Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona có thắng thuyết phục trên đất Italia

Thứ Năm 31/07/2008 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuy phải hành quân đến chảo lửa Stadio Franchi của Fiorentina nhưng Barcelona vẫn thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình với chiến thắng ấn tượng 3-1.

Mặc dù trận đấu chỉ mang tính chất như một trận giao hữu nhưng không vì thế cuộc đối đầu giữa Fiorentina và Barcelona diễn ra kém hấp dẫn. Với mục tiêu lắp ráp đội hình cũng như chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng ở mùa giải mới, cả hai HVL Prandelli của Fio và

Guardiola của Barca đều tiến hành những thử nghiệm của mình. Bên phía đội chủ nhà Prandelli mạnh dạn sử dụng những tân binh như Gilardino hay Jovetic trong khi phía Barca, Guardiola cũng trao cơ hội cho Alves, Keita hay Hleb.

Krkic đóng góp một bàn trong chiến thắng của Barcelona

Barcelona là những người nhập cuộc tốt hơn ngay ở những phút đầu của trận đấu khi liên tiếp trong vòng 3 phút Messi và Xavi có cơ hội để ghi bàn mở tỷ số. Chơi lấn lướt hơn so với đội bóng áo tím nhưng Barca cũng phải chờ đến phút thứ 29 mới có được bàn thắng mở tỷ số. Từ một tình huống cố định, Messi tung ra một đường chuyền khá tinh tế để trung vệ tân binh Pique bật cao đánh đầu đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành của Frey trước khi bật trở ra đúng vào vị trí của Puyol. Từ cự ly 1m , thủ quân của Barca dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn Fiorentina vùng lên tấn công và kiểm soát thế trận khá tốt trong những phút cuối của hiệp một. Bộ đôi Gillardino và Mutu đã có cơ hội nhưng bàn thắng gỡ hòa vẫn chưa đến. Bước sang hiệp hai cả hai đội đều có rất nhiều xáo trộn về mặt đội hình sau khi hai HLV có những thay đổi về mặt nhân sự. Tuy nhiên, tốc độ trận đấu vẫn được giữ nguyên sau những sự thay đổi này. Quãng thời gian nghỉ giữa hai hiệp đấu đã khiến cho hưng phấn trong những phút cuối hiệp một bị nguội đi. Chính điều này đã khiến cho họ phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 48 của trận đấu.

Tiền vệ trẻ Jeffren, người được tung vào sân ở cuối hiệp một đã có một pha xử lý bóng rất tinh tế trước khi tung ra một cú bóng bằng lòng trong chân phải đưa bóng đi vào góc cao khung thành của thủ môn Frey. Một bàn thắng chứng tỏ sự tự tin cũng như cảm giác rất tốt của cầu thủ mới 20 tuổi này.

Dường như Viola chỉ đã thực sự hay khi họ bị dẫn bàn. Kịch bản giống như trong hiệp một lại được lặp lại. Đội chủ nhà dồn ép đối thủ và có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2  sau khi Gillardion chuyển hóa đường kiến tạo tuyệt vời của cầu thủ chạy cánh Osvaldo ở phút thứ 69.

Nhưng đó đã là tất cả những gì mà các học trò của HLV Prandelli làm được trong trận đấu này. Những nỗ lực ở những phút cuối trận không đem lại cho họ bàn thắng gỡ hòa mà còn khiến cho lưới của thủ môn Storari (bắt thay Frey )  phải tung lên một lần nữa với pha dứt điểm không thể chê vào đâu được của Krkic.

Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước đội bóng mạnh Fiorentina, Guardiola  đang cho thấy Barca dưới triều đại của ông đã trở lại mạnh mẽ và sẵn sàng cho những tham vọng lớn ở mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:
Fiorentina: Frey (Storari 71), Zauri (Papa Waigo 56), Gamberini (Da Costa 67), Kroldrup, Pasqual (Gobbi 56), Kuzmanovic, Felipe, Donadel (Osvaldo 56), Santana, Gilardino (Pazzini 56), Mutu (Jovetic 56)
Barcelona: Valdés, Alves (Victor Sanchez 78), Puyol (Caceres 46), Piqué, Abidal (Sylvinho 46), Xavi (Sergio 46), Keita (Vazquez 63), Yaya Touré (Gudjohnsen 63), Iniesta (Jeffren 35) (Crosas 78), Pedro (Bojan 46), Messi (Hleb 69)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X