Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Henry-Krkic: có ổn không?

Thứ Năm 24/07/2008 22:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – khi vòng sơ loại thứ 3 Champions League đã đến gần mà Barcelona hiện tại mới chỉ có hai cầu thủ có thể đá tiền đạo một cách thực thụ là Krkic và Henry. Như vậy liệu có ổn không?

 

 Từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV của Rijkaard Guardiola đã tiến hành những biện pháp mạnh mẽ nhằm thanh lọc lực lượng, đặc biệt là hàng công. Một loạt cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo đã và sẽ ra đi: Dos Santos bị đẩy qua Tottenham, Ronaldinho đã sang Milan, Eto’o thì đang được rao bán ráo riết và chỉ cần chờ được giá là người ta sẽ tiễn biệt báo đen khỏi đội bóng ngay lập tức. Một tiền đạo “hàng khủng” cỡ như Drogba, Berbatov hay Fabiano như những người quản lí đội bóng hứa hẹn và báo chí đồn đoán vẫn chưa có dấu hiệu gì là sẵn sàng sẽ tới đáp xuống Nou Camp trong thời gian tới. Tuy nhiên Guardiola chẳng lấy gì làm lo lắng bởi có vẻ như ông đã tính sẵn những phương án chỉ sử dụng bộ đôi Henry – Krkic sẽ là cặp tiền đạo chủ lực.

 

Guardiola rất yêu thích lối chơi cũng như phong cách thi đấu của Henry. Ngay từ buổi họp báo đầu tiên trên cương vị là HLV trưởng của Barcelona, Guardiola đã công khai sự ủng hộ của mình cho tiền đạo người Pháp, ông tuyên bố sẽ chờ Henry trở lại phong độ như thời kì đỉnh cao khi còn đá cho Arsenal.

Krkic được kì vọng sẽ tỏa sáng
 

Với Krkic, Guardiola cũng giành những lời tán thưởng cho những gì mà anh chàng 18 tuổi này làm được trong lần đầu tiên lên đội 1 của Barcelona trong mùa giải vừa qua. Bỏ ngoài yếu tố chuyên môn, đây rõ ràng là một động thái nhằm lấy lòng những cules nhiệt thành nhất của đội bóng bởi ai cũng biết rằng Krkic đang là một biểu tượng mới của đội bóng bởi vì anh là….. người xứ Catalan. Tình yêu bóng đá và chủ nghĩa dân tộc nhiều khi đến hẹp hòi của người dân xứ này khiến họ luôn mong muốn được chứng kiến những ngôi sao bản địa tỏa sáng. Guardiola đã đánh trúng tâm lí đó và với việc trọng dụng Krkic ông sẽ có được sự ủng hộ của đông đảo NHM.

 

Guardiola đang chơi một canh bạc cực kì mạo hiểm bởi những con người mà ông đặt niềm tin (Krkic, Henry) là những sự lựa chọn không tệ nhưng rõ ràng không phải là tối ưu trong thời điểm này. Krkic tài năng thật đấy nhưng anh vẫn còn quá trẻ. Mới 18 tuổi và nếu như phải chịu sức ép kinh người từ sự kì vọng của NHM cũng như sự tin tưởng quá mức của HLV Krkic nhiều khả năng sẽ không còn là chính mình. Có lẽ trong mùa giải tới cầu thủ 18 tuổi này vẫn thích hợp hơn với vai trò là một dự bị chiến lược chỉ vào sân khi nào Barcelona bế tắc và cần tìm sự đột biến trong tấn công.

Henry sẽ tìm lại được chính mình

Trường hợp của Henry có lẽ là một dấu hỏi lớn. Không nhiều người tin rằng Titi sẽ tìm lại được chính bản thân mình sau những gì anh trình diễn trong mùa giải trước. Henry chỉ chơi hay khi anh là ông chủ để tất cả đều phục vụ mình” như những gì diễn ra ở Arsenal trước đây. Còn ở Nou Camp, có rất nhiều “cái tôi” tồn tại mà Henry lại không đủ cá tính cũng như bản lĩnh để trở thành số 1 trong những con người ấy và việc anh “chìm” là điều hoàn toàn dễ hiểu. Hơn nữa cầu thủ người Pháp đã 30 tuổi độ tuổi “đã toan về già” của giới cầu thủ và khả năng anh tỏa sáng trở lại trong mùa bóng này là rất nhỏ.

 

Xét về thuần túy chuyên môn thì Henry và Krkic đều có lối chơi khá giống nhau khi đều có thiên hướng lùi về sau hoặc giạt ra hai bên cánh để kiểm bóng. Nhưng với ý đồ của Guardiola có vẻ như Henry sẽ được bố trí đá ở vị trí cao nhất trên hàng công trong vai trò như một tiền đạo cắm. Như vậy rõ ràng là sở đoản của cầu thủ này bởi vì anh chỉ mạnh khi được bố trí hơi chếch bên phía cánh trái.

 

Rõ ràng, Guardiola phải tính thêm nhiều phương án khác bởi bộ đôi 1 già 1 trẻ: Henry- Krkic có lẽ sẽ không phù hợp lắm cho những vị trí chủ chốt trên hàng công của Barcelona mùa giải tới nếu như họ muốn tìm lại vầng hào quang đã mất. Nhiều khả năng Guardiola sẽ phải ngóng ở TTCN để chờ một tiền đạo đẳng cấp xuất hiện ở Nou Camp. Khi đó mới tính đến những phương án cho hàng công ở mùa giải mới cũng chưa muộn.

  •  Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X