Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thắng trận đậm đà, Real biến Mallorca thành... đảo chìm

Thứ Hai 12/01/2009 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Robben ghi bàn, Raul ghi bàn và Sergio Ramos cũng ghi bàn, cả 3 tuyến của Real đều đã chơi xuất sắc trong trận đấu làm khách của Mallorca. Quan trọng hơn, điều đó mang lại dấu hiệu khả quan về phong độ của những Madridista thi đấu có phần lạc nhịp trong thời gian gần đây.

 
Real có trận thắng tưng bừng, biến Mallorca thành đảo chìm

Không đơn thuần chỉ là trận đấu giữa gã khổng lồ Goliath và chàng tí hon David, chuyến hành quân của Real tới xứ đảo Mallorca có khá nhiều ý nghĩa. Đây được xem là dịp để Real chứng minh họ không phụ thuộc vào Robben, cũng không chỉ biết giành chiến thắng với duy nhất một bàn ghi được. Nhưng quan trọng hơn, Real cần vượt dớp toàn hòa và thua trên sân khách mùa này. Từ sau thắng lợi 2-1 trước Atletico trên sân Vicente Calderon hồi tháng 10/2008, Real chưa từng rời sân khách với trọn vẹn 3 điểm. Họ để hòa Almeria, thua Valladolid, Getafe và Barca; thành tích kém cỏi nhất trong suốt 20 năm qua của CLB Hoàng gia. 

 

Những động lực nêu trên đã khiến HLV Juande Ramos không thể coi thường đội bóng đang đứng thứ 19 trên BXH, với thành tích để thua 4/5 trận gần đây. Hơn nữa, cần phải nhắc lại rằng Mallorca đã cầm hòa Real mùa trước trên sân nhà và loại đội bóng Hoàng gia khỏi Cúp Nhà Vua TBN. Bởi vậy, ngoại trừ Guti đang dính chấn thương, HLV Ramos đã tung ra đội hình mạnh nhất của Real. Với màn ra mắt ấn tượng cuối tuần trước, Lass Diarra nghiễm nhiên có một suất đá chính bên cạnh Gago ở tuyến giữa. Bên trên hàng công, Higuain thay thế Huntelarr ở vị trí đá cặp cùng đội trưởng Raul, cầu thủ có trận đấu thứ 500 cho Real ở La Liga. Về phía đội chủ nhà, thủ môn Aouate có trận cầu đầu tiên trong màu áo CLB mới, sau khi chuyển đến từ Deportivo.

 

Phút thứ 3 của trận đấu, các cầu thủ Mallorca được hưởng quả đá phạt góc. Ý định đánh phủ đầu Real, nhằm tận dụng điểm yếu cố hữu của họ từ đầu mùa là rất dễ bế tắc khi bị dẫn trước, Mallorca đã chủ động dâng cao đội hình, lấp đầy khu vực vòng cấm địa đội khách. Nhưng đó chính là sai lầm chết người của đội chủ sân ONO.

 

Pha ghi bàn của Robben

Có lẽ Mallorca vẫn coi thường bài phản công sắc lẹm như dao cạo của Real nên họ đã để cho Los Blancos thực thi tình huống “hồi mã thương” mẫu mực. Bóng từ tay Casillas chuyển qua Higuain, trước khi tiền đạo người Argentina tung đường chuyền vượt tuyến cho Robben phá bẫy việt vị, nhanh thoăn thoắt dẫn bóng đột phá từ giữa sân rồi khứa lòng tinh tế khi đối mặt với Aouate. Chứng kiến pha bóng này, NHM mới thấy sự lợi hại của “hội chứng”  Robbendipendencia (phụ thuộc Robben). Chỉ một mình Robben cũng đủ làm nên đôi cánh thiên thần cho Kền kền bay cao.

 

Đến phút 16, tỉ số đã được nới rộng cho đội khách. Lần này đến lượt Higuain cầm bóng đột phá, vượt qua 3,4 chiếc bóng áo đỏ và căng ngang cho Raul đánh gót điệu đà, mang về bàn thắng ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm “ngày lễ 500” của Chúa nhẫn. Dẫn trước 2 bàn từ khá sớm, Real tràn đầy tự tin giành được trận thắng đầu tiên trên sân khách sau 3 tháng “đen tối” kéo dài. Ngược lại, đội chủ sân ONO có nguy cơ chìm sâu vào cuộc khủng hoảng phong độ. Rõ ràng việc họ bán đi cây săn bàn chủ lực Daniel Guiza, Pichichi mùa trước, đã khiến sức mạnh trên hàng công bị sứt mẻ nghiêm trọng. Đó cũng chính là lý do Mallorca gần như không tổ chức được bất kì pha bóng tấn công sắc nét nào để uy hiếp khung thành Casillas.

 

Nhìn các cầu thủ Real thi đấu, phải thừa nhận một điều rằng “nội lực” của Bầy kền kền chủ yếu được tạo dựng từ hàng tiền vệ khá mạnh. Nếu Robben thường xuyên đóng vai trò ngòi nổ bên hành lang cánh phải, thì tân binh Lass cũng thể hiện phẩm chất của một “máy quét” không biết mệt mỏi, hỗ trợ đắc lực cho tuyến phòng ngự đội nhà. Phút 27, Robben tiếp tục biểu diễn pha đi bóng thần tốc bên cánh phải và căng ngang cho Higuain đệm bóng cận thành, nhưng Aoute đã chơi xuất sắc khi bay người cản phá thành công.

 

Raul ăn mừng bàn thắng cho lễ kỷ niệm 500

Dễ dàng vươn lên dẫn trước, lại giáp mặt một đối thủ yếu kém hơn về mọi mặt, nhưng Real vẫn trung thành với phong cách phòng ngự chặt – phản công nhanh của Juande Ramos. Đó cũng chính là lý do tại sao họ không tạo được quá nhiều cơ hội ăn bàn, thay vào đó là lối đá “chém đinh chặt sắt” ở giữa sân. Chỉ trong vòng 5 phút cuối hiệp một, cả Diarra và Sneijder đều dính thẻ vàng vì những lỗi vào bóng nguy hiểm. 

 

Khi hiệp hai diễn ra được khoảng 10 phút, Mallorca mới có được cơ hội rõ rệt nhất kể từ đầu trận đấu. Bóng được rót bổng từ phần giữa sân đến trước vòng cấm Real, sau đó Webo dũng mãnh bật cao đánh đầu trả ngược lại tuyến hai cho Arango băng lên dứt điểm. Tuy nhiên, pha đệm bóng khi đang chạy nước rút của tiền vệ đội chủ nhà lại đi vọt xà ngang.

 

Phút 65, Robben thiếu chút nữa đã hoàn tất cú đúp cho riêng anh nếu pha đệm lòng của tiền vệ người Hà Lan không đưa bóng đập chút cột dọc. Nhưng có lẽ Robben sẽ không phải nuối tiếc vì cũng chính từ tình huống này, Real đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Bầy kền kền rất nhanh, bủa vây vòng cấm Mallorca sau pha dứt điểm của Robben, khiến hậu vệ đội chủ nhà lóng ngóng để mất bóng vào chân Gago.

Sergio Ramos khép lại ngày thi đấu đáng nhớ của Real

Bằng một cú bấm bóng tinh tế có điểm rơi, Gago đặt Sergio Ramos vào tình huống đối mặt với thủ môn đối phương. Rất quyết đoán, SR4 quăng người đá nối đưa bóng lọt giữa hai chân Aouate và xuyên thủng mảnh lưới Mallorca. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Sergio Ramos ở La Liga mùa này, và cũng là pha lập công giải tỏa cơn khát bàn thắng của tuyển thủ người TBN vì lần gần đây nhất anh ghi bàn cho Real đã cách đây 4 tháng (tại Champions League).

 

Thắng trận đậm đà, Real không những vượt qua thành tích nghèo nàn trên sân khách mà còn chứng minh họ hoàn toàn có thể giành thắng lợi với hơn một bàn thắng được ghi. Ngoài ra, Real cũng đã leo lên vị trí thứ 3 trên BXH với 35 điểm.

 

Đội hình thi đấu:

 

Mallorca: Aouate, Ramis (Keita 74’), Nunes, Corrales, David Navarro, Arango (Guido 82’), Cleber Santana, Marti, Mario Suarez (Jurado 46’), Scaloni, Webo.

Real: Casillas, Pepe, Cannavaro, Ramos, Heinze, Gago, Diarra, Robben (Palanca 70’), Sneijder, Raul (Huntelaar 72’), Higuain (Van der Vaart 65’).

 

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X