Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Barcelona đè bẹp Hibernian

Thứ Sáu 25/07/2008 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kỷ nguyên của Pep Guardiola ở Barca đã được mở màn bằng thắng lợi vang dội tới 6-0 trước đội bóng Scotland, Hibernian trong chuyến tập huấn trước mùa giải mới. Các tân binh như Daniel Alves và Pique đã có trận đầu tiên trong màu áo mới. Ngoài ra, một số cầu thủ trẻ cũng được thử nghiệm cùng những bậc đàn anh như Henry, Messi, Valdes.

Năm thứ 2 liên tiếp, Barcelona thực hiện du đấu tại Scotland. Lần này, HLV Guardiola mang đi gần như toàn bộ những tân binh mà đội bóng mới chiêu mộ như Hleb, Keita, Caceres, Alves, Pique tuy nhiên chỉ có Daniel Alves và Pique có mặt trong đội hình xuất phát ở trận giao hữu đầu tiên của mùa hè gặp Hibernian. Messi, Henry, Valdes, Marquez, những trụ cột của Barcelona có nhiệm vụ dẫn dắt tân binh và những cầu thủ trẻ như Vazquez, Pedrito hay Corcoles.

Barcelona có thắng lợi dễ dàng

Chỉ 5 phút sau khi trận đấu bắt đầu, tiền đạo người Iceland, Gudjohnsen đã mở tỷ số cho Barca với pha đệm bóng ở cự ly gần. Cầu thủ tạt bóng cho Gudjohnsen chính là tân binh người Brazil, Daniel Alves. Dù là đội chủ nhà nhưng Hibernian bị đối thủ đến từ Tây Ban Nha áp đảo hoàn toàn. Tỷ số được nâng lên 2-0 với pha solo của Messi vượt qua hàng thủ đội bóng Scotland rồi nhẹ nhàng đánh bại thủ thành McNeil.

Sau đó, Gudjohnsen đã có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình ở trận đấu này bằng cú chạm bóng nhẹ nhàng từ một đường chuyền dài. Đến phút 27, tỷ số đã là 4-0. Barca đã cho trình làng một tài năng trẻ mới nhất từ lò đào tạo La Masia danh tiếng, Pedrito và tiền đạo này đã để lại dấu ấn với cú sút xa đầy tự tin, hạ gục McNeil.

Sang hiệp 2, HLV Guardiola thực hiện hàng loạt sự thay đổi người khi Marc Crosas, Pinto, Caceres (tân binh người Uruguay đến từ Villarreal), Bojan Krkic, Abraham, Yaya Toure vào thay Vazquez, Valdes, Marquez, Henry, Alves, Busquets và Messi. Dù vậy, thế trận không có gì thay đổi khi Barca vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối. Nhận đường chuyền từ cánh phải của một ngôi sao đầy hứa hẹn khác, Jeffren, thần đồng Bojan Krkic, người đã phần nào khẳng định được tài năng ở mùa giải năm ngoái, đã không gặp nhiều khó khăn trong pha đối mặt với thủ thành của Hibernian.

Steven Fletcher, chân sút của Hibernian, đã bỏ lỡ cơ hội mang về bàn danh dự cho đội nhà khi sút bóng đi vọt xà ở tư thế vô cùng thuận lợi. Phút 65, tiền đạo đang tính đường chuồn khỏi Nou Camp, Samuel Eto'o và hai đồng đội mới, Hleb cùng Keita được tung vào sân. Hai phút sau, tiền vệ trụ người Bờ Biển Nga, Yaya Toure ấn định tỷ số 6-0 của trận đấu. Tiếp tục lại là Jeffren đi bóng bên cánh phải rồi tạt bóng như đặt để Toure kết thúc dễ dàng.

Guardiola có sự khởi đầu hoàn hảo

Tuy mới chỉ là trận giao hữu đầu tiên nhưng có thể thấy lối đá của Barcelona dưới thời Guardiola vẫn sẽ tấn công đẹp mắt, mạnh mẽ và hiệu quả. Những tân binh phần nào đã hòa nhập rất tốt với môi trường mới và quãng thời gian còn lại là quá đủ để họ thực sự trở thành một phần của đội bóng.

Đội hình xuất phát của Barcelona: Valdes, Pique, Daniel Alves, Marquez, Corcoles, Vazquez, Busquets, Gudjohnsen, Henry, Messi, Pedrito

  • Bảo Vân
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X