Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Eto'o tiến sát... Nou Camp: Bản hợp đồng giá trị nhất

Thứ Tư 30/07/2008 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nửa mùa chuyển nhượng, Barca cuối cùng cũng đã tiến rất sát bản hợp đồng quan trọng nhất của mùa Hè. Đó không phải là một chân sút đến từ Premier League, cũng không đến từ Serie A, càng không phải là một chân sút nội. "Tân binh" ấy đang ở ngay Nou Camp. Samuel Eto'o. Một Samuel Eto'o hoàn toàn mới.

Cư xử như... Eto'o

Nếu phải chỉ ra nguyên nhân khiến BLĐ Barca thay đổi gần như hoàn toàn thái độ trong vụ Eto'o, từ chỗ muốn bán tống bán tháo tiền đạo này đi chuyển sang không loại trừ khả năng giữ anh ta lại, thì đó chính là cái cách mà cầu thủ này đã cư xử trong những ngày qua. Ngạc nhiên chưa? "Rất chuẩn mực và đáng ngưỡng mộ", không thể tưởng tượng nổi, đó lại là những đánh giá mà Chủ tịch Laporta dành cho một cầu thủ mà tài năng và những đóng góp về chuyên môn luôn bị lấn át bởi ấn tượng về một anh chàng "lắm điều" và luôn sẵn sàng khiến đội bóng vỡ tung vì những phát biểu văng mạng. Nhưng đúng là giữa Eto'o của những năm cũ và Eto'o của 10 ngày qua đã có một sự chuyển biến lớn lao. Nhã nhặn, đúng mực và chuyên nghiệp, dường như con sư tử bất khuất ấy đã nhận ra, giờ là lúc để cho những cá tính bùng nổ của mình ngủ yên bên ngoài thảm cỏ.

Người ta đã chờ đợi những phản ứng kiểu khác từ Eto'o. Không hét vào mặt cánh phóng viên hay làm loạn phòng thay đồ thì ít ra cũng phải "thể hiện được" một thái độ thờ ơ, uể oải và thiếu cố gắng trên sân tập, những phản ứng "có thể hiểu được" sau những gì Barca đã làm với anh. Hãy thử đặt mình vào trường hợp của Eto'o! 4 năm qua, bạn ghi bàn như một cỗ máy cho đội bóng, và ngay cả ở mùa giải phải vắng mặt tới 5 tháng vì CAN và chấn thương như mùa trước, bạn vẫn đóng góp tới 16 bàn. Đổi lại, người ta gạt phăng bạn ra ngoài mọi kế hoạch mới, như thể bạn không hề tồn tại vậy. Người trầm tĩnh nhất cũng phải nổi loạn, nói gì đến một người vốn rất dễ... nổi loạn như Eto'o! Nhưng trái ngược với sự chờ đợi của nhiều người, Eto'o vẫn tập trung đúng ngày, vẫn chăm chỉ, cần mẫn trên sân tập và chơi hết sức trong các trận giao hữu. Như thể chưa từng có chuyện gì xảy ra vậy.

Trong thời đại mà lòng trung thành đang trở thành một xứ xa xỉ phẩm, những phản ứng đầy tích cực ấy không thể không khiến các ông chủ của sân Nou Camp cảm thấy mát lòng mát dạ. Hôm qua là lần đầu tiên, Chủ tịch Laporta xác nhận không loại trừ khả năng giữ chân Eto'o. "Không có gì là không thể đảo ngược, trường hợp của Eto'o cũng vậy. Chúng tôi sẽ còn xem xét kỹ trường hợp của anh ấy, nhưng sự hồi phục, cả về tinh thần lẫn thể chất, của chính Eto'o sẽ có tiếng nói quyết định. Thái độ của Eto'o trong những ngày qua là thứ chúng tôi chờ đợi nhất từ cậu ấy". Những cầu thủ có tiếng nói trong đội, từ Puyol, Xavi, Iniesta, Messi cho tới Toure, đều đã kêu gọi Barca đừng bán Eto'o. Chỉ còn thiếu HLV Guardiola và GĐTT Txiki Begiristain nữa...

Bản hợp đồng giá trị nhất

Từ đầu mùa Hè, Barca không lúc nào ngớt quay quắt với bài toán tìm kiếm một "số 9" đích thực. Guardiola rất thích Adebayor, mẫu tiền đạo cao to nhưng không hề thiếu sự khéo léo, nhưng Arsenal giữ người quá chặt và không ngừng hét lên những cái giá khủng khiếp. Thất bại với vụ Ade, Barca quay sang theo đuổi Drogba, nhưng lại vấp phải thái độ tương tự từ Chelsea, dù tiền đạo người Bờ Biển Ngà "rất máu" đến Nou Camp. Rồi là Berbatov, Benzema và bây giờ là Trezeguet. Barca gần như đã đưa tất cả những tiền đạo xuất sắc nhất ở châu Âu vào tầm ngắm của mình. Chỉ thiếu một người. Có thể không xuất sắc nhất, nhưng chắc chắn là phù hợp nhất với Barca. Nếu muốn có anh, Barca chẳng phải mất một xu nào, cũng không tốn thời gian và công sức cho những cuộc thương thảo. Người ấy đang ở ngay Nou Camp, từng bị ghẻ lạnh ở nơi này nhưng đang dần giành lại niềm tin của tất cả, bằng khát khao làm mới mình.

Nếu Eto'o "mới" ấy ở lại Nou Camp, thì đó mới chính là bản hợp đồng giá trị nhất cho Guardiola.

 

Họ đã nói:

Xavi: "Eto'o là một minh chứng sống động cho sự chuyên nghiệp và tài năng trên sân. Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới".

Iniesta: "Với tư cách là một đồng đội và một người bạn, tôi luôn muốn có Eto'o ở bên cạnh. Anh ấy là một trong những người xuất sắc nhất ở vị trí của mình, nếu không phải là xuất sắc nhất thì cũng nằm trong top 3".

Messi: "Đừng bán Eto'o. Không còn ai trên thế giới này có thể sánh được với anh ấy".

Toure: "Tôi nghĩ Eto'o là một người tốt, có nhân cách tuyệt vời. Tất cả đều muốn giữ anh ấy lại vì anh ấy chắc chắn sẽ còn đóng góp được rất nhiều cho đội bóng. Tôi ngưỡng mộ Eto'o".

Guardiola: "Eto'o là một cầu thủ tài năng. Chừng nào còn chưa đi khỏi Nou Camp, chừng đó cậu ấy vẫn là một cầu thủ Barca như bao người khác".

Ivan Zamorano mới

Trường hợp của Eto'o gợi lại câu chuyện từng xảy ra ở Liga cách đây 14 năm. Năm 1994, Real Madrid chào đón tân HLV Jorge Valdano, và ngay trong ngày đầu tiên, ông tuyên bố mình không còn muốn thấy Ivan Zamorano và Amavisca trong đội bóng. Đáp lại, Zamorano đã tập luyện "với lửa trong mắt" trong giai đoạn trước mùa, và ngay trong trận đầu tiên của mùa giải mới đã lập được 1 cú đúp, trong đó bàn đầu tiên được ghi ở giây thứ 12 và bàn tiếp theo được ghi chỉ sau đó 4 phút. Cuối mùa, Zamorano đoạt Pichichi với 28 bàn thắng.

Eto'o vắng mặt trận gặp Fiorentina

Sau một pha "đầu đối đầu" với cầu thủ trẻ Victor Vazquez, Eto'o đã bị choáng nặng và ngay lập tức được đưa đi kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy không có dấu hiệu của rạn xương hay tụ máu, nhưng Eto'o được khuyến cáo phải nghỉ ngơi hoàn toàn trong ít nhất 48 tiếng. Như vậy, anh chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận đấu với Fiorentina vào ngày 30/7 tới đây. Hung thủ và nạn nhân Vazquez thì phải khâu nhiều mũi ở đầu.

Em trai Eto'o lại lang thang

Sự quyết đoán trong việc đổi chỗ làm là điều Eto'o còn phải học hỏi ở người em của mình, David Eto'o, rất nhiều. Hôm qua, David đã chính thức ra mắt Reus de Tarragona, một CLB đang chơi ở giải hạng Ba TBN, và đó chính là lần ra mắt đội bóng mới thứ... 12 của cầu thủ mới 21 tuổi này. Trong sự nghiệp ngắn ngủi của mình, David đã lang thang qua 4 quốc gia, từ TBN, Pháp, Thụy Sỹ cho tới Hy Lạp. Cá biệt trong năm 2007, David đã thay tới 4 CLB: Union Sportivo (Pháp), Metalurh Donetsk (Ukraine) và Aris và Ilisiakos (Hy Lap).

Các CLB David đã chơi gồm: Real Mallorca (03-05), Ciudad de Murcia (2004), Yverdon-Sport (2005), Sedan (2005), Champagne (05-06), Meyrin (2006), Ponferradina (2006), Union Sportive (2007), Metalurh Donetsk (2007), Aris (2007) và AO Ilisiakos (2007).

(Theo TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X