Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Mùa hè im ắng của Real

Thứ Ba 29/07/2008 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong khi những địch thủ như Barcelona, Alt Madrid, Sevilla và Villareal đang rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng nhằm hoàn thiện đội hình trong mùa giải mới thì Real vẫn “bình chân như vại” và chưa có một bản hợp đồng nào đáng kể.

 

Trái với sự tấp nập người đi kẻ đến ở Nou Camp, Vicente Calderon, Sanchez Pizjuan…. là quang cảnh đìu hiu ở Bernabeu. Gần hết mùa chuyển nhượng đã trôi qua mà vẫn chưa có một gương mặt mới nào xuất hiện( thực ra Real đã thực hiện bản hợp đồng mua trung vệ Garay nhưng đã lại lập tức cho Racing mượn).

Ronaldo vẫn là mục tiêu số 1 của Real trong kỳ
chuyển nhượng năm nay
 

Hơn 2 tháng vừa qua, Real đang quay cuồng với sức hút không thể cưỡng nổi của C.Ronaldo. Câu chuyện đi hay ở của CR7 đang trở thành một trong những chủ đề hấp dẫn nhất của giới truyền thông quốc tế trong thời gian qua. Với chiến lược mỗi mùa hè mang về một ngôi sao và tham vọng tái hiện lại hình ảnh huy hoàng của thời kì “dải thiên hà” (galaticos) còn thống trị tại Bernabeu, chủ tịch Calderon và GĐKT Mijatovic đã thể hiện chất chơi bằng cách sẵn sàng phá vỡ mọi kỉ lục chuyển nhượng bằng cách trả từ 85-100 triệu Euro để có được sự phục vụ của tiền vệ cánh đang được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới này. Tuy nhiên vụ việc này cho đến nay vẫn còn….. đang tiếp diễn và cơ hội để Real sở hữu CR7 ngày càng mong manh hơn nhất là trước thái độ kiên quyết của MU và nhất là sự ỡm ờ của chính bản thân Ronaldo.

 

Van der Vaart là một trong những mục tiêu khác của Real trong kì chuyển nhượng mùa hè này. Tuy nhiên có vẻ như bộ phận phụ trách công tác chuyển nhượng của sân Bernabeu khá thụ động và không hào hững lắm với thương vụ này. Cái giá 25 triệu để sở hữu một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình Hà Lan để hoàn thiện kế hoạch da cam hóa Real trong mùa giải mới được xem là khá rẻ mạt kền kền trắng thích chơi “trò mèo vườn chuột” hơn là muốn sắm vai “thợ săn thiện nghệ” để kiên quyết tóm được con mồi. Thậm chí họ còn đưa ra lời đề nghị khiếm nhã với 6 triệu Euro để có được Van der Vaart, một điều không thể chấp nhận được với tầm cỡ và tài năng của cầu thủ này.

Real chỉ trả 6 triệu Euro để có Van der Vaart
 

Thời gian gần đây HLV Schuster đã phải rất sốt ruột và lên tiếng kêu gọi BLĐ đội bóng đừng đuổi hình bắt bóng nữa và mang về cho ông những sự bổ sung cụ thể bởi thời gian chuẩn bị không còn nhiều nhặn gì.

 

Rõ ràng kể từ ngày Mijatovic lên phụ trách công tác chuyển nhượng tại Bernabeu mọi chuyện mới trở nên bi bét như vậy. Đội bóng thành Madrid tỏ ra vô duyên một cách kì lạ không còn được coi là điểm đến lí tưởng của các ngôi sao như dưới thời kì Galaticos nữa. Còn nhớ suốt cả mùa hè năm ngoái Real vận dụng mọi nguồn lực để quyết tâm lôi kéo Kaka nhưng đã không thành công. Cuối cùng họ đã phải chuyển sang mua những cầu thủ tầm tầm khác và đã tốn đến 119 triệu Euro cho những Robben,Sneijder, Heinze, Metzelder, Drenthe hay Saviola… chỉ trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên trong số những bản hợp đồng mới đến này chỉ có Sneijder là phần nào thể hiện được giá trị của mình còn những cầu thủ còn lại vẫn đang trong tình trạng tôi đi tìm tôi

 

Trước những đòi hỏi của Schuster và các CĐV, chủ tịch Calderon đã phải đưa ra kế hoạch B trong đó Villa, Benzema là những mục tiêu chính. Tuy nhiên cũng rất khó khăn cho họ khi mà Valencia vẫn chưa có ý định gì muốn nhả Villa trong khi cái giá để có được tiền đạo trẻ Benzema sẽ lên đến 30 triệu Euro. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa TTCN sẽ đóng cửa Real cần tăng tốc hơn trong việc đàm phán và quyết đoán hơn trong những quyết định của mình nếu không muốn phải thêm một lần nữa trải qua một mùa săn đầu người thất bát.

  •  Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X