Ai đúng, ai sai, tất cả đều đúng hay tất cả đều sai, chẳng thể biết! Chỉ biết rằng: nó sẽ chỉ được giải quyết nếu có một CLB chịu trả 30 triệu euro (Laporta muốn) và 10 triệu euro/năm (Eto’o muốn).

Thật khó hơn lên trời!

(theo Bongda)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X