Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng "hot" từ Mestalla

Thứ Bảy 26/07/2008 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lãnh đạo Valencia đang có vấn đề. Những bất đồng liên tiếp xảy ra khiến Mestalla như chìm trong cõi hỗn mang. Trong bối cảnh ấy, người muốn làm “cách mạng” Villalonga đã quyết định từ chức sau một thời gian rất ngắn nắm chức chủ tịch Valencia, nhường chỗ cho Soriano.

Ông rút lui bởi cảm thấy không thể cùng chiến tuyến với cổ đông lớn nhất Juan Soler - người không ủng hộ Villalonga trong vấn đề chi tiền tăng cường lực lượng, trong đó có việc mua tiền đạo Eto’o của Barca với giá 30 triệu euro. Thậm chí, Soler chỉ muốn bán các trụ cột của Valencia hòng làm đầy thêm túi tiền của mình.


Thế nên, cũng không có gì quá khó hiểu khi Valencia đang rao bán một loạt trụ cột. Họ muốn đẩy cầu thủ chạy cánh Joaquin khỏi sân Mestalla. Đặc biệt, họ muốn bán cả “2 chàng David” gồm Silva và Villa để có tiền hòng phục vụ cho mục tiêu “lấy ngắn nuôi dài” của tân HLV Unai Emery. Xin nhắc lại, sở dĩ Valencia muốn bán Silva và Villa bởi giá của 2 cầu thủ này đã tăng chóng mặt, sau thành công ngoài dự kiến của họ cùng ĐT Tây Ban Nha tại VCK EURO 2008, trong đó Villa giành danh hiệu “Vua phá lưới”.

Real muốn Villa

Hôm qua (25/7), Real đã chính thức đưa ra lời đề nghị mua “Vua phá lưới” VCK EURO 2008. Theo tiết lộ của nhật báo Marca, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha muốn “thừa nước đục thả câu”, đưa Villa về sân Bernabeu. Được biết, bộ đôi gồm chủ tịch Calderon và GĐTT Mijatovic muốn mua ngôi sao của Valencia một phần để bù đắp cho CĐV đội nhà vì đã thất hứa trong chuyện mua tiền vệ Cristiano Ronaldo của Man United.

Nguồn tin của Marca khẳng định, Real đã đưa ra mức giá đề nghị với Valencia là 40 triệu euro. Đây là con số mà bộ đôi Calderon - Mijatovic tự tin, lãnh đạo Valencia khó có thể từ chối. Trước VCK EURO 2008, phí chuyển nhượng của Villa ước tính chỉ vào khoảng 20 triệu euro. Và không ai khác, chính Real lúc ấy là kẻ đã từ chối bỏ ra chừng ấy tiền để tuyển thủ Tây Ban Nha gia nhập Bernabeu.

Atletico muốn có Silva

Theo một nguồn tin khác từ nhật báo El Mundo Deportivo, hôm qua Atletico đã lần thứ 3 nối lại đàm phán với lãnh đạo Valencia. Tương tự như Real, đội bóng chủ sân Vicente Calderon cũng muốn thừa lúc sân Mestalla đang loạn để câu kéo tiền vệ tài năng David Silva.

Trong 2 lần trước, Atletico từng nâng mức phí đề nghị mua Silva lên đến 22 triệu euro. Tức hơn hẳn 2 triệu so với những gì nhà ĐKVĐ Serie A, Inter Milan đã đề cập với đội bóng chủ sân Mestalla. Tuy nhiên, Atletico đã bị Valencia từ chối thẳng thừng, bởi lãnh đạo CLB này muốn bán tuyển thủ Tây Ban Nha với giá không dưới 30 triệu euro.

Có câu “Bất quá tam”. Atletico rất muốn kết thúc vụ lằng nhằng này và đưa bằng được Silva về sân Vicente Calderon. Thế nên, họ đã chấp thuận lời yêu cầu trị giá 30 triệu euro từ phía lãnh đạo Valencia. Đội bóng thủ đô Madrid đã chính thức đánh tín hiệu và chỉ cần một cái gật đầu từ phía lãnh đạo Valencia, mọi chuyện coi như xong.

Lời kết

Valencia gần như không có lý do gì để cưỡng lại những lời ve vãn của 2 đội bóng thủ đô Madrid. Bởi lúc này, ngoài chuyện đấu đá trong BLĐ, Valencia còn nợ nần chồng chất. Theo một số thông tin, tổng số nợ lúc này của họ đã lên đến 439 triệu euro. Và nếu vay thêm 350 triệu euro để xây SVĐ mới, con số nợ sẽ là 789 triệu euro. Trước nguy cơ bị biến thành “Chúa Chổm” như vậy, họ còn chần chừ gì mà không bán 2 chàng David.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X