Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thêm 1 câu chuyện đùa

Chủ Nhật 27/07/2008 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tương lai của Eto’o là câu chuyện được bàn tán rôm rả nhất ở châu Âu trong mùa hè này. Sau những Kuruvchi, Chelsea, Tottenham, Inter Milan, Real bây giờ đến O.Lyon được đồn đại là điểm đến của “báo đen” .

Eto'o sẽ đến Lyon
 

Câu chuyện lần này bắt đầu bằng một tiết lộ gây chấn động. Trả lời phỏng vấn L’Equipe tờ báo thể thao hàng đầu nước Pháp, chủ tịch OL Aulas đã tiết lộ rằng 4 năm về trước suýt chút nữa Eto’o( hồi đó đang chơi cho Mallorca) đã đến sân Gerland nhưng phút cuối lại đổi ý để chuyển tới thi đấu tại Nou Camp. Vị chủ tịch được mệnh danh là “cáo già” này cũng cho rằng nếu C.Puel (HLV của O.Lyon) yêu cầu ông sẽ làm mọi cách để đưa Eto’o tới với đội bóng đã 6 lần liên tiếp vô địch nước Pháp.


Mừng húm khi vớ được thông tin này ban lãnh đạo Barcelona đã bắn tin cho người đại diện của Eto’o  Mesalles rằng họ sẵn sàng để cho anh ra đi. Tuy nhiên để nhất cử lưỡng tiện, Barcelona cũng tát nước theo mưa để đưa ra lời đề nghị trao đổi giữa Eto’o và Benzema. Theo như báo chí Tây Ban Nha, nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ thì đây sẽ là một thương vụ có lợi cho cả đôi bên. Tiền đạo người Pháp là một mẫu số 9 điển hình mà Barcelona còn thiếu trong việc hoàn chỉnh một đội hình Dream Team trong mơ mà Pep Guardiola xây dựng. Hơn nữa Benzema còn khá trẻ( mới 21 tuổi) và sẽ là một vụ đầu tư đầy khôn ngoan cho tương lai. Trong khi đó nhu cầu của Lyon lại khác, sau 6 năm liên tiếp vô địch Ligue 1, Les Gones đang hướng sự quan tâm của mình đến Champions League. Eto’o năm nay 26 tuổi và vẫn còn có thể chơi bóng ở phong độ đỉnh cao khoảng 3-4 năm nữa. Nếu có được trong đội hình một tiền đạo đẳng cấp và rất quen thuộc với đấu trường ắt hẳn O.Lyon sẽ có thêm sự tự tin khi chinh phục giải đấu hàng đầu châu Âu này.

Còn Benzema sẽ qua Nou Camp?

Thế nhưng mọi chuyện không chỉ đơn giản là như vậy. Với một vị chủ tịch được mệnh danh là một con cáo già chuyên mua đắt bán rẻ trên thị trường chuyển nhượng như Aulas không có chuyển chỉ “đổi ngang” Benzema lấy Eto’o. Đầu óc lọc lõi của một vị thương gia khiến không khó để ông nhận ra rằng Benzema đang rất được giá trong khi Eto’o là một món hàng “sale off”. Bởi vậy nếu Barcelona muốn đi đến cùng trong vụ này ắt hẳn họ sẽ phải các thêm một khoản tiền không nhỏ ( có thể lên đến 20 triệu Euro).


Đúng như những gì Aulas nói trên L’Equipe việc đưa Eto’o tới Gerland là một thương vụ cực kì mạo hiểm bởi nhiều lí do. Thứ nhất chắc chắn  tiền đạo người Cameroon này sẽ đề nghị một mức lương khá cao 8-10 triệu Euro/năm, một điều không tưởng đối với mặt bằng chung của bóng đá Pháp. Thứ hai là Eto’o là một cầu thủ có cá tính và rất hay có những phát biểu bốc đồng, nếu tới Gerland anh sẽ làm rối tung bầu không khí vốn rất yên bình ở đội bóng này. Vì vậy nên không nhiều người tin vào khả năng vụ chuyển nhượng này sẽ thành công.  Bởi đội bóng nước Pháp sẽ không phải là điểm đến lí tưởng cả về mặt tài chính cũng như chuyên môn của  một siêu sao Eto’o. Tiền đạo người Cameroon có lẽ vẫn tiếp tục cam chịu số phận  là một món hàng hiệu nhưng không…. bán được của sân Nou Camp.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X